* NHỮNG CÔNG VIỆC CHÍNH :
- Tuân thủ nghiêm túc quy trình bán hàng và quy chế Tập đoàn đã ban hành
- Nghiêm túc thực hiện đúng theo sự phân công của quản lý trực tiếp, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao.
- Lập kế hoạch bán hàng Tự lập được FSC hàng tháng trên phần mềm theo địa bàn theo các chỉ số ASM, ACD được giao từ đầu năm và thực hiện bán hàng theo kế hoạch, sơ đồ tuyến
- Chăm sóc các KA, Đại lý nếu được giao
- Báo cáo đầy đủ công việc theo tuần/tháng
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trong quá trình phỏng vấn
* TRÁCH NHIỆM & QUYỀN HẠN:
* Trách nhiệm :
- Hoàn thành nhiệm vụ được giao
- Phối hợp với các Khối/đơn vị trong Tập đoàn để giải quyết các vấn đề liên quan theo quy trình bán hàng
* Quyền hạn :
- Là đại diện của Tập đoàn tiếp xúc với khách hàng, được trao đổi, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các hậu đãi của Tập đoàn dành cho khách hàng trong phạm vi được giao.
- Kiến nghị lên cấp cao hơn về phương pháp triển khai bán hàng, dịch vụ khách hàng và hoạt động marketing trong địa bàn được giao
- Bán hàng và tiếp xúc khách hàng :
- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình quản lý vùng. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
- Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và những thông tin khác liên quan đến sản phẩm.
- Nắm vững được quy trình bán hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu của các quy trình này.
- Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Quản lý vùng.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
- Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị, các báo, tạp chí, báo cáo khoa học hoặc thống kê của vùng về những vấn đề về Y tế / Chăm sóc sức khỏe, duy trì các mối quan hệ khách hàng. Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó. Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
* Báo cáo công việc hoàn thành :
- Định kỳ vào ngày cuối tuần báo cáo công việc theo mẫu BM/SL-RP – 01 hoàn thành gửi về hòm thư :
+ Địa chỉ hòm thư của quản lý vùng.
+ Địa chỉ hòm thư của đơn vị ( hoặc giám đốc bán hàng ) :
* Tra soát công việc :
- Căn cứ trên kế hoạch đó được phê duyệt, hàng tháng RSM sẽ tiến hành tra soát công việc.
* Chú ý:
- Những nội dung nào chưa được mô tả trong bản mô tả công việc hoặc quy trình bán hàng, nếu trong quá trình thực hiện công việc có phát sinh, SR phải báo cáo về Công ty hoặc Giám đốc bán hàng để xin ý kiến, không được tự ý quyết định.
* Liên hệ với các nhà thuốc, bệnh viện trên địa bàn các tỉnh Cần Thơ, Bạc Liêu, Đồng Tháp để bán các sản phẩm thuốc, vắc - xin, thực phẩm chức năng,..
Chia sẻ
Bình luận