MÔ TẢ CÔNG VIỆC
* Mục đích công việc:
- Hoạch định chiến lược trade marketing nhằm phát triển doanh số, nhãn hiệu, kênh phân phối, khách hàng.
- Lập kế hoạch, tổ chức, triển khai và quản trị hoạt động Trade Marketing nhằm thúc đẩy sự gia tăng doanh số theo kế hoạch của công ty đề ra.
- Xây dựng các phương án triển khai hoạt động marketing để đảm bảo việc sử dụng chi phí của Công ty có hiệu quả.
* Nhiệm vụ chính:
- Xây dựng phòng Trade Marketing theo 3 chức năng chính: Product Promotion Operation & CRM, Instore Excelence, Marketing Intelligent.
- Hoạch định chiến lược trade marketing nhằm phát triển hình ảnh nhãn hàng tại store, trưng bày sản phẩm, doanh số, nhãn hiệu, kênh phân phối, khách hàng & KH mới.
- Lập kế hoạch, tổ chức, triển khai và quản trị hoạt động Trade Marketing nhằm thúc đẩy sự gia tăng doanh số theo kế hoạch của công ty đề ra.
- Xây dựng các phương án triển khai hoạt động Trade Marketing để đảm bảo việc sử dụng chi phí của Công ty có hiệu quả.
- Giám sát các chương trình triển khai, hỗ trợ hoạt động kinh doanh, đánh giá kết quả thực hiện.
* TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Đảm bảo hoạt động Trade Marketing hiệu quả, đáp ứng kế hoạch phát triển kinh doanh của Công ty.
- Đảm bảo không vượt ngân sách.
* Nhiệm vụ chi tiết: Mô tả các công việc chi tiết công việc cụ thể, tính thường xuyên công việc thực hiện hàng ngày
1. Quản lý thị trường:
- Xây dựng hệ thống quản lý thị trường cho phù hợp với thực tế ngân sách của công ty và tính chất của ngành nghề kinh doanh.
- Triển khai hệ thống thông qua việc thu thập dữ liệu, lưu trữ phân tích.
- Xây dựng các biểu mẫu phân tích kinh doanh theo nhiều chiều, làm việc với hệ thống phân mềm để đưa ra giải pháp quản trị hệ thống báo cáo.
- Tìm kiếm nhiều nguồn số liệu từ chuyên nghiệp đến thông tin thô, đưa ra các giải pháp để triển khai thành hệ thống đồng bộ dữ liệu.
- Triển khai hệ thống report system cho trade marketing hàng tuần – tháng quý năm, phân tích số liệu nhiều chiều đến SKUs và Cat.
2. Chăm sóc khách hàng & CRM:
- Phân tích điểm mạnh, điểm yếu từng đối tượng khách hàng, thị trường, kênh phân phối, nhãn hiệu, sản phẩm… của Công ty. Hoạch định, tổ chức, triển khai chiến lược Marketing toàn quốc.
- Lập kế hoạch, xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mãi, chiết khấu bán hàng, tổ chức các sự kiện, hội nghị khách hàng, quảng bá sản phẩm để nhằm mục đích phát triển sản phẩm mới, góp phần tăng doanh số, thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng.
- Mở rộng hoạt động Marketing để phát triển các điểm bán hàng nhằm đưa các sản phẩm của Công ty nhanh chóng tiếp cận đến người tiêu dùng.
- Lập kế hoạch và đề xuất các dụng cụ, công cụ, sản phẩm, chi phí liên quan để hỗ trợ phục vụ chương trình Marketing (Theo phương án được duyệt).
- Xây dựng tốt mối quan hệ khách hàng, cùng với phòng kinh doanh đưa ra phương án khả thi để thực hiện tăng doanh số và phát triển hệ thống phân phối.
- Xây dựng các quy trình quản trị hoạt động Marketing, nắm bắt hoạt động Công ty. Tận dụng tốt các cơ hội, phối hợp phòng kinh doanh đưa ra các chương trình Markting thúc đẩy hoạt động kinh doanh kịp thời.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động Marketing.
- Phối hợp với các phòng ban trong Công ty, tương tác với Phòng Kinh doanh để triển khai chương trình bán hàng hiệu quả.
- Thiết lập cơ cấu tổ chức, nhân sự, kế hoạch, mục tiêu, mô tả công việc cho phòng ban và nhân viên trực thuộc.
- Lập kế hoạch và quản lý việc sử dụng ngân sách hàng năm, tháng trực thuộc bộ phận quản lý.
- Đào tạo huấn luyện nhân viên trực thuộc để nâng cao về kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn liên quan.
- Điều hành, quản lý, điều tiết nhân sự trực thuộc bộ phận theo các nhiệm vụ theo yêu cầu để đảm bảo hiệu quả chung cho hoạt động trên toàn quốc.
3. Hình ảnh/ Trưng bày:
- Phát triển và triển khai công cụ bán hàng (triển khai POSM, kệ trưng bày, bảng chỉ dẫn…) có liên quan đến thương hiệu, nhà bán lẻ và người tiêu dùng.
- Thiết lập hình ảnh bán hàng phù hợp với chiến lược của tổ chức và thương hiệu.
- Xây dựng và triển khai POSM có liên quan đến thương hiệu, nhà bán lẻ và người tiêu dùng.
- Phát triển và triển khai công cụ bán hàng đến bộ phận sale và PG.
- Theo dõi và giám sát quá trình thực hiện và báo cáo kịp thời, đi thị trường hàng tuần và hàng tháng để theo dõi và giám sát hiệu suất công việc.
- Phát triển, thực hiện, duy trì và cải thiện công cụ bán hàng, phân bổ ngân sách và kiểm soát cần thiết.
* MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC
1. QUAN HỆ ĐỐI NGOẠI
- Các đối tác trong và ngoài nước
- Hệ thống nhà phân phối, nhà cung cấp dịch vụ
- Các khách hàng, đối tác Công ty
2. QUAN HỆ NỘI BỘ
- Ban Tổng Giám đốc, Các Giám Đốc chức năng, Trưởng phòng ban chức năng
- Các bộ phận phòng ban chức năng khác
- Các chi nhánh trực thuộc
Chia sẻ
Bình luận