* Quản lý tổng thể
- Lập kế hoạch hoạt động, tổ chức hoạt động, điều khiển, kiểm soát và thông tin kịp thời trong quá trình thực hiện để đạt mục tiêu của công ty. Phối hợp hiệu quả với các phòng ban khác để thực hiện chức trách.
* Quản lý chung dự án
- Xác định phạm vi, lập kế hoạch sơ bộ, chủ trì họp.
- Đánh giá năng lực thực hiện dự án, hướng dẫn và kiểm tra kế hoạch thực hiện dự án do PM đệ trình
- Duyệt kế hoạch thực hiện dự án, các nội quy, chính sách áp dụng cho dự án
- Hướng dẫn PM tổ chức triển khai thực hiện dự án
- Kiểm soát sự thay đổi
- Trực tiếp làm việc, đàm phán với khách hàng về tiến độ, chất lượng, khối lượng, chi phí phát sinh của dự án, đốc thúc thanh toán đúng hạn
- Tổng kết công việc thực hiện sau dự án, tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các dự án sau.
* Quản lý tiến độ công việc thi công tại hiện trường
- Kiểm tra và duyệt kế hoạch tiến độ chi tiết do PM đệ trình.
- Tiếp nhận báo cáo tiến độ thực hiện hằng ngày từ PM, đánh giá tiến độ thực hiện của các bên liên quan và điều chỉnh kịp thời nếu có thay đổi so với kế hoạch đề ra.
- Trực tiếp tham gia họp tiến độ thực hiện dự án tại công trường khi cần
* Quản lý chất lượng
- Kiểm tra và duyệt kế hoạch đảm bảo chất lượng thực hiện dự án do PM trình. Cùng với ban điều hành dự án kiểm tra các hồ sơ thiết kế, bản vẽ kỹ thuật, tiếp nhận từ bên A để đưa ra các khuyến nghị cần thiết cho dự án
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng, hướng dẫn điều chỉnh việc thực hiện dự án định kỳ, bất thường tại công trường
- Ký duyệt hồ sơ chất lượng dự án trước khi trình bên A
* Quản lý an toàn
- Cùng với bộ phận an toàn xem xét và kiểm tra tất cả các biện pháp an toàn áp dụng cho công trường,
- Chỉ đạo ban điều hành dự án thực hiện nghiêm túc công tác an toàn công trường
* Quản lý rủi ro
- Hướng dẫn và trực tiếp cùng với ban điều hành lập kế hoạch quản lý rủi ro
- Ước đoán các rủi ro có thể xảy ra tại hiện trường, phân tích, đánh giá rủi ro, mức độ ảnh hưởng của các rủi ro để phòng ngừa
- Kiểm soát việc thực hiện quản lý rủi ro của ban điều hành dự án
* Quản lý chi phí
- Hoạch định dự trù ngân sách và các nguồn lực cần thiết cho dự án
- Duyệt hạn mức chi phí và kiểm soát việc thực hiện chi phí của ban điều hành dự án
- Trực tiếp hoặc cùng với nhân viên cung ứng đàm phán các hợp đồng thuê mua cho dự án
- Theo dõi các mốc hoàn thành của dự án, đốc thúc công tác nghiệm thu, thanh quyết toán của dự án với các bên liên quan
- Phê duyệt giá trị hoàn thành thanh toán của dự án
* Quản lý nhân sự dự án
- Phê duyệt kế hoạch nhân dự cho dự án
- Kiểm tra, giám sát tổng thể việc phân chia công việc và quản lý nhân sự dự án của PM.
- Trực tiếp hướng dẫn, đào tạo các PM tiềm năng cho công ty.
- Đánh giá chất lượng nhân sự thực hiện dự án, báo cáo bộ phận nhân sự công ty và ban giám đốc
* Quản lý truyền thông
- Đại diện cao nhất của công ty tại dự án
- Nhận diện các bên liên quan tại dự án, lập và thực hiện các biện pháp để quản lý các bên liên quan.
- Là người đại diện phát ngôn của công ty tại dự án với các bên liên quan như Tư vấn giám sát chủ đầu tư, các đội thi công, thầu phụ
Chia sẻ
Bình luận