* Trách nhiệm chính:
- Tìm và huy động các nguồn vốn, lập các dự án vay, điều tiết nguồn vốn một cách hiệu qủa, đảm bảo tình hình tài chánh cuả công ty trong tình trạng hoạt động tốt
- Tham mưu Tổng Giám đốc để thực hiện các phương án huy động vốn, phương án đầu tư nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
- Thiết lập và duy trì các quan hệ với các cơ quan hữu quan có liên quan đến hoạt động tài chính của Công ty (các tổ chức tín dụng, ngân hàng, quỹ đầu tư….)
- Lên kế hoạch dòng tiền ( CF) hàng tuần, hàng tháng cho BGĐ, cân đối thu chi, thanh toán và điều phối vốn lưu động ngắn hạn, dài hạn của công ty một cách hiệu quả nhất.
- Chịu trách nhiêm cùng với Phòng kế toán lập kế hoạch, theo dõi, kiểm soát, phân tích dự đoán dòng tiền của công ty ngay khi có biến động ngoài dự kiến.
- Chịu trách nhiệm trả lời các khoản thanh toán với các đối tác trong nước và ngoài nước về các khoản phải trả đến hạn hoặc quá hạn, biết điều tiết và cân đối linh hoạt các khoản phải trả nhà cung cấp, trả nợ gốc vay, trả khác.. sao cho hiệu quả nhất.
- Tổng hợp thông tin tình hình tín dụng; phân tích chi phí vốn; quản lý các khoản vay; và đề xuất các nguồn vốn hợp lý cho hoạt động kinh doanh của công ty; chịu trách nhiệm chính việc lập hồ sơ ngân hàng theo yêu cầu của việc huy động vốn.
- Thực hiện và phân tích báo cáo tài chính quản trị công ty: bao gồm nhưng không giới hạn; phân tích các phương án đầu tư/ phương án kinh doanh; tình hình hoạt động, hiệu quả từng nhãn hàng; kiểm soát chi phí, giá vốn hàng nhập; gross margin từng cửa hàng; từng nhãn hàng so với budget; phân tích hiệu quả các chương trình khuyến mại, sự kiện; đề xuất các giải pháp cải tiến cần thiết
- Phân tích các báo cáo tài chính hiện hành và trong quá khứ để trình BGĐ về tiềm năng, hiệu quả kinh doanh và các rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.
- Đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp trên các mặt đảm bảo vốn (dòng tiền) cho kinh doanh , quản lý phân phối vốn (dòng tiền), tình hình nguồn vốn của toàn cty.
- Phối hợp với phòng tài chính, kế toán trong các công việc liên quan đến số liệu sổ sách của toàn công ty.
* Các trách nhiệm khác:
- Kiểm tra các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong nước và ngoài nước; phân tích các chính sách kinh doanh của công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng BP TCKT hoặc BGĐ
Chia sẻ
Bình luận