MÔ TẢ CÔNG VIỆC
(Mã số: MKT01) CHỨC NĂNG
Trợ lý CEO – Phụ trách Marketing triển khai các hoạt động ở mức độ tổng thể và có hệ thống về nhãn hàng & thương hiệu, về đối thủ, về nghiên cứu- khảo sát (để hiểu rõ hành vi, thói quen khách hàng & xu hướng), về truyền thông (nhận diện), về sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thì trường, Xây dựng được các chuẩn mực (qui định, qui trình) dựa trên tầm nhìn chiến lược của cấp công ty và phù hợp với nhu cầu thị trường, vừa truyền thông đến khách hàng nội bộ và đối tác bên ngoài; vừa đào tạo được nhóm khách hàng hiểu về SP mà LLD nhắm đến.
NHIỆM VỤ :
Trợ Lý CEO - Marketing thực hiện các công việc chính sau:
(1) Cùng với CEO, TPKD Xây dựng và thực hiện các kế hoạch để phát triển thương hiệu công ty, nhãn hàng sản phẩm, thị trường ngành mà công ty yêu cầu (ngoài lưới và chậu còn có nhóm sản phẩm khác theo hướng XNK)
(2) Chịu trách nhiệm về doanh số, Báo cáo, đề xuất các phương án mới, hiệu quả để đạt được mục tiêu doanh thu trong môi trường nhiều cạnh tranh.
(3) Lập kế hoạch và thực thi các chương trình quảng cáo, khuyến mãi, PR, tại điểm bán, NTD…cho hàng hoá và thương hiệu công ty.
(4) Chịu trách nhiệm về nghiên cứu, khảo sát, phân tích về phân khúc khách hàng và khách hàng mục tiêu (chân dung khách hàng), tử đây tham mưu hoặc đề xuất cho CEO/ TPKD phương án, giải pháp phù hợp với định hướng và nguồn lực nội tại của Công ty.
(5) Từ mục 4 đưa ra được thông điệp USP (lợi điểm bán hàng) và câu “bảo đảm” cho từng nhóm sản phẩm ứng với nhóm khách hàng mục tiêu và định vị được thứ hạng của dòng sản phẩm.
(6) Triển khai thu thập và phân tích thông tin thị trường và các đối thủ cạnh tranh (7P) về sản phẩm, giá bán, chương trình khuyến mãi…. Sau khi phân tích thì có nhận định về giá bán mà người mua chấp nhận, sự hài lòng hay nỗi đau của người mua.
(7) Làm việc chặt chẽ với các phòng ban liên quan để xác lập ngân sách, chi phí marketing hàng năm. Đo lường “chi phí cho 1 khách hàng mới phải giảm” và “giá trị vòng đời sản phẩm phải tăng”
(8) Chịu trách nhiệm triển khai phát triển sản phẩm mới và đưa ra hướng phát triển chuyên môn sắp tới phù hợp với phát triển ngành hàng mà công ty yêu cầu, biết được đâu là NEED – WANT – DEMAND
(9) Dựa vào mục tiêu Marketing, lên kế hoạch, xây dựng bảng câu hỏi, sử dụng các công cụ khảo sát đo lường, quản lý và triển khai với đội ngũ thuê ngoài, SVHS … theo qui trình (R S.T.P I C) bắt đầu thực thi đến bước cuối là kiểm soát.
(10) Thực hiện công việc theo yêu cầu của CEO và phối hợp hoàn thành nhiệm vụ có liên quan với TPKD cho các hạng mục công việc có liên quan (lưới chậu)
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
- Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành : Marketing, Quản trị kinh doanh (ưu tiên ĐH Tài chính - Marketing, Kinh tế, Ngoại thương)
- Ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing
- Có kinh nghiệm, kiến thức tiếp thị & bán hàng.
- Phân tích và quản lý chương trình tốt;
- Khả năng soạn thảo và thực hiện kế hoạch
- Khả năng giao tiếp, thuyết trình, trình bày, đàm phán tốt
- Chịu được áp lực công việc, sáng tạo, nhiệt tình, nhanh nhẹn, hoạt bát và ham học hỏi.
- Thành thạo tin học văn phòng.
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm
- Chấp nhận đi công tác tỉnh
QUYỀN LỢI
- Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ
- Tham gia các khóa huấn luyện kĩ năng
- Có cơ hội thăng tiến trong công việc
- Ký HĐLĐ, BHXH, BHYT, BHTN theo luật lao động
- Thưởng vào các dịp lễ tết
- Nghỉ mát và khám sức khỏe định kỳ
Chia sẻ
Bình luận