MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thu thập, phân tích thông tin về thị trường Theo dõi các mục tiêu kinh doanh, quản lý doanh số, đảm bảo các hoạt động kinh doanh phù hợp với mục tiêu của công ty, mở rộng mạng lưới kinh doanh.
- Định vị thị trường, khách hàng, và đối thủ cạnh tranh trong khu vực quản lý
- Thu thập và tổng hợp, phân tích thông tin thị trường hiện tại,tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm theo phân đoạn thị trường, nhóm khách hàng, khu vực được giao và xác định các khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng
- Thiết lập, phát triển và duy trì các mối quan hệ kinh doanh với khách hàng hiện tại trong lãnh thổ / phân khúc thị trường được phân công để duy trì việc kinh doanh cho các sản phẩm / dịch vụ của tổ chức.
- Nghiên cứu các nguồn để phát triển khách hàng tiềm năng và các thông tin để xác định được như cầu tiềm năng của các khách hàng này
- Tìm hiểu rõ và thuộc tính, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, hoặc lên kế hoạch các sản phẩm,, dịch vụ mới phù hợp với khu vực và thị trường đang quản lý và quảng bá giá trị, hình ảnh, thương hiệu của tổ chức
- Tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho công ty thông qua các cuộc hội thảo,cuộc họp, hội nghị
- Chịu trách nhiệm chính trong việc lập các kế hoạch kinh doanh hàng tháng, hàng quý, hằng năm để phát triển doanh thu, khách hàng, thị trường và cam kết thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh đã được chỉ định
2. Theo dõi quản lý hợp đồng kinh doanh. Lập các báo cáo tình hình kinh doanh định kỳ, hỗ trợ vạch ra các chiến lược kinh doanh.
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý, chuyển cho Trưởng nhóm bán hàng xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Theo dõi và tuân thủ quy trình ký kết hợp đồng
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm
- Lập các báo cáo hàng ngày, hàng tuần hàng quý hàng năm về các hoạt động kinh doanh, lập các phân tích cơ bản cho các điểm mạnh, yếu của từng sản phẩm, dịch vụ và đưa ra các giải pháp đề xuất giải quyết.
- Lập và tổ chức thực hiện các chiến lược kinh doanh cá nhân đã được chỉ định để tối đa háo thời gian thu hồi vốn cho công ty và tổ chức
- Hỗ trợ trong việc xây dựng các chiến lược kinh doanh của công ty ở tầm ngắn hạn và vạch ra các kế hoạch hành động chi tiết cho từng mục tiêu và cam kết thực hiện
3. Thực hiện việc quản lý khách hàng, tạo mạng lưới quan hệ khách hàng, tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhóm kinh doanh.
- Trực tiếp đến hoặc gọi điện thoại để giới thiệu về sản phẩm cho các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng
- Chuẩn bị và phát triển bảng báo giá rõ ràng và hiệu quả cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng
- Lập các báo cáo kế hoạch, phương pháp chăm sóc khách hàng hiện tại và tiềm năng và cam kết thực hiện
- Lên lịch và thực hiện chăm sóc khách hàng theo định kỳ tháng/quý/năm theo chi tiết đã được chỉ định
- Làm đầu mối tiếp nhận thông tin và phối hợp với các bên giao hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc liên quan đến nội dung hợp đồng
- Nghiêm chỉnh thực hiện và tuân thủ quy trình tiếp xúc khách hàng, xử lý khiếu nại thông tin, nhận và giải quyết thông tin khách hàng
- Theo dõi thông tin về khiếu nại và sự thoả mãn khách hàng
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
-Bằng cấp trong các lĩnh vực Kinh Tế, Tài Chính, Quản Trị Kinh Doanh, Hiếu biết cơ bản về thị trường của ngành dịch vụ y tế
- Kinh nghiệm: 02 năm ở vị trí tương đương;
- Có từ 01 năm kinh nghiệm làm việc trở lên ở vị trí sales trong tổ chức bệnh viện tư nhân vừa hoặc lớn
- Kỹ năng thuyết trình, soạn thảo văn bản, Word, Excel, Powerpoint …
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp với mọi người và các cơ quan ban ngành.
Chia sẻ
Bình luận