MÔ TẢ CÔNG VIỆC
I. THÔNG TIN CHUNG
Quy trình công việc liên quan:
Sổ tay chất lượng, Quy trình bán hàng, Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin, Quy trình xử lý khiếu nại, Quy trính đánh giá chất lượng nội bộ, Quy trình thiết kế và phát triển sản phẩm, Quy trình xuất khẩu hàng hóa, Quy trình quản lý tồn kho và các quy trình khác liên quan.
Báo cáo trực tiếp cho: Trưởng bộ phận Quan hệ khách hàng
Quan hệ công việc:
Bên trong: Phòng HCNS, Phòng R&D, Phòng Cung ứng, Phòng TCKT, Phòng ĐBCL.
Bên ngoài: Khách hàng quốc tế của Farina.
II. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Đảm bảo quản lý, điều hành công việc của nhân viên trực thuộc; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Bộ Phận Quan hệ khách hàng.
III. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
- Công tác phát triển thị trường quốc tế:
Thực hiện các công việc phát triển thị trường nước ngoài. Thu thập thông tin của thị trường nước ngoài mới, và cũ tương tác trực tiếp và hỗ trợ khách hàng; đề xuất kế hoạch kinh doanh, marketing cho trưởng bộ phận và trưởng phòng; theo sát và đảm báo kế hoạch kinh doanh cam kết của khách hàng (nếu có).
Quy trình liên quan: Quy trình Marketing quốc tế.
- Nhận đơn hàng và theo dõi đơn hàng:
Thực hiện công tác bán hàng, công việc và các thủ tục xuất hàng, nhận và giao hàng theo các yêu cầu của đơn hàng tới khách hàng nước ngoài, phối hợp với phòng Cung ứng, theo dõi việc giao hàng đúng tiến độ tới khách hàng.
Quy trình liên quan: Quy trình bán hàng, Quy trình xuất khẩu hàng hóa.
- Tổng hợp báo cáo số liệu:
Thực hiện công tác tổng hợp kết quả kinh doanh của Phòng từng ngày và thực hiện báo cáo theo tháng, năm, hoặc khi có yêu cầu của cấp quản lý.
- Lưu trữ công văn, tài liệu liên quan:
Quản lý và lưu trữ số liệu, tài liệu, đơn hàng... có liên quan đến hoạt động kinh doanh đảm bảo an toàn, khoa học
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, nhà phân phối:
Thực hiện các trao đổi, liên lạc với khách hàng nhằm thực hiện việc giao, nhận hàng hoặc các thông tin về đơn hàng.
Tiếp nhận thông tin phản hồi và khiếu nại khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ báo cáo lãnh đạo phòng.
- Các nhiệm vụ khác: Thực hiện các việc khác do Lãnh đạo phòng phân công.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
V. YÊU CẦU NĂNG LỰC
1. Bằng cấp tối thiểu: Đại học
2. Kiến thức cần thiết:
Kiến thức cơ bản về nguyên vật liệu cấu thành sản phẩm
Kiến thức cơ bản về công nghệ SX các SP của công ty
3. Trình độ tiếng Anh: Có khả năng trình bày, diễn thuyết, bằng tiếng Anh, xây dựng báo cáo tiếng Anh (trên C)
4. Trình độ tin học: Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như MS Words, Excel, Powerpoint
5. Kỹ năng:
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng lập kế hoạch
Kỹ năng bán hàng
Kỹ năng đàm phán
Kỹ năng giao tiếp
6. Kinh nghiệm:
Kinh nghiệm công tác: Dưới 2 năm
Kinh nghiệm quản lý: Không yêu cầu
7. Phẩm chất cá nhân:
Chịu được áp lực công việc
Trách nhiệm
Quyết đoán
VI. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÔNG VIỆC
1. Chỗ làm việc: Văn phòng Công ty và bên ngoài
2. Trang thiết bị: Bàn ghế, 01 máy tính, điện thoại, văn phòng phẩm
Chia sẻ
Bình luận