- TÌM KIẾM, ĐÁNH GIÁ CÁC NHÀ CUNG CẤP CHO NHÀ HÀNG
• Tìm kiếm các nhà cung cấp hàng hóa mới và đánh giá các nhà cung cấp theo tiêu chuẩn của nhà hàng: giá tốt, thời gian giao hàng, dịch vụ sau giao hàng…
• Trình hồ sơ của nhà cung cấp để quản lý nhà hàng hoặc cấp trên xem xét, phê duyệt.
• Lưu trữ hồ sơ đánh giá nhà cung cấp theo quy định của nhà hàng.
- KHẢO SÁT GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
• Tiến hành khảo sát giá cả các mặt hàng thường xuyên biến động về giá và lập báo cáo khảo sát cho quản lý.
• Chủ động liên lạc với các nhà cung cấp để cập nhật tình hình biến động giá cả thị trường.
- THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC MUA HÀNG
• Phối hợp các bộ phận khác để thực hiện việc thu mua, nhận phiếu yêu cầu mua hàng từ các bộ phận có liên quan trong nhà hàng.
• Liên lạc với nhà cung cấp để đặt các loại rau, hải sản, thịt… và làm đề nghị tạm ứng mua hàng.
• Theo dõi quá trình giao nhận hàng của nhà cung cấp cho các bộ phận liên quan trong nhà hàng và xử lý các vấn đề phát sinh.
• Nhận các chứng từ giao hàng từ nhân viên giao hàng và chuyển cho kế toán.
• Lập hồ sơ theo dõi việc đặt hàng, mua hàng từ các nhà cung cấp (Thời gian, số lượng…)
• Chủ động liên lạc với các bộ phận sử dụng thực phẩm, hàng hóa để nắm bắt chất lượng. Thực hiện việc đánh giá nhà cung cấp theo định kỳ hàng tháng, báo cáo cấp trên để có những thay đổi thích hợp.
- TRỰC TIẾP MUA CÁC MẶT HÀNG PHÁT SINH.
• Trực tiếp đi thu mua các mặt hàng mà nhà cung cấp không giao hàng.
• Làm báo cáo hàng tuần những mặt hàng cần phải mua ngoài, đề xuất những giải pháp để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công việc.
- THỰC HIỆN CÁC CÔNG VIỆC KHÁC KHI CÓ YÊU CẦU CỦA CẤP TRÊN.
Chia sẻ
Bình luận