I. THÔNG TIN CHUNG:
- Vị trí: Giám sát Bán Hàng
- Bộ phận: Kinh doanh
- Nơi làm việc: Theo địa bàn phân công
- Đội nhóm: 3-8 Người, NPP
- Báo cáo cho: Quản lý Kinh doanh vùng
II. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC:
- Triển khai thực hiện, giám sát hoạt động kinh doanh trong địa bàn được giao.
- Chịu trách nhiệm và lên kế hoạch hành động của Bộ phận Kinh doanh, đảm bảo độ bao phủ và sự phân phối của sản phẩm thông qua việc tối ưu hóa hệ thống NPP, đội ngũ kinh doanh.
- Phát triển mối quan hệ hiệu quả với thị trường cũng như cấp dưới để hoàn thành mục tiêu kinh doanh.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Lập kế hoạch Kinh doanh:
- Xây dựng tuyến bán hàng cho nhân viên bán hàng, quản lý danh sách khách hàng.
- Thực hiện báo cáo theo định kỳ về: kết quả kinh doanh, thị trường, đối thủ, nhà phân phối, quản lý nhân viên bán hàng.
- Thực hiện và kiểm tra bảng theo dõi hoạt động bán hàng.
- Thu thập thông tin thị trường: hoạt động của các đối thủ, các chương trình khuyến mãi.
2. Bảo đảm độ bao phủ:
- Cập nhật toàn bộ kế hoạch bao trùm theo định kỳ 2 lần/ năm.
- Giám sát, đôn đốc nhân viên bán hàng theo Kế hoạch bao trùm
- Phân tích, sắp xếp, tố chức lại kế hoạch bao trùm để đạt hiệu quả cao.
3. Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa:
- Đảm bảo hàng được giao đầy đủ, đúng giá và đúng thời hạn.
- Hạn chế tình trạng thiếu hàng thông qua quản lý tồn kho hợp lý.
- Huấn luyện cho Nhân viên Bán hàng về tiêu chuẩn bày biện của Công ty và quy trình bày biện chuẩn.
- Theo dõi & hỗ trợ cho nhân viên trong việc bày biện thông qua các dụng cụ bày biện.
- Đảm bảo quản lý Chỉ tiêu trưng bày hiệu quả.
4. Đảm bảo doanh số:
- Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu doanh số do Công ty đề ra.
- Theo dõi, đôn đốc NPP, nhân viên đạt chỉ tiêu doanh số
- Hỗ trợ Nhân viên Bán hàng tháo gỡ những vướng mắc trong công việc hàng ngày.
- Đảm bảo xây dựng kinh doanh tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.
5. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng:
- Tạo quan hệ tốt với NPP, các khách hàng trên địa bàn và đáp ứng kịp thời những thắc mắc của họ.
- Bảo đảm đối xử công bằng với tất cả khách hàng trong việc: Độ bao phủ, phân phối hàng, giá cả và chương trình khuyến mãi.
- Kiểm soát Nhân viên Bán hàng trong việc cập nhật thông tin trong danh sách khách hàng
6. Xây dựng và phát triển đội ngũ Nhân viên Bán hàng:
- Tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên mới.
- Huấn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên, lên lịch làm việc cùng nhân viên ngoài thị trường.
- Đề ra mục tiêu, đánh giá tiến trình thực hiện mục tiêu của từng nhân viên và có hướng khắc phục kịp thời.
- Truyền đạt đến các Nhân viên Bán hàng, Nhân viên Giao hàng những chủ trương, chính sách, quyết định, quy định của Công ty.
- Xây dựng cơ cấu lương hợp lý, khen thưởng kịp thời đối với những nhân viên đạt kết quả cao.
Chia sẻ
Bình luận