- Thực hiện nhiệm vụ được giao từ Ca trưởng Kỹ thuật hoặc Kỹ sư trưởng để thực hiện vận hành trơn tru 24 / 7 tại dự án.
- Nhân viên Kỹ thuật phải xử lý những thiết bị nhạy cảm vì vậy cần có tinh thần trách nhiệm, tuân thủ đúng quy định. Yêu cầu linh hoạt và có khả năng học hỏi những kỹ năng mới nhanh chóng để hoàn thành nhiệm vụ.
• Thực hiện nhiệm vụ được giao từ Ca trưởng kỹ thuật và Kỹ sư trưởng để hoàn thiện công việc kịp thời để đảm bảo công tác vận hành và kế hoạch bảo trì phòng ngừa cho toàn bộ tòa nhà.
• Thực hiện nhiệm vụ được giao từ Ca trưởng kỹ thuật và Kỹ sư trưởng để hoàn thiện công việc hoặc dự án (ví dụ hoàn thiện nội thất, sửa chữa, bảo trì phục hồi).
• Nhận xét các báo cáo khảo sát và vận hành hoặc thông tin khách thuê tới Kỹ sư trưởng phục vụ mục đích báo cáo và ra quyết định.
• Trong trường hợp khẩn cấp, nhanh chóng điều tra sự cố cùng với đội an ninh để giúp Kỹ sư trưởng quyết định mức độ cần thiết của công tác phản ứng khẩn cấp. Trong trường hợp thực sự khẩn cấp, hỗ trợ Kỹ sư trưởng và các Ca trưởng trong công tác sơ tán dự án an toàn và hỗ trợ các công tác khẩn cấp (ví dụ Công an, PCCC, quân đội...) trong ca trực cả mình.
Kỹ thuật
• Thực hiện chính xác và nhanh chóng công tác bảo trì và sửa chữa, lưu ý và luôn cẩn thận để tránh lãng phí hoặc gây thiệt hại tới máy móc / thiết bị hoặc mất mát cho tài sản.
• Quen thuộc với hệ thống và thiết bị vận hành: học hỏi và áp dụng chương trình bảo trì cho tất cả các hệ thống đã được bàn giao.
• Áp dụng kỹ năng Kỹ thuật từ những kinh nghiệm hoặc khóa đào tạo trước đây vào công việc được giao.
• Học hỏi những kỹ năng mới ngoài kinh nghiệm hoặc khóa đào tạo trước đây để hỗ trợ bộ phận theo yêu cầu hoặc trong trường hợp khẩn cấp.
• Học hỏi và thực hiện chính sách an toàn và sức khỏe, quy trình vận hành chuẩn để thực hiện vận hành hiệu quả.
Hành chính
• Chia sẻ thông tin cho Ca trưởng kỹ thuật với mục đích ghi chép trách nhiệm và yêu cầu làm việc, cũng như báo cáo hàng ngày.
• Đảm bảo quy trình làm việc hàng ngày bao gồm khảo sát, bảo trì, sửa chữa và báo cáo được tuân thủ chính xác.
• Hoàn thành chính xác danh sách kiểm tra khảo sát và thông báo tất cả các vấn đề tới giám sát ngay lập tức và ghi chép lại trong sổ của bộ phận sau mỗi ca trực.
Hệ thống vận hành phải luôn hoạt động hiệu quả
Hệ thống an toàn tòa nhà
• Hệ thống báo cháy & chữa cháy luôn được hoạt động hiệu quả
• Hệ thống máy phát điện luôn được đặt chế động tự động
• Hệ thống vận chuyển dọc (thang máy)
Hệ thống cơ điện toà nhà
Hệ thống không thuộc Kỹ Thuật
• Cấu trúc: Đảm bảo cấu trúc tòa nhà an toàn và kiểm tra những hư hại có thể xảy ra đối với các thành phần xây dựng.
• Mặt tiền: Đảm bảo phần bao quanh / mặt tiền được bảo trì đúng cách
• Hiệu suất nhiệt: đảm bảo giảm thiểu việc tích nhiệt (hoặc mất nhiệt)
Quy trình vận hành chuẩn (SOPs)
• Hoàn thiện tất cả Quy trình vận hành chuẩn trong vòng 3 tháng.
• Cập nhật các Quy trình vận hành chuyển theo yêu cầu hoặc trong trường hợp đặc biệt.
Khác
• Đánh giá An toàn & Rủi ro (dài hạn và ngoài dự tính)
• Đề xuất cải thiện cho dự án
• Hỗ trợ sự kiện (về điện, an toàn, giám sát)
• Duy trì kiến thức đầy đủ về:
Tất cả các chi tiết / dịch vụ của tòa nhà, thời gian vận hành.
Tất cả các sơ đồ mặt bằng, trang trí, thiết bị và vị trí.
Tất cả các chính sách và quy trình của công ty và bộ phận.
Tài chính
• Tránh những lãng phí hoặc trùng lặp trong công việc vận hành
• Tiết kiệm năng lượng: Kiếm soát hệ thống chiếu sáng, AC, thang máy, bơm và xử lý nước.
• Tiết kiệm nước: khuyến khích sử dụng tiết kiệm nước
Khác:
Dịch vụ khách hàng (Nội và Ngoại)
• Thông báo Ca trưởng kỹ thuật về những yêu cầu từ khách hàng / khách thuê.
Giao tiếp
• Chủ động lắng nghe và xử lý thông tin trước khi trả lời.
• Giao tiếp bằng lời nói một cách rõ ràng và súc tích.
Thực tiễn công việc
• Làm theo các quy trình và chính sách vận hành chuẩn,
• Tự nguyện chấp nhận những chỉ dẫn và hỗ trợ quyết định của quản lý,
• Giữ khu vực làm việc sạch sẽ và có tổ chức, mặc đồng phục sạch sẽ đặc biệt trong khu vực có thể gặp gỡ khách thuê / khách hàng.
• Tuân thủ quy định an toàn, vệ sinh lao động.
Giải quyết vấn đề
• Chủ động xác định giải pháp cho các vấn đề
• Cung cấp giải pháp thay thế nếu thích hợp.
Chính trực
• Trung thực và chân thành khi làm việc cùng Cư dân, khách hàng và đồng nghiệp.
• Đối xử với tất cả đồng nghiệp và khách hàng bằng sự tôn trọng.
• Làm việc theo nhóm.
• Làm việc với thái độ tích vực với đồng nghiệp và chủ động đóng góp để có tinh thần động đội tốt.
• Sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp.
Chia sẻ
Bình luận