MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. In charge of all agents and existing customers following assigned group that categorized by: Japanese customer/ Non JPN customer such as: Vietnamese, EU countries, Taiwanese, Chinese customers, Korean, others…
Chịu trách nhiệm tất cả các đại lý và khách hàng hiện tại theo nhóm khách hàng được phân công phụ trách: Khách hàng Nhật/ Khách hàng ngoài Nhật như: Việt nam, EU, Đài Loan,Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước khác.
2. Responsible for market research and developing potential customers from the North to the Middle limited by Da Nang (including Quang Nam, Thanh Hoa, Ha Tinh …province) of Vietnam.
Chịu trách nhiệm điều tra thị trường & khai thác các khách hàng tiềm năng khu vực miền Trung từ Đà Nẵng ra khu vực phía Bắc (bao gồm Quảng Nam, Thanh Hóa, Hà Tĩnh…)
3. Responsible for managing and control sale activities of one or several specific business team/section following SMD’s organization chart, reporting to the Manager/ General Manager of Sales and Marketing department.
Chịu trách nhiệm quản lý và kiểm soát các hoạt động kinh doanh của một hoặc nhiều nhóm/bộ phận kinh doanh, cụ thể theo sơ đồ tổ chức của phòng kinh doanh và thị trường, báo cáo cho Trưởng phòng/ Giám Đốc Kinh doanh & Thị trường/ Giám đốc Chi nhánh
4. Support to sale PIC in responsible team/group/section member to perform their sale assigned target.
Hỗ trợ các nhân viên kinh doanh trong phạm vi nhóm/bộ phận được phân công phụ trách hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh được giao.
5. Perform and Support to Sale PIC performing Sales daily activities upon updated PIC system following job
description and under superior instruction
Hỗ trợ nhân viên kinh doanh thực hiện hoạt động kinh doanh hàng ngày theo hệ thống PIC dựa trên mô tả công việc và theo sự chỉ đạo của cấp trên.
6. Building and maintain a strong relationship with customers to develop prospects from current customers for potential business chance
Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với các khách hàng để khai thác tối đa tiềm năng của những khách hàng hiện tại, hướng tới tìm kiếm cơ hội kinh doanh tiềm năng trong tương lai.
7. Building and expanding networking to maximize sale opportunity in anytime, anywhere.
Xây dựng và mở rộng mạng lưới quan hệ để tối đa hóa cơ hội bán hàng mọi lúc, mọi nơi.
8. Looking for potential customer and in charge of new inquiry upon SMM’s assignment
Chịu trách nhiệm về các yêu cầu mới và/hoặc khách hàng tiềm năng theo sự phân công của Trưởng phòng Kinh doanh & Thị trường.
9. Prepare sales presentation/sale proposal/Bidding documents (i.e. Cost Calculation, Quotation, Technical sheet,Contract and etc.) submitting for approval and/or to customers
Chuẩn bị các bản thuyết trình/hồ sơ đề xuất chào hàng, hồ sơ chào thầu (ví dụ: bảng tính toán chi phí, báo giá,hồ sơ kỹ thuật, hợp đồng …) trình phê duyệt để gửi đến khách hàng
10. Negotiate with customers under Manager’s instruction
Đàm phán với khách hàng dưới sự chỉ đạo của cấp trên.
11. Cooperate with relevant Departments to get sufficient information for new inquiry/ potential customers
Phối hợp với các phòng ban liên quan để nhận đầy đủ thông tin về yêu cầu mới/ các khách hàng tiềm năng.
12. Follow up Sales Projects (i.e. potential customers and piping works PJ) until it completely closed.
Theo dõi các dự án kinh doanh (ví dụ: dự án khách hàng tiềm năng và công việc đường ống) cho đến khi dự án kết thúc hoàn toàn.
13. Prepare Sales expense on entertainment fee and organize entertainment activities with key person to gather importance sale information.
Chuẩn bị các khoản chi phí ngoại giao, tổ chức các hoạt động tiếp đãi, gặp gỡ với các nhân vật chủ chốt với khách hàng để thu thập các thông tin kinh doanh quan trọng.
