1. Tư vấn pháp lý, điều tra thông tin, hỗ trợ pháp lý thường xuyên; Thường xuyên cung cấp các thông tin mới nhất có liên quan hoặc có khả năng tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
2. Thực hiện biên soạn các giấy tờ, tài liệu như : Giấy chứng nhận góp vốn/sở hữu cổ phần; Sổ thành viên/cổ đông; Quyết định bổ nhiệm/miễn nhiệm; Điều lệ, sổ đăng ký cổ đông và rà soát tất cả các tài liệu, hồ sơ nhằm giúp công ty vận hành hiệu quả như: Nội quy, quy định, quy chế, quy trình, điều lệ công ty.
3. Thực hiện rà soát của các văn bản hành chính như: Nghị quyết, quyết định, Biên bản họp, chỉ thị,.. và các loại hợp đồng như : Hợp đồng kinh tế, hợp đồng đại lý, hợp đồng chuyển nhượng, hợp đồng xây dựng và các loại hợp đồng khác trong giao dịch dân sự và kinh doanh thương mại.
4. Thực hiện các thủ tục pháp lý như đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi giấy phép kinh doanh và các thủ tục pháp lý khác.
5. Tham gia đàm phán, giải quyết các vấn đề phát sinh trong các Hợp đồng đã ký kết của Công ty
6. Đại diện Công ty trực tiếp tham gia tố tụng, giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty ở các lĩnh vực dân sự, kinh tế, lao động bao gồm tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động, tranh chấp giữa người lao động với người lao động, tranh chấp giữa Công ty với các tổ chức, cá nhân bên ngoài theo sự phân công của Trưởng ban.
7. Thiết lập và duy trì phát triển các mối quan hệ với cơ quan ban ngành nhằm phối hợp giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến luật pháp hoặc thực hiện các thủ tục theo qui định.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hội đồng quản trị Công ty giao.
Chia sẻ
Bình luận