MÔ TẢ CÔNG VIỆC
(Mã số: 3) 1. Tuyển dụng & bố trí nhân sự
• Hướng dẫn và theo dõi quá trình triển khai công tác định biên nhân sự hàng năm của các bộ phận trong Công ty; tổng hợp và phân tích nhu cầu tuyển dụng từ các bộ phận;
• Xây dựng ngân sách tuyển dụng, kế hoạch tuyển dụng. Triển khai thực hiện kế hoạch tuyển dụng hàng tháng, quý, năm của các bộ phận, đảm bảo đáp ứng yêu cầu về thời gian, số lượng, chất lượng nhân sự phù hợp với nhu cầu, mục tiêu, chiến lược phát triển của từng bộ phận, tổ chức.
• Chủ trì tìm nguồn ứng viên, sàng lọc chất lượng ứng viên, tổ chức phỏng vấn sơ tuyển và sắp xếp các buổi phỏng vấn đánh giá ứng viên với các Trưởng bộ phận và Ban Tổng giám đốc;
• Xây dựng, cập nhật và quản lý hệ thống dữ liệu các ứng viên tiềm năng, nguồn ứng viên dự phòng, ứng viên đã tham gia phỏng vấn tại Công ty;
• Tìm kiếm, thiết lập và duy trì tốt mối quan hệ với các nguồn tuyển dụng, kênh tuyển dụng và các đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự;
• Phát triển nguồn nhân lực dự phòng cho Công ty để đáp ứng kịp thời khi có nhu cầu tuyển dụng: tìm kiếm thông tin và xây dựng mối quan hệ trong ngành (từ khách hàng, đối thủ cạnh tranh…); các chương trình hướng nghiệp với các sinh viên… Tham gia các sự kiện, hoạt động xúc tiến tuyển dụng nhằm mục đích tìm kiếm ứng viên tiềm năng hoặc quảng bá cho công tác tuyển dụng của Công ty.
• Thực hiện các thủ tục tiếp đón, tiếp nhận nhân viên mới; theo dõi quá trình thử việc và tổ chức các buổi họp đánh giá nhân sự sau quá trình thử việc;
• Báo cáo tình hình biến động nhân sự hàng kỳ; báo cáo đánh giá chất lượng nhân sự được tuyển dụng, chất lượng các kênh, nguồn tuyển dụng, chi phí tuyển dụng;
• Tư vấn cho các bộ phận về nghiệp vụ tuyển dụng chuyên nghiệp nhằm chọn lựa được nguồn nhân lực có chất lượng phù hợp nhất;
2. Đào tạo & phát triển nguồn nhân lực
• Quản lý và triển khai chương trình đào tạo hội nhập, thử việc đối với từng vị trí của Công ty.
• Khảo sát nhu cầu đào tạo của các bộ phận, đánh giá nhu cầu đào tạo nội bộ, đánh giá chất lượng nguồn nhân lực hiện có về khả năng chuyên môn và kỹ năng, định hướng phát triển nhân sự kế thừa. Tổng hợp, phân tích và lập kế hoạch đào tạo năm theo nhu cầu và định hướng phát triển nguồn nhân lực của tổ chức;
• Xây dựng dự trù ngân sách đào tạo hàng năm, kiểm soát ngân sách đào tạo được duyệt;
• Thực hiện các công tác hỗ trợ, chuẩn bị, tổ chức các buổi đào tạo hội nhập, đào tạo nội bộ, đào tạo bên ngoài; theo dõi & hỗ trợ hậu cần cho buổi đào tạo; tập hợp và báo cáo chất lượng buổi đào tạo;
• Tìm kiếm, duy trì và phát triển mối quan hệ với các tổ chức, đơn vị về đào tạo - phát triển nhân sự để hợp tác tổ chức đào tạo theo đúng định hướng và đảm bảo đào tạo đáp ứng được nhu cầu trong từng giai đoạn cụ thể của Công ty; Đánh giá và báo cáo về kết quả đánh giá chất lượng giảng viên, chất lượng các chương trình đào tạo và chất lượng dịch vụ của các đơn vị đào tạo;
• Phát hiện, đào tạo đội ngũ giảng viên nội bộ, các nhân tố có kỹ năng tốt về truyền đạt và giảng dạy; Phát triển nguồn lực giảng viên nội bộ cho Công ty;
• Tổ chức đánh giá định kỳ chất lượng các nhân sự được đào tạo; báo cáo kết quả đánh giá đào tạo gắn liền với định hướng phát triển nguồn nhân lực để cải tiến công tác đào tạo;
• Duy trì các dữ liệu và thông tin đào tạo của nhân viên trong hệ thống nhân sự của Công ty. Đảm bảo cập nhật đầy đủ thông tin cho từng nhân viên; cung cấp đầy đủ số liệu cần thiết khi có yêu cầu báo cáo đào tạo nhân sự.
3. Quan hệ lao động
• Duy trì, củng cố và thúc đẩy các mối quan hệ về nhân sự trong Công ty; xử lý tốt các mâu thuẫn nội bộ trong tập thể nhân viên, tăng cường sự đoàn kết và kỷ luật trong tổ chức;
• Tham mưu và triển khai thực hiện việc điều động – luân chuyển nhân sự, thay đổi chức danh, bổ nhiệm – miễn nhiệm nhân sự;
• Thực hiện công tác kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất theo nội quy, quy chế của Công ty và quy định của pháp luật hiện hành; Thụ lý và tham mưu cho Ban Tổng giám đốc về bồi thường thiệt hại khi xảy ra tổn thất về tài sản của Công ty;
• Cùng với Công đoàn trao đổi, dung hòa các lợi ích giữa cá nhân với cá nhân, giữa cá nhân với tổ chức; Bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty và của người lao động;
• Soạn thảo văn bản, các quyết định và thực hiện các thủ tục ban hành các văn bản, quyết định có liên quan đến đến việc điều động – luân chuyển, thay đổi chức danh, miễn nhiệm – bổ nhiệm, kỷ luật lao động và bồi thường trách nhiệm vật chất.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
Chuyên ngành: Quản trị nguồn nhân lực; Quản trị kinh doanh; Ngoại ngữ; Luật …
Kiến thức:
- Kiến thức về quản trị nhân sự, đào tạo, huấn luyện & tổ chức sự kiện;
- Kiến thức về hành vi, tâm lý;
- Kiến thức về thị trường lao động, ưu tiên có kiến thức về ngành nguyên liệu dược – mỹ phẩm & hóa chất;
- Kiến thức về văn hóa doanh nghiệp.
Tiếng Anh: Thành thạo 04 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Tương đương trình độ TOEIC: 700 hoặc IELTS: 6.0
Vi tính: Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng (MS Office, Outlook, Internet …)
Kỹ năng:
- Kỹ năng phỏng vấn;
- Kỹ năng đánh giá hành vi và tâm lý cá nhân;
- Kỹ năng thuyết trình, huấn luyện;
- Kỹ năng xây dựng & phát triển mối quan hệ;
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện;
- Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán.
Chia sẻ
Bình luận