A. Kế toán bán hàng
1. Kiểm tra, giám sát việc lưu hành các danh mục chuẩn về thông tin nhóm khách hàng, hợp đồng, sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mãi, chương trình hổ trợ bán hàng và tất cả các thông tin khác có liên quan đến nghiệp vụ kế toán bán hàng.
2. Kiểm tra - hiệu chỉnh - phê duyệt (nếu có) thông tin đơn hàng, thông tin khách hàng, giá cả, chương trình khuyến mãi, hổ trợ bán hàng và tất cả các thông tin khác có liên quan đến nghiệp vụ xác nhận đơn hàng.
3. Duyệt đơn hàng về hạn mức tín dụng, thời hạn công nợ của khách hàng. Hàng ngày
4. Theo dõi và kiểm soát giá bán, việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, hổ trợ bán hàng, chính sách bán hàng, chính sách giảm trừ cho khách hàng
5.In hóa đơn VAT theo đúng quy định về xử lý đơn đặt hàng của Công ty.
B. Theo dõi trình trạng đơn hàng với 3PLs
1. Cập nhật trạng thái đơn hàng, kiểm tra rà soát tất cả các đơn hàng chưa thành công.
2. Định kỳ (theo tuần/ theo tháng) tiến hành đối soát và xác nhận với 3PLs nhằm lặp
báo cáo tình hình về các khoản:
- Các khoản vượt cam kết về thời gian giao hàng.
- Các khoản phải bồi thường do sự thất lạc, mất mát và hư hỏng hàng hóa.
C. Kế toán chi tiết các tài khoản:
1. Luôn thực hiện việc đối chiếu số liệu giữa sổ kế toán chi tiết với sổ nhật ký chung, sổ cái tổng hợp (tài khoản chữ T) và bảng cân đối tài khoản, tìm nguyên nhân và xử lý mọi chênh lệch phát sinh trước khi gởi báo cáo cho các phần hành khác và BOM.
2. Hoàn tất sổ chi tiết theo mẫu và gởi báo cáo định kỳ hàng tháng đúng deadline quy định vào ngày.
3. Hoàn tất sổ cái tổng hợp theo mẫu và gởi báo cáo định kỳ theo deadline quy định.
4. Hoàn tất bảng cân đối tài khoản kế toán theo mẫu và gởi báo cáo định kỳ theo đúng dealine quy định
D. Lưu trữ hồ sơ kế toán & các tác vụ công việc khác trao đổi khi phỏng vấn
Chia sẻ
Bình luận