I. Quản lý truyền thông nhãn hiệu và hoạch định chiến lược Marketing :
1. Phân tích thị trường, phân khúc sản phẩm, xác định định vị, ý tưởng, thông điệp cho sản phẩm
2. Thu thập và phân tích thương hiệu của đối thủ cạnh tranh và hiệu suất bán hàng.
3. Đề nghị và phối hợp thực hiện các chương trình nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm cạnh tranh của đối thủ.
4. Lên chiến lược, kế hoạch Marketing bao gồm PR, event.
5. Thực hiện, phối hợp triển khai, theo dõi hoạt đông Marketing và đánh giá hiệu quả của từng hoạt động cụ thể
6. Tìm kiếm và phối hợp làm việc với các đối tác Agency có uy tín để thực hiện các chiến dịch và chương trình marketing theo lịch trình của nhãn hàng trực tiếp phụ trách
II. Quản lý doanh số:
1. Phối hợp làm việc với bộ phận Kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng doanh số của sản phẩm được giao.
2. Phối hợp đội ngũ bán hàng OTC, các nhà phân phối xây dựng chương trình khuyến mại và phát triển các POSM (vật dụng hỗ trợ bán hàng tại điểm bán).
3. Phối hợp, hỗ trợ bộ phận Kinh doanh trong việc cung cấp, huấn luyện thông tin, kiến thức sản phẩm cho Trình dược viên.
4. Phối hợp làm việc với bộ phận Kinh doanh và Nhân viên Marketing để thực việc trưng bày (holder, tờ rơi, poster…).
5. Phối hợp với các phòng ban khác để hoàn thành mục tiêu công việc.
III. Theo dõi sản phẩm mới
1. Theo dõi và bám sát quá trình tung mới/tái tung sản phẩm để kịp thời có chiến lược tiếp theo hợp lý.
2. Phát triển chiến lược định vị và concept sản phẩm mới.
3. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận