1. Điều hành chung các hoạt động của bộ phận kế toán.
- Tổ chức hệ thống sổ sách và hạch toán kế toán theo yêu cầu quản lý của Công Ty và phù hợp với quy định hiện hành.
- Quản lý và kiểm soát tất cả các nghiệp vụ phát sinh về kế toán.
- Tổ chức và kiểm soát việc lưu trữ hồ sơ chứng từ sao cho hợp lý, khoa học.
- Kiểm tra các hồ sơ thanh toán, tạm ứng, hồ sơ bảo hiểm trước khi trình Giám Đốc ký duyệt.
- Kiểm tra và duyệt các lệnh chi qua ngân hàng.
- Kiểm tra, điều chỉnh bút toán hạch toán cuối kỳ, đảm bảo các nghiệp vụ phát sinh được hạch toán đúng tài khoản, tuân thủ đúng theo chuẩn mực kế toán và pháp luật.
- Quản lý nhân viên để đảm bảo hoàn thành các báo cáo cho ban giám đốc đúng hạn.
- Làm công việc của trưởng bộ phận …, lên kế hoạch công việc tuần và dài hạn.
-Cập nhật Luật Thuế - BHXH lien tuc và tư vấn BGD, huong dan NV thuc hiện cho chính xác
3. Làm việc với cơ quan thuế:
- Thực hiện và kiểm tra hồ sơ thuế cho Công ty.
- Đại diện công ty làm việc với các cơ quan thuế.
4. Báo cáo:
- Kiểm tra và nộp các báo cáo thuế GTGT, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.
- Phân tích chi phí hàng tháng, giải trình những khoản chi phí đột biến trong tháng.
- Thực hiện các báo cáo tài chính hàng tháng/quý/năm theo yêu cầu quản lý của Công Ty hoặc khi có yêu cầu của Ban Giám Đốc.
5. Xây dựng quy trình, hệ thống:
- Xây dựng các quy trình liên quan đến công việc của phòng kế toán, và tham gia làm việc với các phòng ban khác để cùng xây dựng các quy trình khác có liên quan.
- Tham mưu cho Ban Giám Đốc Công Ty và các bộ phận khác về lĩnh vực kế toán.
Chia sẻ
Bình luận