Phụ trách Chương trình KM và bán hàng
1. Lập kế hoạch kinh doanh cho từng kênh bán hàng (doanh thu, giá vốn, chi phí và hiệu quả kinh doanh)
2. Đăng ký và triển khai các chỉ số kinh doanh và KPI theo mẫu
3. Xây dựng các chương trình KM theo các chương trình bán hàng trọng điểm của từng hệ thống siêu thị
4. Triển khai chương trình KM, hướng dẫn trưng bày hàng hóa KM đến đội ngũ NVBH.
5. Phát triển hệ thống điểm bán mới thông qua sự mở rộng của các kênh cũ hoặc phát triển triển kênh mới theo chiến lược kinh doanh được phê duyệt
6. Nhận đơn hàng và xử lý đơn hàng, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian quy định
7. Báo cáo doanh số theo tuần/tháng/quý/năm, kịp thời đề xuất và triển khai các giải pháp đảm bảo doanh số theo kế hoạch.
8. Xây dựng mối quan hệ tốt với Trung tâm thu mua và nhân viên thu mua của các kênh để có sự hỗ trợ về vị trí trưng bày và hàng hóa cho chương trình khuyến mãi
9. Đề xuất POSM hỗ trợ tại điểm bán để gia tăng sự nhận biết của khách hàng về thương hiệu và chương trình khuyến mãi.
10. Theo dõi công nợ bán hàng và báo cáo kịp thời cấp quản lý và các phòng ban liên quan về tình hình công nợ quá hạn, đề xuất các giải pháp thu hồi công nợ.
11. Theo dõi HĐ và kiểm soát chặt chẽ các chi phí phát sinh theo quy định của HĐ, chủ động đàm phán giảm chi phí với đối tác khi doanh số phát sinh không đạt mục tiêu cam kết
2.2 Phụ trách Hàng hóa và trưng bày
1. Lập cơ cấu sản phẩm cho từng mùa kinh doanh dựa trên chiến lược kinh doanh và nhu cầu hàng hóa của các kênh nhằm đảm bảo chi tiêu doanh số được giao.
2. Duyệt mẫu và lập các đơn đặt hàng theo cơ cấu sản phẩm được duyệt
3. Xác lập DM hàng hóa trưng bày cho từng điểm bán (plano trưng bày) và xây dựng quy chuẩn trưng bày hàng hóa theo hướng dẫn của thương hiệu
4. Đào tạo, hướng dẫn NVBH về trưng bày hàng hóa, tư vấn bán hàng, kiểm soát tồn kho và lấy đơn hàng hàng tuần.
5. Kiểm tra công tác trưng bày hàng tháng đối khu vực HCM.
6. Thực hiện chào hàng mới cho các kênh siêu thị, thông báo các mã hàng hết hàng và hủy mã, cập nhật DM mã hàng mới trên plano trưng bày
7. Phân tích tình hình tiêu thụ và tồn kho để có các giải pháp bán hàng phù hợp và duy trì định mức tồn kho cho phép
8. Theo dõi tình hình tiêu thụ hàng hóa tại từng điểm bán (thông qua báo cáo của đội ngũ NVBH) để lấy các đơn hàng mới hoặc trao đổi với nhân sự thu mua của các kênh xây dựng chương trình xả hàng cho các mã hàng bán chậm, tồn quá ngày quy định.
9. Xử lý hàng đổi trả theo chính sách công ty một cách kịp thời
10. Nghiên cứu hàng hóa của đối thủ cạnh tranh, hành vi mua sắm và nhu cầu hàng hóa của khách hàng tại các kênh để xác lập yêu cầu hàng hóa phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và gia tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu
11. Rà soát, hoàn thiện các quy trình liên quan đến quản lý và bán hàng của kênh MT
2.3 Phụ trách Nhân sự
1. Sắp xếp và rà soát NVBH tại các điểm bán phù hợp với khả năng đóng góp doanh số
2. Điều chuyển, chấm công NVBH theo quy định
3. Đề xuất tuyển dụng NVBH, đánh giá, khen thưởng kịp thời theo quy định của công ty nhằm khích lệ và động viên đội ngũ NVBH làm việc năng động và hiệu quả
4. Phối hợp với Ban Đào tạo thực hiện đào tạo NVBH: kiến thức về công ty, thương hiệu, nội quy, kiến thức sản phẩm, trưng bày hàng hóa và tư vấn bán hàng.
5. Kiểm soát và xử lý kịp thời các trường hợp NVBH cố tình làm sai quy định công ty (phối hợp với Trưởng/phó phòng và P. HCNS)
Chia sẻ
Bình luận