MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các ứng dụng kế toán tài chính và kế toán quản trị bao gồm : Oracle EBS Financial (AR, AP, FA, CM, Costing, GL, Consolidation), hệ thống quản lý ngân sách và hợp nhất (Oracle Hyperion) và các báo cáo phân tích thông minh (BI)
• Chịu trách nhiệm vận hành ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh hằng ngày và đóng sổ cuối kỳ
• Chuẩn hóa nền tảng quản trị kinh doanh toàn cầu cho tất cả các công ty trong tập đoàn
• Phối hợp cùng với Giám Đốc/ Trưởng phòng khối tài chính, kế toán và các Giám đốc/Trưởng phòng các phòng ban liên quan đề xuất các sáng kiến IT, thực hiện triển khai và chuyển giao các sáng kiến giúp đẩy mạnh năng lực cạnh tranh vượt trội
• Chịu trách nhiệm quản lý và phát triển năng lực đội ngũ IT trực thuộc quản lý theo SDTC
Vận hành ổn định hệ thống ứng dụng tài chính, quản trị (EBS Financial, EPM/Hyperion, BI) và các tích hợp liên quan trong khối ứng dụng theo SLA đã cam kết
• Đảm bảo chuẩn hóa qui trình quản trị kinh doanh cho tất cả công ty trong tập đoàn
• Hỗ trợ người dùng, xử lý sự cố trong quá trình vận hành hệ thống hằng ngày và đóng sổ cuối tháng
• Làm việc với đối tác (Oracle Ondemand, Oracle Support, 3P,…) để xử lý các lỗi, sự cố, cập nhật bản vá lỗi (patches) của các ứng dụng
• Quản lý và giám sát việc thực hiện yêu cầu thay đổi được duyệt. Đảm bảo việc thực thi các yêu cầu thay đổi tuân thủ theo đúng quy trình, thời gian
• Cùng với các đối tác (Oracle Ondemand, Oracle Support, 3P,…) xây dựng kế hoạch bảo trì hệ thống ứng dụng hàng năm ( PMP, DR, Service review) , được duyệt, triển khai và giám sát thực hiện
Khai thác và phát triển hệ thống nhằm nâng cao năng lực quản trị trọng yếu bằng các các sáng kiến IT
• Tìm và áp dụng Vi Diệu (Good practice), kiến thức, tri thức xuyên suốt Masan
• Phối hợp chặt chẽ cùng với Giám Đốc/ Trưởng phòng khối tài chính, kế toán và các Giám đốc/Trưởng phòng các phòng ban liên quan xây dựng các mặt trận–mục tiêu – hành động (IT OGSM) hàng năm và thực hiện triển khai chuyển giao thành công giúp nâng cao mạnh năng lực cạnh tranh vượt trội của công ty
• Phối hợp cùng với các ITBP liên quan và ban kỹ thuật IT trong quá trình thiết kế, phát triển, kiểm thử và chuyển giao sản phẩm mới tới người sử dụng
Quản lý, tham gia các dự án IT (ad hoc) : triển khai ERP cho các công ty thành viên mới
Phát triển đội ngũ trực tiếp quản lý thông qua đào tạo trực tiếp hoặc gián tiếp theo kế hoạch đã được duyệt
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
• Có kinh nghiệm chuyên sâu ít nhất 8+ năm về ứng dụng Oracle EBS R12 (các phân hệ Financial), ứng dụng quản lý ngân sách Hyperion và ứng dụng Oracle BI Application/ OBIEE trong phân tích kinh doanh. Nắm bắt hiểu biết các Công nghệ Tích hợp, An Ninh Thâm nhập hệ thống Ứng dụng và Quản lý Dữ liệu dùng chung
• Từng tham gia triển khai ít nhất 2 Dự án ERP lớn với vai trò Financial Functional Lead
• Có kiến thức các phân hệ liên quan như mua hàng – nhập kho – thanh toán (P2P) và bán hàng – xuất kho – thu tiền (O2C), sản xuất, kế hoạch
• Có kiến thức về quản trị kinh doanh toàn diện, đặc biệt kiến thức kế toán tài chính, kế toán quản trị
• Có kiến thức về ngôn ngữ SQL, PLSQL và các công cụ khai thác báo cáo của Oracle (Oracle Report, XML/BI Publisher, Discoverer,…)
• Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính kế toán hoặc CNTT
• Ngoại ngữ tiếng Anh TOEIC +500
• Có khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, lập kế hoạch và trình bày
• Có kinh nghiệm làm việc với các Khối phòng ban chức năng và kết nối Mục tiêu Kinh doanh vào IT
• Có kinh nghiệm làm việc với các đối tác IT trong và ngoài nước
• Có kinh nghiệm trong quản lý thay đổi, ưu tiên có ITIL-2
Chia sẻ
Bình luận