MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Vận hành, xử lý giao dịch
Thực hiện xử lý các giao dịch tại Phòng Thanh toán theo phân công của Trưởng Phòng Thanh toán. Các nghiệp vụ chính tại P.Thanh toán: Chuyển tiền quốc tế, Chuyển tiền trong nước, hoặc ngân hàng điện tử.
Tiếp nhận,Kiểm tra, tư vấn các hồ sơ giao dịch ngoại tệ nhằm tuân thủ đúng các quy định về quản lý ngoại hối, phòng chống rửa tiền của NHNN và quy định/thông lệ trong nước, quốc tế (SWIFT, AML & KYC) và các quy định khác của VPBank
Thực hiện hạch toán giao dịch (trích tiền, thu phí và lập điện thanh toán) theo mẫu điện chuẩn của nghiệp vụ chuyển tiền tương ứng đảm bảo đúng, chính xác, kịp thời.
Lưu hồ sơ chứng từ kế toán, báo cáo theo quy định
Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng bộ phận, Trưởng phòng, giám đốc trung tâm
2. Chất lượng dịch vụ
Đảm bảo toàn bộ hoạt động đều hướng tới khách hàng (bao gồm cả khách hàng bên ngoài và khách hàng nội bộ) nhằm đạt tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ cao, phù hợp với các tiêu chuẩn và chất lượng của toàn hàng
Nghiên cứu, đề xuất các cải tiến quy trình nghiệp vụ thanh toán nhằm góp phần cải tiến quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí và tăng năng suất lao động
3. Tuân thủ
Đảm bảo tuân thủ các Quy định hiện hành (Quy định quản lý ngoại hối, quy định phòng chống rửa tiền, thông lệ quốc tế và các quy định có liên quan khác đến hoạt động thanh toán của nhà nước, quốc tế và VPBank) . Sắp xếp, theo dõi và hoàn thiện chứng từ đúng, đủ, kịp thời theo quy định của VPBank.
Thực hiện lập báo cáo, cung cấp số liệu & hồ sơ cho các đơn vị kiểm toán và/hoặc cơ quan quản lý (khi có yêu cầu), đồng thời giải đáp các thắc mắc liên quan đến nghiệp vụ bộ phận mình
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Trình độ chuyên môn
Tốt nghiệp Đại học:chuyên nganh tài chính ngân hàng hoặc kinh tế đối ngoại.
Có hiểu biết về thanh toán quốc tế, hoạt động ngoại thương, vận tải bảo hiểm, các thông lệ và điều ước quốc tế (Dành cho ứng viên vào bộ phận Chuyển tiền quốc tế)
Có hiểu biết về quy định quản lý ngoại hối.
Sử dụng thành thạo về hệ thống SWIFT
Ngoại ngữ: Trình độ Tiếng Anh tốt
Thành thạo tin học văn phòng
2. Kỹ năng
Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp tốt
Chịu được áp lực công việc cao.
Cẩn thận, trung thực, và có trách nhiệm cao trong công việc
Khả năng tư duy nghiệp vụ. Ham học hỏi
Nhạy bén với yêu cầu của khách hàng và cấp quản lý, xử lý công việc khéo léo
Quyền Lợi:
- Thu nhập: cạnh tranh trên thị trường
- Thưởng tháng 13 ( theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
- Thưởng năng suất ( theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
- Thưởng các ngày lễ, Tết ( theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
- Được hưởng vay ưu đãi dành cho CBNV có kết quả làm việc được đánh giá từ hoàn thành trở lên ( theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
- Ngày phép: Từ 14-18 ngày( Theo cấp bậc công việc)
- Bảo hiểm: Bảo hiểm theo luật lao động + bảo hiểm VPBank care.
- Quyền lợi về đào tạo: được tham gia các khóa học chung của toàn hàng & đăng ký khóa học theo yêu cầu của công việc & nguyện vọng cá nhân
- Phụ cấp: ăn ca: 35.000 VND/ngày, phụ cấp điện thoại
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 - thứ 6, 2 sáng thứ 7 trong tháng
Chia sẻ
Bình luận