- Khảo sát sơ bộ văn phòng hiện trạng và mặt bằng thuê mới, xem xét các file của Tòa nhà
- Làm việc với khách hàng & tổng hợp thông tin về dây chuyền làm việc (Workflow)/ Mối liên hệ giữa các bộ phận
(Adjacencies)/ các chọn lựa về nơi làm việc - phối kết hợp - họp - tiện ích để làm cơ sở Phân khu & phân bố các
khu vực chức năng. xét duyệt các yêu cầu và design brief của khách hàng.
- Thực hiện Concept thiết kế (các bản thiết kế layout, biểu đồ, phác tay, ảnh minh họa, hoặc 3D) để minh họa được ý
tường design.
- Chuẩn bị bảng mẫu vật liệu hoàn thiện sơ bộ theo Concept (preliminary material and finishes board - Mood board).
- Đạt được phê duyệt của KH về Concept thiết kế.
- Phát triển Concept thiết kế thành những thiết kế chi tiết hơn bao gồm các bản vẽ mặt bằng, mắt đứng, mắt cắt
chính & những chi tiết (nếu cần), bảng thống kê (schedule) đủ để giải thích design 1 cách rõ ràng.
- Phát triển 3D rõ hơn & đầy đủ hơn.
- kết hợp với những bộ phận khác hoặc những thầu phụ, nhà tư vấn khác và tổ hợp vào hồ sơ design.
- Đạt được phê duyệt của khách hàng về design development.
- thời kỳ ý tưởng design: chuyển hồ sơ layout & furniture layout cho dự toán làm proposal.
- Giai đọan thiết kế Development: chuyển hồ sơ DD cho dự toán làm proposal. Phát triển thiết kế Development thành
những bản vẽ chi tiết hơn và có tỷ lệ lớn hơn để có đầy đủ thông tin để có thể thi công.
- Chuẩn bị đầy đủ schedules (materials, finishes and color code) và specifications.
- Đạt được phê duyệt của KH về Construction documentation.
- Thực hiện và diễn thuyết phần thiết kế trong file presentation.
- Đảm bảo đúng design, kỹ thuật và chất lượng (fitout, furniture & các vấn đề liên quan tới MEP).
- Đề xuất những vật liệu thay thế nhưng vẫn bảo đảm tính thẫm mỹ & phù hợp ngân quỹ.
Chia sẻ
Bình luận