* Xây dựng quy định, quy chế, ngân sách
- Xây dựng hệ thống các quy chế, quy trình, quy định, biểu mẫu cho Công ty và giám sát việc thực hiện các nội quy đó.
- Xây dựng và hoàn thiện các quy định về đánh giá, khen thưởng
- Lập kế hoạch và thực hiện chiến lược nhân sự: Đưa ra các đề xuất nhằm phát huy nguồn lực nhân sự một cách hiệu quả.
- Lập ngân sách cho chi phí nhân công hàng tháng, hàng năm
- Lập các báo cáo nội bộ, báo cáo với các cơ quan bên ngoài
* Tuyển dụng
- Lập kế hoạch tuyển dụng phù hợp với chiến lược của tổ chức, quản lý quá trình tuyển dụng.
- Xây dựng tài liệu đào tạo định hướng cho nhân viên mới. Lên kế hoạch tổ chức các buổi giải thích về chế độ, quy định của công ty.
* Quan hệ nhân viên
- Đưa ra các đề án nhằm xây dựng mối quan hệ tốt với người lao động và công ty
- Tổ chức các hoạt động mang tính chất toàn thể công ty (du lịch công ty, tiệc họp mặt nhân viên…)
* Quản lý hiệu suất, phát triển nguồn lực nhân sự
- Hỗ trợ ban quản lý trong quá trình quản lý hiệu suất làm việc của người lao động.
- Đưa ra các giải pháp để giảm tỉ lệ vắng mặt của nhân viên, phát huy cao hiệu suất lao động của nhân viên
- Đào tạo và quản lý nhân viên nội bộ phòng nhân sự- hành chính :Thiết lập mục tiêu, phát triển năng lực và hiệu suất của đội nhân sự phù hợp với mục tiêu của phòng ban.
- Lập kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo và kiểm soát việc thực hiện các nghiệp vụ và hành động của nhân viên phòng nhân sự, hành chính.
- Đưa ra các đề xuất và tiến hành cải tiến nghiệp vụ của nhân viên trong phòng để mang lại hiệu suất cao trong công việc
* Chính sách và các vấn đề pháp lý
- Thường xuyên theo dõi các sửa đổi trong luật và các văn bản pháp lý liên quan lao động để đề xuất sửa đổi các chính sách và thủ tục nhân sự kịp thời
- Chịu trách nhiệm làm việc với các chuyên gia tư vấn pháp lý trong các trường hợp pháp lý liên quan đến nhân sự, các trường hợp khác với sự chỉ đạo từ Ban giám đốc
- Hiểu rõ các rủi ro trong các nghiệp vụ, và đưa ra các đề xuất cải thiện quy trình, quy định
- Đảm bảo tất cả các hoạt động nhân sự tuân thủ luật pháp và quy định, chính sách và quy trình của tổ chức.
* Về lĩnh vực nhân sự
- Tổ chức và quản lý dữ liệu và thông tin nhân sự, phân tích, thống kê và cập nhật dữ liệu nhân sự để hỗ trợ các quy trình, thủ tục và ra quyết định.
- Hiểu rõ các nghiệp vụ nhân sự, từ đó hướng dẫn và kiểm soát việc thực hiện các nghiệp vụ của nhân viên cấp dưới
+ Ký hợp đồng và quản lý hồ sơ
+ Theo dõi chấm công và tính tiền lương
+ Thực hiện thủ tục BHXH, BHYT, BHTN
+ Thực hiện các thủ tục về thuế thu nhập cá nhân
+ Và các nghiệp vụ nhân sự khác
* Quản lý hành chính
- Thực hiện, hướng dẫn và giám sát công việc hành chính (kiểm soát tồn kho vật dụng tiêu hao, cấp phát đồng phục, quản lý thiết bị tài sản công ty, đón tiếp khách…);
- Thủ tục liên quan đến người nước ngoài
- Các nghiệp vụ liên quan đến cơm, nước, xe cộ, ra vào nhà máy…
- Quản lý hoạt động giao lưu: hiếu hỉ, vui chơi, sinh nhật,…
* Biên phiên dịch
- Thực hiện phiên dịch các cuộc họp nội bộ, họp toàn thể công ty, các buổi giải thích
- Dịch các tài liệu của phòng hành chính nhân sự, và các tài liệu khác theo yêu cầu từ cấp trên
- Hỗ trợ biên phiên dịch cho phòng ban khác khi cần thiết
Chia sẻ
Bình luận