MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Chịu trách nhiệm: (i) Tìm kiếm, phát triển khách hàng, lập và thực hiện các phương án kinh doanh xuất nhập khẩu được phân công; (ii) Tham gia triển khai, theo dõi, định kỳ báo cáo lãnh đạo Ban tình hình triển khai, tiến độ và kết quả thực hiện thương vụ, hợp đồng kinh doanh xuất nhập khẩu kinh doanh được giao.
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC CHÍNH
1. Tham gia theo dõi, tổng hợp thông tin thị trường kinh doanh xuất nhập khẩu:
a. Theo dõi, tổng hợp thông tin thị trường xuất nhập khẩu (nguồn hàng, thị hiếu, giá cả...) các ngành hàng, sản phẩm, địa bàn được giao.
b. Lập báo cáo kết quả khảo sát, nghiên cứu thị trường địa bàn định kỳ theo yêu cầu, chỉ đạo của Trưởng phòng. Chủ động đề xuất khai thác các mặt hàng nhập khẩu phù hợp với thị hiếu / nhu cầu tại thị trường trong nước.
2. Liên hệ / làm việc với đối tác, khách hàng và lập phương án kinh doanh trình Trưởng phòng:
a. Liên hệ, trao đổi thường xuyên với các đối tác, thu thập thông tin từ đối tác, thương lượng, đàm phán với đối tác, khách hàng theo chỉ đạo của Trưởng phòng.
b. Dự thảo hợp đồng và lập phương án kinh doanh trình Trưởng phòng xem xét, thẩm định.
c. Tìm kiếm, phát triển khách hàng trong nước để phân phối / tiêu thụ các sản phẩm nhập khẩu.
3. Theo dõi và thực hiện các phương án kinh doanh được phân công:
a. Liên hệ với đối tác phối hợp tổ chức triển khai thực hiện hợp đồng đã ký kết.
b. Chuẩn bị các chứng từ, hồ sơ liên quan đến hợp đồng kinh doanh XNK để hoàn thành thủ tục XNK và làm việc với cơ quan hữu quan trong quy trình thực hiện thủ tục XNK.
c. Tổ chức, điều phối nguồn hàng, kho bãi, phương tiện vận chuyển. Thực hiện giám sát giao nhận hàng tại cảng / tổng kho và hoàn thành các thủ tục với cơ quan Nhà nước khi giao nhận hàng.
d. Định kỳ báo cáo lãnh đạo phòng tiến độ và kết quả thực hiện thương vụ kinh doanh về số liệu xuất / nhập / tồn kho / công nợ các hợp đồng được phân công thực hiện.
e. Theo dõi công nợ, thanh quyết toán với các đối tác, khách hàng và thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng theo quy định.
f. Lập báo cáo hoàn thành doanh vụ trình Trưởng phòng.
4. Tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc, phản hồi của khách hàng:
a. Giao dịch trao đổi, tiếp nhận, giải quyết các thông tin, ý kiến phản hồi và / hoặc khiếu nại của khách hàng.
b. Báo cáo Trưởng phòng và đề xuất biện pháp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng.
5. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Trình độ: Đại học hoặc tương đương
Chuyên ngành: Kinh tế / Ngoại thương / Thương mại quốc tế…
Chứng chỉ: Không yêu cầu
Kinh nghiệm: Tốt nghiệp loại khá với ngành học nêu trên, có tối thiểu 01 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu.
Kiến thức: Nắm vững quy định, chính sách thuế, hải quan, xuất nhập khẩu, tài chính của Nhà nước.
Có kiến thức về ngành hàng đang kinh doanh.
Kỹ năng / Khả năng: Thành thạo kỹ năng thu thập, phân tích thông tin và lập báo cáo.
Khả năng giao tiếp, đàm phán, khai thác thị trường.
Lập và phân tích hiệu quả các phương án kinh doanh.
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
Đọc hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh.
Chủ động, độc lập và nhiệt tình trong công việc.
QUYỀN LỢI
- Lương thỏa thuận
- Được hưởng lương, thưởng theo quy định pháp luật và quy chế tài chính của công ty.
- Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao kiến thức và năng lực theo chương trình đào tạo định kỳ của công ty.
- Tham gia team building, du lịch ngoại khóa theo quy chế công ty
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp.
- Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.
- Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Chia sẻ
Bình luận