14. Coordinating with relevant department/parties to assure that all products and service is met with company
standard and company commitment with customer before bring it to customer
Phối hợp với các phòng ban/các bên có liên quan để đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn
công ty và tuân thủ các cam kết với khách hàng trước khi giao đến khách hàng.
• Control maintenance schedule and co-work with maintenance/CSD department for maintenance VJG asset (cylinders, LGC, tank lories, storage tank, equipments e.t.c..) at both VJG factory and at customer site.
Kiểm soát kế hoạch bảo dưỡng và phối hợp với bộ phận bảo dưỡng về việc bảo dưỡng các
tài sản của VJG (chai, bình LGC, xe bồn, bồn chứa, ..vv…) tại nhà máy của VJG và tại địa
điểm của khách hàng.
• Control safety check and safety training activities at customer site by well coordinating with QHSE department to bring company value-added service to customer.
Kiểm soát các hoạt động kiểm tra và huấn luyện tại khách hàng thông qua việc phối hợp tốt với phòng QHSE để mang đến các giá trị gia tăng của công ty đến với khách hàng.
15. Support to purchasing department for developping new supplier related to products such as : gasaterialart and equipment for project or maintenance work.
Hỗ trợ bộ phận mua hàng để phát triển các nhà cung cấp, mua các sản phẩm và dịch vụ như khí, vật liệu, bộ phận và thiết bị cho các dự án và công việc bảo trì
16. Control and supervise for customs clearance procedure for importing product and exporting procedure to EPE customer.
Kiểm soát và giám sát các thủ tục hải quan nhập khẩu và xuất khẩu tới các khách hàng tại khu chế xuất.
17. Other urgent relevant issues
Các công việc liên quan khẩn cấp khác
Authority/Quyền hạn
1. Supervise and in charge of staffs in case SM/SGM is not at the office
Kiểm soát nhân viên khi Trưởng phòng/Giám Đốc Kinh Doanh và thị trường vắng mặt
2. Request relevant Dept. to provide documents / information to fulfill the Sales Procedure and reports
Đề nghị phòng ban liên quan cung cấp hồ sơ, giấy tờ/ thông tin để hoàn thành thủ tục và báo cáo kinh doanh.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Background/ Knowledge
- Business Administration/ Economics/ English
Quản trị kinh doanh/ Kinh tế/ Tiếng Anh
- Knowledge of marketing strategy and tactics, product demonstration, sales
technique and sales control systems
Kiến thức về chiến lược và chiến thuật tiếp thị, thuyết minh sản phẩm, kỹ
thuật bán hàng và hệ thống kiểm soát kinh doanh.
2. Experience
- At least 3 years in related field
Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan.
3. Education
- College / University Degree
Bằng Cao đẳng/ Đại học
4. Skill
- Social networking skill: strong ability to build and expand a network of social connections, getting to know lots of new people and getting to be friends with influential people.
Kỹ năng xã hội: Có năng lực tốt trong xây dựng và phát triển các mạng lưới quan hệ xã hội, có khả năng quen biết nhiều người và trở thành bạn với những người có ảnh hưởng trong xã hội.
- Trouble shooting skill: Determine causes of operating errors & deciding what to do about it.
Kỹ năng xử lý sự cố: xác định các nguyên nhân gây ra lỗi và xử lý chúng.
- Judgment & decision making: Considering the relative costs & benefits of potential actions to choose the most appropriate one
Phán xét và ra quyết định: cân nhắc những chi phí và lợi ích liên quan của những hành động tiềm ẩn để chọn ra giải pháp thích hợp nhất.
- Management skill: Resource allocation, human resources modeling, leadership technique and coordination of people and resources.
Kỹ năng quản lý: phân bổ nguồn lực, nhân sự, kỹ năng lãnh đạo và sự kết hợp giữa con người và nguồn lực.
- English (Fluently in Speaking/ writing/ listening & daily communication)
Tiếng Anh (thành thạo nghe, nói, đọc, viết)
- Others: Chinese,Korean, Japanese (Good at speaking, writing, listening, and daily communication) depend on Job requirement.
- PC skill: Word, Excel, Power point
Kỹ năng vi tính: Word, Excel, Power point.
Chia sẻ
Bình luận