- Quản lý hoạt động kinh doanh hàng ngày của nhà hàng, tổ chức sắp xếp việc thực hiện để đảm bảo việc kinh doanh được trôi chảy ;
- Kiểm tra nhân sự, điều động nhân viên theo yêu cầu công việc, theo dõi chấm công và bảo đảm nhân sự đáp ứng nhu cầu công việc trong ca quản lý ;
- Kiểm tra và giám sát tất cả các hoạt động chuẩn bị nhà hàng trước giờ mở cửa và giờ giao ca để kịp thời chỉnh đốn nhằm bảo đảm dịch vụ và phục vụ có chất lượng tốt. Đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình sắp xếp, vệ sinh, an ninh,… khi nhà hàng đóng cửa ;
- Kiểm tra an toàn vệ sinh phòng ăn, vệ sinh cá nhân, trang phục nhân viên phục vụ. Duy trì và bảo đảm chất lượng phục vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn an ninh trong nhà hàng ;
- Bảo đảm và quản lý việc sử dụng và bảo quản tất cả các máy móc, trang thiết bị và dụng cụ trong nhà hàng hoạt động hiệu quả. Hạn chế hư hỏng, bể vỡ, thất thoát, thực hiện việc kiểm kê tài sản, bổ sung dụng cụ, nguyên vật liệu đầy đủ, kịp thời để đảm bảo hoạt động liên tục của nhà hàng ;
- Phối hợp nhà bếp, quầy pha chế kiểm tra thực đơn các món ăn, thức uống có hay không có trong thực đơn, các món đặt biệt trong ngày, sự thay đổi,…
- Xử lý mọi than phiền, khiếu nại của khách hàng xảy ra trong nhà hàng trong ca quản lý ;
- Tìm hiểu ý kiến của khách và nhân viên để đánh giá và cải tiến chất lượng phục vụ, nhu cầu huấn luyện ;
- Tham dự các cuộc họp của bộ phận nhà hàng, báo cáo tình hình hoạt động và dự kiến tình hình công việc kinh doanh của nhà hàng ;
- Tổ chức các cuộc họp hàng ngày, định kỳ với nhân viên nhà hàng để trao đổi thông tin, kiểm tra, phổ biến hay bố trí công việc ;
- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công việc của nhân viên bảo đảm công việc đạt hiệu quả cao nhất, bảo đảm công việc giao ca, ghi nhận sổ ghi chép đầy đủ và rõ ràng ;
- Khuyến khích động viên và xây dựng tinh thần đồng đội ;
- Thực hành tiết kiệm, kiểm soát chi phí, lao động và cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới để áp dụng và cải tiến chất lượng phục vụ ;
- Phụ trách công tác huấn luyện tại chỗ, đào tạo, đánh giá nhân viên ;
- Giải quyết nghỉ phép, nghỉ ca và đề xuất các hình thức thưởng, phạt hay cho nghỉ việc, nhận người mới đối với nhân viên dưới quyền ;
- Sẵn sàng hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao.
Chia sẻ
Bình luận