- Hàng ngày thống kê các khoản cần thanh toán của công ty rõ ràng, đầy đủ, đúng đắn với các chỉ tiêu: khoản cần thanh toán (cụ thể nội dung & thời điểm phát sinh), đối tượng thanh toán (khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, cơ quan hữu quan như thuế, bảo hiểm,…), hình thức thanh toán (tiền mặt, chuyển khoản: séc hay ủy nhiệm chi), điều khoản thanh toán, hóa đơn tài chính,….
- Hàng tuần lập & hoàn chỉnh hồ sơ vay vốn với các tổ chức tín dụng (ngân hàng). Sau đó hệ thống các khoản vay cụ thể với các chỉ tiêu: tên ngân hàng cho vay vốn, loại khoản vay (ngắn hạn, trung hạn, tín chấp, thế chấp), số tiền vay, ngày vay, kế ước nhận nợ, ngày đáo hạn, lãi suất, tiền lãi vay,…
- Hàng ngày kiểm tra tính đầy đủ & hợp lý của các khoản đề nghị thanh toán để lập kế hoạch thu chi tiền mặt, tiền gửi & nhận - trả các khoản vay, lãi vay chuyển kế toán trưởng cân đối để trình Giám đốc ký duyệt.
- Hàng ngày lập các chứng từ thanh toán như phiếu thu – chi tiền mặt, phiếu tạm ứng - hoàn ứng, phiếu thu – chi chuyển khoản (báo có & báo nợ của ngân hàng) theo như kế hoạch thu chi tiền mặt, tiền gửi, vay – trả ngân hàng mà Giám đốc hay kế toán trưởng đã duyệt, sau đó chuyển giao, thông tin cho các bộ phận có liên quan đầy đủ & kịp thời.
- Hàng ngày giao dịch, tương tác công việc thanh toán với ngân hàng, nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên công ty,…
- Hạch toán mỗi ngày chứng từ thanh toán cho đầy đủ, đúng đắn & kịp thời (thu chi tiền mặt, tiền gửi, vay – trả vốn & lãi ngân hàng, tạm ứng, hoàn ứng, tiền lương, bảo hiểm).
- Lập đề nghị tạm ứng lương chuyển khoản cho nhân viên công ty vào ngày 22 hàng tháng & lập bảng lương nhân viên công ty chuyển kế toán trưởng kiểm tra vào ngày 5 hàng tháng.
- Lập phiếu chi lương tuần tính trên sản phẩm sau khi kiểm tra, đối chiếu ngày công & công tác bán hàng vào thứ hai hoặc thứ ba để lập kế hoạch chi vào thứ tư hàng tuần.
- Phối hợp với thủ quỹ trong quá trình giao dịch ngân hàng, thanh toán thu chi hàng ngày & lập biên bản kiểm quỹ cuối giờ làm việc mỗi ngày để đảm bảo thanh toán đúng đối tượng, đúng khoản thanh toán, đúng số tiền & đúng hạn. Trường hợp xảy ra sai sót phải nhắc nhở hoặc lập đề xuất biện pháp xử lý kịp thời.
- Lập & gửi cho kế toán trưởng các báo cáo thanh toán theo đúng chuyên môn nghiệp vụ:
+ Sổ nhật ký (chi tiết) thu chi tiền mặt, tạm ứng & hoàn ứng, tiền gửi, tiền vay, tiền lương, bảo hiểm,… cuối mỗi ngày làm việc.
+ Sổ cái (tổng hợp) tiền mặt, tiền gửi, tạm ứng, tiền vay, tiền lãi, tiền lương, bảo hiểm cuối mỗi tuần & cuối mỗi tháng.
+ Biên bản kiểm quỹ cuối mỗi ngày, cuối mỗi tháng. Trường hợp có chênh lệch thừa hoặc thiếu tiền phải kiểm tra, đối chiếu & lập đề xuất biện pháp giải quyết kịp thời.
- Sắp xếp & lưu trữ chứng từ, hồ sơ, báo cáo thanh toán một cách chuyên nghiệp, gọn gàng & khoa học cuối mỗi tháng.
- Thực hiện công việc theo sự phân công của kế toán trưởng khi có yêu cầu.
Chia sẻ
Bình luận