1. Lập kế hoạch:
- Xây dựng kế hoạch chỉ tiêu doanh thu, chi phí, và các chỉ tiêu liên quan khác cho phòng ban, bộ phận trực thuộc quản lý theo năm, vụ.
- Xây dựng sơ đồ tổ chức định biên của phòng ban, bộ phận trực thuộc
- Xây dựng các chính sách, quy định, quy trình của phòng kinh doanh và các bộ phận trực thuộc.
- Lập kế hoạch mở rộng kênh phân phối và hệ thống bán lẻ trong phạm vị quản lý.
- Phân tích và lập kế hoạch hàng hóa hàng vụ theo năm, vụ, tháng.
2. Thực thi, vận hành và kiểm soát:
- Thực hiện chỉ tiêu doanh số, chi phí và các chỉ tiêu khác liên quan.
- Thực hiện phân bổ mục tiêu doanh số cho từng kênh, từng cửa hàng, từng nhân viên trực thuộc.
- Quản lý, điều hành, kiểm soát và đôn đốc công việc của các bộ phận, nhân viên trực thuộc trong phòng thực hiện mục tiêu và chính sách của Công ty.
- Thiết lập, tạo dựng và duy trì phát triển quan hệ khách hàng.
- Phân tích, theo dõi, cảnh báo và đề xuất các chương trình bán hàng nhằm đạt các mục tiêu kinh doanh.
- Phối hợp, hỗ trợ thực thi các chương trình của Marketing và các phòng ban liên quan.
3. Tuyển dụng, đào tạo và đánh giá:
- Đề xuất định biên và mô tả công việc các vị trí trong phạm vi quản lý.
- Phân công công việc và giám sát hiệu quả công việc nhân viênn.
- Lập kế hoạch đào tạo, thiết kế tài liệu đào tạo và triển khai đào tạo.
- Tuyển dụng và đào tạo nhân trong phòng.
- Đánh giá năng lực và việc thực hiện mục tiêu của nhân viên.
4. Báo cáo, phân tích và lưu trữ:
- Phân tích tình hình kinh doanh theo định kỳ, đánh giá hiệu quả kinh doanh & đề ra biện pháp triển khai thực hiện củng cố kênh bán hàng hiện tại.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ theo quy định hoặc đột xuất.
Chia sẻ
Bình luận