- Quản Lý Digital Marketing sẽ là người nhận mục tiêu – chỉ tiêu tổng thể từ công ty, từ đó đưa ra định hướng, kế hoạch triển khai, và quản lý trực tiếp về việc triển khai kế hoạch, chịu trách nhiệm về kết quả và hiệu quả cuối cùng.
- Nội dung công việc được thể hiện rõ ràng ở phần giới thiệu ở bên trên. Dưới đây là cụ thể hóa thêm về các công việc khi đi vào triển khai:
- Quản lý vận hành hoạt động hàng ngày cũng như định hướng phát triển trung hạn, dài hạn của mảng digital marketing
- Tuyển dụng, đào tạo, quản lý và phát triển đội ngũ nhân sự digital marketing để đảm bảo đạt được kết quả tổng thể của marketing, đảm bảo sự vận hành ổn định và bền vững của bộ phận cũng như sự phát triển năng lực và sự hài lòng của nhân sự marketing.
- Chịu trách nhiệm và đảm bảo đạt được các mục tiêu, chỉ số của marketing như số lượng khách đăng ký, các chỉ số về độ phủ thương hiệu, chỉ số tương tác (website, facebook…), các chỉ số ngân sách – tài chính liên quan đến marketing.
- Làm việc sâu sát với Quản Lý Marketing của các thương hiệu để đưa ra định hướng, chiến lược và xây dựng hệ thống Digital Marketing tổng thể từ đó quản lý triển khai vận hành hàng ngày, phối hợp các kênh khác nhau hoạt động nhịp nhàng ăn khớp như mộ thệ thống hợp nhất.
- Nhận các đặt hàng từ các thương hiệu và triển khai các chiến dịch, kế hoạch Digital Marketing theo đặt hàng đó
- Tổng hợp, báo cáo và phân tích dữ liệu thường xuyên và định kì phản ánh hoạt động của mảng marketing nói riêng cũng như theo dõi tình hình thị trường, đối thủ, xu hướng, khách hàng để đưa ra các báo cáo nhận định, khuyến nghị hành động phù hợp, kịp thời.
- Xây dựng hệ thống, quy trình, quy chuẩn vận hành cho các mảng việc Digital Marketing để đảm bảo chất lượng hoạt động ổn định, nhân sự dễ nắm bắt và thực hiện đúng chuẩn yêu cầu, tích lũy tri thức phát triển dài hạn.
Chia sẻ
Bình luận