MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. SAP
Kiểm tra công thức, phiếu pha chế, thực hiện việc nhập BOM (Bill Of Material) đảm bảo tính chính xác của BOM bao gồm nguyên liệu/bao bì.
Cập nhật, mở/khóa BOM khi có công thức mới, nâng cấp công thức, khi có các thay đổi được yêu cầu.
Thực hiện việc tạo các dữ liệu của module Quality Management trên hệ thống SAP dựa trên các dữ liệu cơ bản của bộ phận chất lượng:
+ Tạo inspection plan, recipe inspection (tiêu chuẩn kỹ thuật để kiểm tra) cho nguyên liệu, bao bì đầu vào, thành phẩm, bán thành phẩm trong quá trình và sau khi kết thúc quá trình sản xuất.
+ Tạo inspection method, master inspection characteristic khi có phương pháp, chỉ tiêu kiểm tra mới.
Tạo master data bao gồm code, tên, khối lượng, hạn dùng, quality management, cho nguyên vật liệu, bao bì mới.
Đặt trạng thái cho nguyên liệu, bao bì khi lỗi thời.
Cài đặt follow up material khi có nhãn mới để tự động thay thế cho nhãn cũ trên BOM khi hết tồn kho.
Phối hợp với các bộ phận khác để sửa các lỗi có liên quan tới mô-đun chất lượng.
2. Phân tích mẫu
- Phân tích và báo cáo chất lượng của dầu gốc, phụ gia, bán thành phẩm, thành phẩm trong quá trình sản xuất, mẫu KNKH đúng quy trình quản lý chất lượng.
- Lấy mẫu dầu gốc phụ gia đầu vào.
3.Kiểm tra chất lượng bao bì đầu vào
- Lấy mẫu bao bì đầu vào.
- Kiểm tra bao bì đầu vào.
- Báo cáo kết quả kiểm tra cho trưởng nhóm.
4.Kiểm soát, xây dựng tài liệu hồ sơ chất lượng
- Kiểm soát tài liệu hiện hành của bộ phận, bao gồm cập nhật, xem xét, điều chỉnh, viết mới khi cần thiết, phân phối, thu hồi và hủy bỏ tài liệu, bao gồm liệu bên ngoài và tài liệu nội bộ
- Lưu trử, bảo quản và kiểm soát các hồ sơ chất lượng liên quan.
- Hổ trợ việc soạn các SOP, WI cần thiết cho công việc của phòng thí nghiệm/ bao bì đầu vào/ Kiểm soát chất lượng trên chuyền
- Phối hợp với các bộ phận/ phòng ban khác trong việc xây dựng, kiểm soát tài liệu thống EQMS
5. Kiểm soát các hoạt động chất lượng
- Phối hợp giải quyết các sự cố liên quan đến chất lượng sản phẩm.
- Kiểm soát và đề xuất hành động khắc phục phòng cho các trường hợp sai lỗi qui trình, khiếu nại khách hàng, sản phẩm không phù hợp.
- Theo dõi việc thực hiện xử lý khiếu nại khách hàng/ kiểm soát sản phẩm không phù hợp.
6.Cải tiến chất lượng
- Thực hiện các cải tiến chất lượng theo kế hoạch và chương trình hàng năm
- Khi có yêu cầu bởi cấp quản lý trực tiếp.
Khác
- Khi có yêu cầu bởi cấp quản lý trực tiếp.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
a. Trình độ học vấn/bằng cấp chuyên môn:
• Đại học Hóa.
• Anh văn giao tiếp, đọc hiểu tài liệu kỹ thuật
• Vi tính văn phòng
b. Kinh nghiệm:
• Có kinh nghiệm trong công tác QA, SAP
• Có kinh nghiệm trong việc quản lý tài liệu hồ sơ ISO, kinh nghiệm thực hiện hệ thống quản lý chất lượng QMS.
.
c. Năng lực/các kỹ năng/ đặc tính khác:
• Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
• Cẩn thận, trung thực, nghiêm túc trong công việc.
• Có tinh thần cầu tiến, học hỏi.
Chia sẻ
Bình luận