1. Trách nhiệm
- Tổ chức và triển khai thực hiện và hoàn thành các công việc được giao cho bộ phận Điện / Điện nhẹ / Điện tự động đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng;
- Giao việc, kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhân viên thuộc quyền thực hiện các công việc đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ yêu cầu của công việc;
- Thực hiện công tác khảo sát, lập hồ sơ thiết kế (thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế thi công, thuyết minh thiết kế), lập hồ sơ dự thầu/ chào giá, lập tiên lượng, thẩm tra thiết kế, giám sát tác giả, giám sát hoàn công, kiểm tra quyết toán khối lượng công trình/ hạng mục công trình thuộc các lĩnh vực hoạt động của Công ty
1.1. Khảo sát, lập hồ sơ thiết kế
1.1.1. Khảo sát
- Khảo sát nắm rõ hiện trạng mặt bằng công trình;
- Thu thập đầy đủ các yêu cầu công việc thiết kế;
- Thu thập đầy đủ các thông tin liên quan khác phục vụ công tác thiết kế.
1.1.2. Thiết kế cơ sở
- Thiết kế sơ đồ nguyên lý, công nghệ đáp ứng các yêu cầu thiết kế với giá thành và chi phí vận hành hợp lý;
- Tính toán, lập các yêu cầu kỹ thuật cơ bản của các thiết bị chính;
- Qui hoạch mặt bằng bố trí hệ thống phù hợp với đặc điểm công trình;
- Lập thuyết minh phương án thiết kế, thuyết minh qui trình công nghệ, nguyên lý hoạt động của từng thiết bị và thuyết minh phương án bố trí mặt bằng;
- Lập khái toán toàn bộ công trình.
1.1.3. Thiết kế kỹ thuật
- Điều chỉnh thiết kế sơ đồ nguyên lý, sơ đồ công nghệ (nếu có);
- Điều chỉnh thiết kế mặt bằng bố trí (nếu có);
- Thiết kế cao độ lắp đặt thiết bị và các hạng mục phụ trợ liên quan (điện, nước, khí nén…);
- Thiết kế các mặt cắt lắp đặt thiết bị và các hạng mục phụ trợ liên quan;
- Tính toán, lập các yêu cầu kỹ thuật chi tiết của các thiết bị chính, yêu cầu kỹ thuật của các hạng mục phụ trợ liên quan;
- Thiết kế các chi tiết lắp đặt điển hình;
- Lập tiên lượng toàn bộ vật tư thiết bị.
1.1.4. Thuyết minh thiết kế
- Lập các tính toán thiết kế chính xác và đầy đủ;
- Thuyết minh thiết kế đầy đủ và đúng qui định.
1.2. Khảo sát/ làm rõ hồ sơ mời thầu, lập hồ sơ dự thầu/ chào giá
1.2.1. Khảo sát/ làm rõ hồ sơ mời thầu
- Nghiên cứu nắm rõ bản vẽ thiết kế mời thầu và các yêu cầu kỹ thuật liên quan;
- Khảo sát nắm rõ hiện trạng mặt bằng công trình;
- Làm việc với chủ đầu tư/ tư vấn lấy bổ sung các thông tin còn thiếu, làm rõ các sai khác/ mâu thuẩn trong hồ sơ mời thầu;
- Thu thập đầy đủ các thông tin liên quan khác phục vụ công tác lập hồ sơ dự thầu.
1.2.2. Lập tiên lượng dự thầu
- Lập tiên lượng chính xác, kèm theo đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của từng chủng loại vật tư thiết bị theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu/ hồ sơ làm rõ.
1.2.3. Lập hồ sơ dự thầu phần kỹ thuật
- Lập bảng kê xuất xứ tất cả các hạng mục vật tư, thiết bị.
- Kiểm tra đáp ứng kỹ thuật của từng chủng loại vật tư thiết bị, lựa chọn các chủng loại vật tư thiết bị đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật và có giá thành tốt nhất để chào thầu.
- Lập đầy đủ thuyết minh kỹ thuật của từng chủng loại vật tư thiết bị đáp ứng tất cả các yêu cầu của hồ sơ mời thầu;
- Lập bảng đáp ứng kỹ thuật tất cả các hạng mục vật tư thiết bị;
- Thiết lập sơ đồ tổ chức công trường, thuyết minh sơ đồ tổ chức công trường đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu;
- Lập thuyết minh sơ đồ tổ chức thi công, biện pháp thi công từng hạng mục công việc, biện pháp bảo đảm chất lượng, biện pháp bảo đảm an toàn lao động, biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, biện pháp bảo đảm an ninh, biện pháp phòng chống cháy nổ trên công trường;
- Lập danh mục thiết bị thi công và tiến độ huy động thiết bị thi công trên công trường;
- Lập tiến độ thi công và tiến độ huy động nhân lực phục vụ công tác thi công tại công trường;
- Lập thuyết minh công tác chạy thử, thử nghiệm, nghiệm thu từng hạng mục công trình;
- Lập thuyết minh công tác đào tạo, hướng dẫn vận hành, thuyết minh công tác bảo hành – bảo trì.
