1. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG:
• Thiết lập chỉ tiêu doanh thu cho các cửa hàng trong khu vực hàng năm.
• Xây dựng kế hoạch hoạt động, tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh và chỉ tiêu vận hành từng tháng cho tất cả các vị trí thuộc khu vực quản lý, bao gồm: Quản lý khu vực kế cận, Cửa hàng trưởng, Cửa hàng phó, Nhân viên bán hàng.
• Triển khai, kiểm soát và đánh giá quá trình thực hiện kế hoạch hành động của khu vực.
2. QUẢN LÝ VÀ TỐI ƯU CHI PHÍ VẬN HÀNH:
• Xây dựng ngân sách hoạt động tối ưu hàng năm của hệ thống cửa hàng trong khu vực.
• Chi tiêu hiệu quả (bằng hoặc thấp hơn tỷ lệ chi phí trên doanh thu đã duyệt): với các chi phí biến đổi theo doanh thu, các chi phí cố định & chi phí quản lý theo định mức.
• Thực hiện, quản lý doanh thu: Nâng cao doanh thu tại các vực (bằng hoặc vượt mức chỉ tiêu doanh thu kinh doanh của khu vực được giao).
3. XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ:
• Triển khai xây dựng và đánh giá hiệu quả hoạt động của đội ngũ Quản lý cửa hàng / Nhân viên bán hàng thuộc hệ thống cửa hàng VinMart+ trong khu vực.
• Xây dựng cơ cấu tổ chức nhân sự tối ưu, năng suất lao động cao và tinh gọn.
• Tuyển dụng, đào tạo, phát triển & quản lý đội ngũ nhân viên. Đảm bảo đội ngũ nhân viên luôn đạt yêu cầu về số lượng & chất lượng để phục vụ cho việc phát triển kinh doanh, chăm sóc khách hàng của cửa hàng và phát triển thương hiệu VinMart +.
• Định kỳ đánh giá thành tích cho cửa hàng trưởng đồng thời kiểm soát việc đánh giá nhân viên của cửa hàng trưởng để đề xuất phát triển nhân viên.
• Đánh giá năng lực, hiệu suất làm việc của nhân viên và đề xuất việc khen thưởng, kỉ luật phù hợp với quy định và quy chế của công ty.
• Giám sát các cửa hàng trưởng thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được phân công.
• Tuân thủ, xây dựng và giám sát việc đảm bảo tuân thủ các quy định của Tập đoàn về môi trường làm việc tại hệ thống cửa hàng VinMart+ trong khu vực.
4. VẬN HÀNH:
• Xây dựng quy định về việc phát triển hình ảnh tại các cửa hàng, quầy hàng trên toàn bộ hệ thống của hàng VinMart+ theo định hướng của Tập đoàn.
• Triển khai và kiểm soát việc đảm bảo cơ sở vật chất, hàng hóa tại các cửa hàng luôn trong điều kiện tốt nhất.
• Phối hợp, tương tác thường xuyên với các khu vực khác về tình hình bán hàng và hàng hóa.
• Đề xuất, phối hợp triển khai và kiểm soát các chương trình marketing tại các cửa hàng trong khu vực.
• Cập nhật thông tin thị trường, thông tin đối thủ.
• Đưa ra những thông tin về xu hướng thị trường trong thời gian tới để lập/ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh thích hợp.
• Khảo sát, đánh giá thị trường & khách hàng, đề xuất các kế hoạch phát triển sản phẩm mới.
• Liên tục áp dụng những sáng kiến cải tiến chất lượng trong mọi hoạt động của các cửa hàng trong khu vực.
• Đề ra các giải pháp khả thi và hiệu quả giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và áp dụng một cách hiệu quả trong quá trình vận hành.
• Xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình Quản lý và kiểm soát rủi ro.
• Kiểm soát việc giải quyết khiếu nại của các cửa hàng và giải quyết các khiếu nại vượt ngoài phạm vi của Cửa hàng trưởng. Phối hợp các phòng/bộ phận khác giải quyết các khiếu nại/ phản ánh của khách hàng, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên.
5. CÔNG VIỆC KHÁC:
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Lãnh đạo Công ty.
Chia sẻ
Bình luận