Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Tư vấn :
Trực tiếp thực hiện và phân công, quản lý nhân viên thực hiện các phần việc:
1. Quản trị hồ sơ pháp lý Công ty: Soạn thảo hồ sơ và hướng dẫn thực hiện thủ tục họp Hội đồng thành viên Công ty, giao dịch với người liên quan, bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức danh pháp lý, các nội dung khác thuộc phê duyệt của Hội đồng thành viên Công ty, các giấy ủy quyền…
2. Soạn thảo mẫu hợp đồng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.
3. Thẩm định, rà soát các hợp đồng, thỏa thuận, công văn, tài liệu của các Phòng/ Bộ phận theo phân quyền pháp lý và theo sự phân công của Trưởng Phòng.
4. Tư vấn pháp lý theo yêu cầu của các Phòng/ Bộ phận đối với các vấn đề vướng mắc trong quá trình vận hành theo sự phân công của Trưởng Phòng.
5. Giấy phép:
- Tư vấn, soạn thảo hoặc thẩm định hồ sơ thực hiện thủ tục cấp phép liên quan đến hoạt động của Công ty để các Phòng/ Bộ phận liên quan thực hiện.
- Thực hiện, kiểm soát tiến độ các thủ tục đăng ký, thay đổi, gia hạn các loại giấy phép của Công ty và các cơ sở trên toàn quốc;
6. Kiểm soát tuân thủ pháp luật:
- Cập nhật các bảng kiểm tuân thủ pháp luật.
- Hướng dẫn các Phòng/ Bộ phận/ Cơ sở liên quan thực hiện bảng kiểm tuân thủ và tổng hợp báo cáo bảng kiểm tuân thủ của các Phòng/ Bộ phận/ Cơ sở.
- Thanh tra, kiểm soát tuân thủ quy định của pháp luật của các Phòng/ Bộ phận/ Cơ sở.
7. Kịp thời cập nhật, đánh giá, báo cáo các thay đổi của pháp luật và chính sách có ảnh hướng lớn đến hoạt động của Công ty cho Trưởng Phòng (bao gồm cả việc góp ý dự thảo văn bản pháp luật được cơ quan ban hành đưa ra lấy ý kiến rộng rãi)
8. Nắm chắc các kiến thức chuyên môn. Thường xuyên tự học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và quản lý, chia sẻ kiến thức chuyên môn với đồng nghiệp, cấp dưới