A. Xây dựng và hoạch định
- Xây dựng và triển khai các biễu mẫu báo báo quản trị
- Lập kế hoạch ngân sách cho toàn công ty hằng năm
B. Kiểm soát và triển khai
1. Phối hợp với kế toán tài chính phân tích bảng cân đối kế toán theo định kỳ
2. Kiểm tra hồ sơ chi phí của các phòng ban đảm bảo hồ sơ phù hợp và chính xác theo quy định công ty. Hạch toán khoản chi phí của công ty vào sổ kế toán, đảm bảo tính chính xác, đầy đủ
3. Kiểm soát tất cả các chi phí theo từng khoản mục phí so với ngân sách được duyệt, có giải thích nguyên nhân chênh lệch.
4. Kiểm toán các chi phí cấu thành giá thành sản phẩm nhằm phát hiện các sai sót và rủi ro tiềm tàng, cũng như đề xuất các biện pháp để giảm chi phí, hạ giá
C. Báo cáo quản trị
1. Báo cáo chi phí hàng tháng của các phòng ban, so sánh với ngân sách năm được duyệt
2. Lập báo cáo phân tích tình hình thực hiện các định mức và dự toán chi phí. Phân tích tình hình thực hiện giá thành và tư vấn Phòng Sản Xuất trong các nghiệp vụ tối ưu chi phí sản xuất
3. Báo cáo P&L theo từng kênh phân phối hàng tháng so với ngân sách đề ra/ dự báo/ tháng trước, cùng kỳ năm ngoái. Phối hợp với các bộ phận giải thích các nguyên nhân chênh lệch và đưa ra những đề nghị, hướng khắc phục, cải tiến.
D. Lưu trữ hồ sơ kế toán
1. Lưu trữ hồ sơ kế toán với điều kiện bảo quản tránh hư hại và theo đúng danh mục hồ sơ được phân công; đúng thời gian quy định của pháp luật, của Công ty; đảm bảo dễ truy vấn hồ sơ khi cần thiết. Mở sổ theo dõi kế toán lưu trữ và cập nhật ngay khi hoàn thành tất việc hồ sơ lưu trữ theo quy định
E. Nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của BGĐ công ty
1. Cung cấp số liệu chi tiết, tổng hợp phục vụ cho công tác quyết toán, kiểm toán.
2. Quản lý và đào tạo các nhân viên cấp dưới, nhằm duy trì hoạt động hiệu quả nhất của phòng kế toán quản trị
3. Thực hiện các công việc khác có liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn, trách nhiệm nhiệm, quyền hạn theo chỉ đạo phân công của cấp trên
Chia sẻ
Bình luận