1. Mục đích công việc:
Quản lý hoạt động kế toán hằng ngày theo chính sách và quy định về nghiệp vụ kế toán của công ty và pháp luật.
2. Nhiệm vụ chính
2.1. Tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động của Phòng tài chính kế toán:
- Xây dựng, tổ chức và chuẩn hoá hệ thống tài chính kế toán bao gồm: xây dựng các
- Tổ chức bộ máy kế toán một cách khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, phân công nhiệm vụ
- Hướng dẫn và kiểm tra kế toán viên lập các báo cáo quản trị theo yêu cầu của ban
- Chịu trách nhiệm về các giao dịch với các cơ quan hữu quan như cơ quan Thuế, Kho quy trình, quy chế, quy định liên quan đến tài chính kế toán cho từng nhân viên trong bộ phận và hướng dẫn các kế toán viên thực hiện các nghiệp vụ thuộc phần hành của mình lãnh đạo, các BCTC, báo cáo thuế tháng/quý/năm bạc Nhà nước, Hải quan… và các đối tác như Ngân hàng, khách hàng, nhà cung cấp…toán, việc thực hiện các kế hoạch tài chính trong tháng, quý, năm quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa, tài sản cố định, …
- Trực tiếp báo cáo đồng thời lên Ban lãnh đạo, ban kiểm soát tình hình tài chính kế
- Xử lý các báo cáo của kế toán tổng hợp, kế toán viên về các vấn đề nghiệp vụ và
- Phê duyệt các khoản thanh toán do các bộ phận trong công ty đề nghị
- Phê duyệt các bảng tính lương do kế toán tổng hợp lập
- Phê duyệt các báo cáo xử lý chênh lệch hàng tồn kho
- Phê duyệt các báo cáo thuế trước khi gửi cơ quan thuế
- Ký các báo cáo khác của kế toán viên và sổ sách, chứng từ kế toán
2.2. Tư vấn đề tài chính, vốn và ngân sách trong Công ty:
- Phân tích tài chính các hoạt động kinh doanh của của công ty, phân tích lưu lượng
- Tìm, dự trữ, cân đối và điều hoà các quỹ tiền tệ cũng như điều phối hợp lý dòng lưu
- Theo sát việc thực hiện các hoạt động kinh doanh để có kế hoạch thu hồi và điều hoà
- Phân tích hiệu quả kinh tế của các dự án đầu tư mặt hàng, mở các cửa hàng mới để
- Xây dựng, đề xuất các kế hoạch đầu tư, phân bổ, sử dụng, tái sử dụng nguồn vốn của hàng tiêu thụ và lưu lượng hàng tồn kho, phân tích doanh thu thực tế và kế hoạch để có ý kiến về mặt tài chính với ban lãnh đạo chuyển tiền tệ của Công ty; xác định cơ cấu vốn hợp lý của công ty và tìm cách sử
dụng đồng tiền nhàn rỗi tạm thời mang lại lợi nhuận cao nhất có thể nguồn vốn cho toàn công ty tư vấn cho ban lãnh đạo về mặt tài chính của các dự án Công ty.
- Tư vấn cho Ban lãnh đạo và bộ phận bán hàng về mặt tài chính các chương trình kinh doanh tiếp thị, bán hàng từng thời kỳ
- Hỗ trợ các phòng ban khác giải quyết các công việc liên quan đến mặt tài chính – kế toán với khách hàng, nhà cung cấp và các đơn vị liên quan.Chịu trách nhiệm đối với
việc cập nhật, lưu trữ, kiểm tra kiểm soát chứng từ liên quan theo quy định của Công ty.
- Cập nhật và theo dõi sự biến động của các loại hàng hóa trong kho, hàng tháng đối
chiếu chốt số liệu với các bên liên quan, theo dõi tiền tại các ngân hàng, công nợ của các công ty thành viên và các khách hàng phải thu và phải trả.
- Tính lương, hạch toán lương, các khoản trích theo lương, tính khấu hao TSCĐ, CCDC, chi phí trả trước hàng tháng.
- Lập bảng tính doanh thu và chi phí, lập báo cáo thuế: thuế GTGT, thuế thu nhập cá nhân hàng tháng/quý. Phối hợp cùng Kế toán trưởng lên báo cáo tài chính hàng năm và các vấn đề khác có liên quan đến Phòng kế toán.
- Các công việc khác theo sự phân công của Kế toán trưởng & sự sắp xếp của BGĐ Công ty.
Chia sẻ
Bình luận