- Bộ phận công tác: Khách sạn Viễn Đông
* Quan hệ công việc :
- Báo cáo cho : Trưởng bộ phận kinh doanh
- Phối hợp với : Nhân viên Đặt phòng
- Bộ phận Tiếp tân, Bộ phận Kế toán.
- Trưởng Bộ Phận Buồng
- Ban Quản lý Nhà hàng.
- Quan hệ bên ngoài : Các Công ty Du lịch, các Hãng Hàng không.
- Các Văn phòng đại diện, Lãnh Sự Quán, Đại Sứ Quán các nước tại Việt Nam.
- Các tổ chức, Văn phòng Chính phủ…
* Mô tả tóm tắt công việc :
- Chịu trách nhiệm thiết lập, phát triển mối quan hệ với các Công ty đối tác được phân công, để khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của khách sạn nhằm đạt được chỉ tiêu kế hoạch được giao.
* Nhiệm vụ & trách nhiệm chính:
- Tạo quan hệ với khách hàng, chào bán, thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ của Khách sạn.
- Tìm kiếm, tạo lập mối quan hệ với khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. Thăm hỏi, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ.
- Cung cấp thông tin về dịch vụ, giá cả, thương lượng và đề xuất các phương án bán phòng/dịch vụ phù hợp cho khách hàng trong khung giá quy định.
- Trực tiếp hướng dẫn khi khách có yêu cầu kiểm tra dịch vụ (inspestion) tại khách sạn.
- Nỗ lực khai thác dịch vụ nhằm thực hiện kế hoạch doanh thu được giao.
Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết với khách hàng:
- Cung cấp thông tin về yêu cầu và các lưu ý đặc biệt của khách cho đại diện các bộ phận liên quan nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ như đã cam kết với khách hàng.
- Theo dõi, giám sát chất lượng dịch vụ của khách hàng, có biện pháp giải quyết một cách kịp thời các sự cố phát sinh.
- Phản hồi các ý kiến đánh giá của khách hàng và đề nghị các biện pháp chấn chỉnh.
- Trả lời thư (than phiền hoặc khen ngợi) của khách hàng.
- Nắm bắt thị trường hiện tại, thị trường tiềm năng, phân tích đối thủ cạnh tranh để đề xuất Trưởng BP. Kinh doanh phòng của Khách sạn phù hợp từng thời điểm:
- Nắm bắt thu thập thông tin về thị trường khách, thông tin về giá cả, chương trình khuyến mãi cũng như sự thay đổi về sản phẩm, dịch vụ, chính sách giá của các đối thủ cạnh tranh.
- Đề xuất chính sách giá, chương trình khuyến mãi, thay đổi dịch vụ … kịp thời và phù hợp trong từng thời điểm.
- Soạn thảo Hợp đồng, Quyết toán hợp đồng, theo dõi tình hình công nợ, xác nhận công nợ với đối tác:
- Soạn thảo hợp đồng, phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện quyết toán/thanh lý hợp đồng với khách hàng.
- Phối hợp với bộ phận kế toán theo dõi việc thanh toán và thu hồi giấy xác nhận công nợ của khách hàng.
* Cập nhật thông tin khách hàng :
- Hỗ trợ việc cập nhật các thông tin booking phòng họp/dịch vụ hệ thống.
- Lưu trữ báo giá, hợp đồng.
- Cập nhật lưu trữ thông tin khách hàng vào hệ thống phần mềm, máy vi tính, file hồ sơ.
- Thực hiện công tác đột xuất theo yêu cầu từ Ban lãnh đạo hoặc người quản lý trực tiếp:
* Điều kiện làm việc :
- Thời gian làm việc trong khách sạn 35%
- Thời gian làm việc bên ngoài khách sạn 65%.
- Thỉnh thoảng làm việc ngoài giờ khi có yêu cầu.
- Đi công tác xa khi có yêu cầu.
* Quyền hạn :
- Được quyền thỏa thuận với khách hàng các điều kiện về giá cả theo khung giá quy định và các điều kiện phục vụ trong khả năng phục vụ của Khách sạn.
- Được quyền kiến nghị, đề xuất các chính sách về giá cả, dịch vụ của Khách sạn với mục đích phát triển hiệu quả kinh doanh và xây dựng uy tín Khách sạn.
Chia sẻ
Bình luận