1. Thời gian làm việc
Làm ca gãy hoặc ca 4 tiếng.
2. Nhận ca làm việc
Khi đến nhận ca làm việc, NV lễ tân nhận sổ chuyển giao công việc, gồm: đồ đạc, các công việc cần thực hiện trong ca, … của ca trước.
Những thông tin công việc mà lễ tân ca trước bàn giao cho lễ tân ca sau phải được ghi đầy đủ, rõ ràng trên giấy tờ để NV dễ nhớ mà thực hiện.
3. Chuẩn bị mọi công việc sẵn sàng
Làm vệ sinh khu vực lễ tân
Làm vệ sinh khu vực cửa ra vào và khu vực đón khách
Làm sạch thực đơn mẫu và mở sẵn trang trọng, đặt vào
vị trí quy định
Bảo quản, quản lý các vật dụng nơi làm việc khu vực lễ tân
Họp đầu giờ với giám sát hoặc quản lý để có hiểu biết tình hình sales trong ngày
4. Đón tiếp khách
chào đón khách ngay khi khách đặt chân vào nhà hàng
và mỉm cười cám ơn mỗi khi khách ra về
Cử chỉ, giọng nói lịch thiệp, niềm nở, lễ phép
Hỏi rõ khách đi bao nhiêu người, đã đặt bàn chưa, muốn ngồi KV nào của nhà hàng,…
bố trí chỗ ngồi & chỉ dẫn khách vào bàn
Giới thiệu thực đơn nhà hàng, giải đáp mọi thắc mắc của khách
nắm rõ & đầy đủ thực đơn nhà hàng, ẩm thực đặt biệt nhất của nhà hàng
5. Quản lý đặt bàn
Nhận thông tin đặt bàn của khách (trực tiếp, trên điện thoại hoặc qua hòm thư điện tử, hoặc từ thông tin của quản lý)
Tránh tình trạng để khách chờ quá lâu.
nắm được tình trạng bàn để thông báo đúng lúc cho khách
Báo cáo tình hình đặt bàn cho giám sát hoặc quản lý vào đầu mỗi ca
6. Báo cáo và bàn giao công việc
Vệ sinh khu vực lễ tân trước khi về
Báo cáo với quản lý toàn bộ các sự cố xảy ra trong ngày tại chỗ ở hàng
Báo cáo tình hình khách ra vào nhà hàng
Ghi sổ chuyển giao công việc và tình trạng đặt bàn ngày tiếp theo cho ca sau
Chia sẻ
Bình luận