- Nhận hợp đồng tiệc từ sales, kiểm tra thông tin hợp đồng (thông tin chuyển khoản, điều khoản thanh toán,…)
- Theo dõi công nợ chi tiết theo từng hợp đồng (đối tượng), cụ thể: tiền đặt cọc, công nợ dứt điểm và số dư nợ cuối kỳ trên SAP.
- Căn cứ ngày thỏa thuận trên hợp đồng: lập đề nghị thanh toán, gửi mail nhắc nhở và phối hợp phòng Sales thu tiền cọc và nợ dứt điểm đúng hạn.
- Trước tiệc 02 ngày (trừ ngày cuối tuần), nếu chưa nhận được khoản đặt cọc hoặc giấy cam kết đảm bảo thanh toán (có đầy đủ chữ ký, đóng dấu của người đại diện PL) đúng với số tiền trên HĐ => phải thông báo đến tổng quản lý để đưa ra hướng giải quyết kịp thời.
- Chuyển hồ sơ đến pháp lý đối với những trường hợp quá hạn thanh toán so với hợp đồng 30 ngày:
- Không có phản hồi thông tin khi đã gửi thư báo yêu cầu thanh toán hoặc không nhận được gia hạn từ khách hàng.
- Không có thông tin liên lạc khi đã có sự hỗ trợ từ sales phụ trách.
- Nhập liệu phần mềm, định khoản và phân loại chứng từ theo nghiệp vụ kinh tế phát sinh..
- Hoàn tất sổ sách :
- Nhập báo có theo phát sinh hằng ngày, đến ngày 05 của tháng sau phải hoàn tất và chính xác số liệu theo sổ phụ ngân hàng.
- Đối chiếu công nợ của từng khách hàng, số dư thực tế phải khớp với số dư phần mềm.
- Theo dõi việc thanh toán thẻ của khách hàng và báo cáo kịp thời.
- Luôn chủ động thực hiện các thủ tục thu hồi công nợ khi gần, đến và đã quá hạn nợ.
Báo cáo kịp thời tình hình công nợ khó đòi và những khó khăn trong công việc cần giải quyết.
NGÂN HÀNG :
- Lập hồ sơ mở tài khoản (nếu có)
- Theo dõi hợp đồng tiền gửi, lãi vay và nợ gốc (nếu có)
- Nhận chứng từ thanh toán và lịch thanh toán từ kế toán thanh toán => đảm bảo thanh toán đi đúng lịch.
- Trả lại bộ chứng từ cho kế toán thanh toán khi đã hoàn tất việc thanh toán
- Lấy đầy đủ sao kê của các ngân hàng giao dịch (theo từng tháng)
- Hoàn tất sổ sách:Nhập báo nợ theo phát sinh hằng ngày, đến ngày 05 của tháng sau phải hoàn tất và chính xác số liệu theo sổ phụ ngân hàng.
Chia sẻ
Bình luận