- Xây dựng chiến lược phát triển chất lượng dịch vụ theo từng giai đoạn.
- Lập kế hoạch triển khai chiến lược đã được phê duyệt.
- Quản lý, điều phối nhân sự bộ phận Chất lượng dịch vụ.
- Hoạt động trước bán hàng:
- Liên kết đối tác/thương hiệu/tổ chức/đơn vị/cá nhân để gia tăng lượng khách hàng mới sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Khảo sát nhu cầu/tâm lý/mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ Công ty đang kinh doanh.
- Đề xuất kế hoạch triển khai.
- Hoạt động trọng bán hàng:
- Thanh tra/giám sát thực hiện tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng tại các hệ thống thường xuyên và theo định kỳ.
- Khảo sát trực tiếp mức độ hài lòng/thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ/sản phẩm.
- Hoạt động chăm sóc sau bán hàng:
- Tổ chức ghi nhận, tổng hợp ý kiến khiếu nại của khách hàng, tổ chức việc phân tích nguyên nhân, hành động khắc phục phòng ngừa . Tổng kết hoạt động khiếu nại của khách hàng, phân tích chỉ số khiếu nại.
- Định kỳ đánh giá mức độ, hiệu quả của các kênh thông tin cho khách hàng, lập báo cáo
- Tổ chức thực hiện các cuộc thăm hỏi khách hàng. Lập báo cáo phân tích ý kiến của khách hàng để cải tiến công việc.
- Chủ trì trong việc chuẩn bị quà, tặng quà cho từng khách hàng trong các dịp đặc biệt.
- Tổ chức thực hiện đo lường mức độ thỏa mãn về dịch vụ của khách hàng. Báo cáo kết quả với Ban Giám đốc để đề xuất giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty.
- Lập kế hoạch ngân sách chăm sóc khách hàng hàng năm. Tổ chức thực hiện theo ngân sách.
- Thiết lập các quy trình, tìm các biện pháp để cải tiến liên tục các hoạt động.
- Nghiên cứu thị trường, đánh giá, phân loại khách hàng, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng cho từng đối tượng khách hàng.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc: các chính sách dịch vụ khách hàng
- Thực hiện công tác đào tạo, huấn luyện về các kỹ năng chăm sóc khách hàng cho các nhân viên trong bộ phận và Công ty.
- Thực hiện các công tác khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc
Chia sẻ
Bình luận