1.3. Tiên lượnng
- Lập tiên lượng chính xác, đầy đủ, đúng qui định;
- Cung cấp đầy đủ thông tin về các yêu kỹ thuật cho nhà cung cấp chào giá;
- Lập nhiều phương án đề xuất kỹ thuật để có phương án lựa chọn.
1.4. Thẩm tra thiết kế
- Cập nhật và nắm vững các qui định của nhà nước liên quan đến công tác thẩm tra thiết kế/ tiên lượng thiết kế;
- Thực hiện công tác thẩm tra các thiết kế/ tiên lượng thiết kế theo đúng qui định hiện hành.
1.5. Giám sát tác giả
- Thực hiện công tác giám sát tác giả đối với các thiết kế thuộc các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Kiểm tra phần kỹ thuật của các hợp đồng mua sắm vật tư thiết bị đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của thiết kế và hợp đồng chính với chủ đầu tư.
1.6. Giám sát hoàn công, kiểm tra khối lượng quyết toán công trình
- Kiểm tra các bản vẽ hoàn công do BQLDA thực hiện;
- Kiểm tra khối lượng quyết toán công trình (nội bộ).
1.7. Tham gia giải quyết các vấn đề kỹ thuật khác
- Tham gia cùng phòng Thị trường tư vấn/ giải trình các vấn đề kỹ thuật liên quan với các đối tác;
- Tham gia cùng Ban quản lý các dự án trong công tác trình mẫu, thiết kế thi công, nghiệm thu; chuyển giao công nghệ cho Chủ đầu tư và giải quyết các vấn đề khác liên quan đến kỹ thuật;
- Xây dựng các hệ thống quy trình, quy phạm kỹ thuật phục vụ cho công tác kiểm định/thẩm định/kiểm tra giám sát các hoạt động kỹ thuật thuộc phạm vi chuyên môn.
- Kết hợp với các Trưởng Bộ phận/ nhân viên thuộc các phòng/ ban/ bộ phận liên quan để cùng xử lý công việc;
- Trực tiếp lưu trữ và hướng dẫn CBNV lưu trữ hồ sơ – tài liệu của bộ phận (kể cả dạng file mềm và phần mềm) đảm bảo dễ dàng truy xuất cũng như tính bảo mật của Hồ sơ;
- Đánh giá, đề xuất khen thưởng, kỷ luật cán bộ, nhân viên thuộc quyền và đề xuất các biện pháp hữu hiệu nhằm nâng cao năng lực của nhân viên;
- Quản lý trực tiếp nhân viên thuộc quyền;
- Tham gia xây dựng, áp dụng duy trì và cải tiến không ngừng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 tại Công ty;
- Tổ chức và triển khai thực hiện công tác nghiên cứu phát triển thuộc lĩnh vực phụ trách;
- Tham gia công tác phỏng vấn/ đánh giá tuyển dụng nhân sự, đào tạo khi có yêu cầu;
- Báo cáo cho TP hàng ngày & hàng tuần tình hình thực hiện các công việc được giao.
- Chịu trách nhiệm trước trưởng phòng về mọi mặt hoạt động của bộ phận do mình phụ trách theo chức năng và nhiệm vụ được giao.
2. Quyền hạn
- Đánh giá chất lượng và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của nhân viên trong bộ phận;
- Đánh giá, đề xuất lên Trưởng Phòng về việc khen thưởng, kỷ luật đối với nhân viên thuộc bộ phận mình phụ trách;
- Phản hồi cho trưởng phòng nếu công việc được giao không phù hợp với khả năng hoặc ngoài chức năng nhiệm vụ theo qui định;
- Yêu cầu bổ sung/ thay đổi nhân lực để thực hiện công việc;
- Yêu cầu các Phòng/ Ban/ Bộ phận liên quan cung cấp thông tin/ hỗ trợ để hoàn thành công việc được giao;
- Yêu cầu (hoặc đóng góp ý kiến) với các cấp quản lý trong việc đảm bảo các điều kiện phục vụ cho công tác của các thành viên trong bộ phận mình phụ trách;
- Đề xuất các biện pháp quản lý cũng như các giải pháp kỹ thuật tiên tiến áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn.
Chia sẻ
Bình luận