- Theo dõi các yêu cầu hàng hóa (qua email, điện thoại, đơn đặt hàng online,…) của khách hàng.
- Hiểu rõ thuộc tính, chức năng, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự trên thị trường và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để giải đáp thắc mắc của khách hàng qua số máy hotline và các kênh online.
- Lập hồ sơ chào hàng và thực hiện bán hàng.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục triển khai dự án hoặc giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao hoặc nghiệm thu dự án.
Theo dõi quá trình thực hiện và thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ (nếu có).
- Tổng hợp giấy tờ bộ phận kinh doanh
- Xây dựng và lưu dữ liệu về khách hàng vào hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng (CRM) của Công ty.
- Thường xuyên liên hệ với khách hàng của Công ty nhằm nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng.
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu về bán hàng (báo giá, biên bản giao nhận, nghiệm thu hàng hóa, hợp đồng bán hàng,… ), giữ bí mật các tài liệu và số liệu bán hàng của Công ty.
- Thực hiện chế độ lập kế hoạch và báo cáo công việc theo quy định (bao gồm báo cáo cá nhân, và báo cáo tổng hợp từ bộ phận kinh doanh)
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu của các quy trình này.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BGĐ và Trưởng bộ phận.
Chia sẻ
Bình luận