MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Chủ trì thực hiện các hoạt động mua sắm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và vận hành của công ty, đảm bảo mua sắm đáp ứng các yêu cầu về giá tiền, chất lượng, chủng loại và thời gian:
- Lập, tổ chức thực hiện, quản lý và kiểm soát kế hoạch, phương án mua hàng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, vận hành và đáp ứng yêu cầu phát triển dự án mới của công ty.
- Phân tích, cân đối nhu cầu mua hàng, nhà cung cấp và mức vốn đầu tư cho từng dự án, hợp đồng của công ty nhằm có biện pháp tăng hiệu quả mua hàng, kiểm soát chi phí vật tư đầu vào
- Theo dõi, cập nhật và quản lý các danh mục hàng hóa, vật tư (nhập – xuất – tồn).
2. Tổ chức công tác phát triển và quản lý các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ để đảm bảo nguồn cung phù hợp, cạnh tranh, đáp ứng được các yêu cầu mở rộng/thay đổi kế hoạch, nhu cầu mua hàng của công ty:
- Tổ chức tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp
- Xây dựng và phát triển quan hệ, ký kết các thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp
3. Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với các cơ quan chức năng có liên quan đến hoạt động mua sắm, nhập khẩu hàng hóa của công ty nhằm đáp ứng các yêu cầu về thủ tục, thuế và các yếu tố liên quan;
4. Chủ trì thực hiện các công việc khảo sát thị trường cung ứng vật tư, hàng hóa và các đánh giá liên quan nhằm đề xuất các phương án/chiến lược mua hàng phù hợp theo giai đoạn;
5. Thực hiện công tác quản lý nhằm đảm bảo đội ngũ/công cụ/qui trình được tiêu chuẩn hóa, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu hiện tại và mở rộng của mảng công tác mua hàng;
6. Xây dựng đội ngũ, tổ chức và quản lý nhân sự của bộ phận thu mua;
7. Chủ trì xây dựng và cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến việc mua hàng/nhập hàng;
8. Chủ trì việc xây dựng, cải tiến các công cụ hỗ trợ cho hoạt động mua hàng và quản lý vật tư, hàng hóa;
9. Tham gia phối hợp trong các dự án mới ở vai trò là thành viên dự án khi được yêu cầu.
10. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Giám đốc Công ty/Giám đốc Khối Bán lẻ Tập đoàn;
11. Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của cấp trên
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Thương mại, Marketing hoặc những chuyên ngành có liên quan
2. Kinh nghiệm: 3 - 5 năm trở lên ở vị trí tương đương
3. Am hiểu thị trường bán lẻ, có kiến thức về logistic là lợi thế
4. Thông thạo tiếng Anh;
5. Nhanh nhẹn, có khả năng đối ứng tình huống cao; Có khả năng phân tích, lập báo cáo và dự đoán tình hình;
6. Sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu công việc
Chia sẻ
Bình luận