MÔ TẢ CÔNG VIỆC
NHÓM NGHỀ: KINH DOANH
CẤP NHÂN SỰ: T4
P&L: VINFAST SERVICE
I. TINH THẦN THÁI ĐỘ:
1. Thể hiện vai trò thủ lĩnh, đứng mũi chịu sào, dám dấn thân, đảm đương mọi nhiệm vụ được phân công, được cán bộ dưới quyền nể phục.
2. Luôn thể hiện bản lĩnh, sự khẩn trương, quyết liệt trong công việc, làm việc có trách nhiệm cao, chủ động, không né tránh, ỷ lại.
3. Luôn làm việc khẩn trương với tính thần phục vụ cao, giải quyết nhanh, dứt điểm thỏa đáng các vấn đề của đồng nghiệp, đối tác, khách hàng.
4. Công bằng, quyết liệt đấu tranh với những hành vi không phù hợp với văn hóa và các quy định của Tập đoàn.
II. NHỮNG VIỆC CẦN LÀM:
1. Kế hoạch
- Xây dựng chiến lược kinh doanh dự án và quốc tế, tham mưu, đề xuất trong công tác mua bán hàng hóa quốc tế, đề xuất sản phẩm phù hợp cho thị hiếu người tiêu dùng các quốc gia.
- Đề xuất định hướng, mục tiêu và xây dựng phương án kinh doanh trong ngắn, trung, dài hạn và các giải pháp chiến lược kinh doanh trong phạm vi chức năng được phân công.
- Lập giải pháp và lộ trình để thực hiện mục tiêu.
- Thực hiện phân tích thị trường, ngành hàng, biến động tỷ giá.
- Tham mưu cho Ban Lãnh Đạo về các mặt trong lĩnh vực phụ trách.
- Phối hợp với trưởng phòng khác trong việc lập kế hoạch ds hằng năm, tháng, quý
2. Nhân sự
- Tham gia xây dựng và tổ chức bộ máy cơ cấu nhân sự do mình quản lý : thường xuyên nghiên cứu suy nghĩ để tìm ra được các sáng kiến cải tổ bộ máy, sắp xếp, điều chỉnh nhân sự để hoạt động của bộ máy tốt hơn, hiệu quả hơn và đề xuất cho CBLĐ cấp trên.
- Thường xuyên kiểm tra đánh giá số lượng, chất lượng Cán bộ nhân viên trong phạm vi quản lý để đảm bảo cơ sở có đủ CBNV có năng lực.
- Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện kế hoạch đào tạo để đảm bảo các CBNV trong bộ phận có kĩ năng tốt, nắm vững các tiêu chuẩn, quy định quy trình của P&L mình, đảm bảo hoàn thành công việc được giao.
- Nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo thực hiện việc đánh giá, xếp bậc, thứ tự CBNV hàng tháng để làm cơ sở khen thưởng, tăng lương, sa thải… theo các quy định của Tập đoàn.
- Quan tâm xây dựng môi trường làm việc tốt trong bộ phận của mình, quan tâm chăm sóc đời sống CBNV và thúc đẩy tốt các phong trào văn thể.
- Luôn nghiêm túc, gương mẫu, có kỉ luật giúp CBNV ý thức được Tuyên ngôn văn hóa của Tập Đoàn.
Chính sách khen thưởng, kỉ luật
- Đánh giá hàng tháng chất lượng công việc của các CBNV nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm công việc.
- Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Qui Định đào dui Chế của Tập Đoàn.
- Xây dựng kế hoạch phát triển cho từng cá nhân, tạo điều kiện và xem xét nguyện vọng của CBNV cho các vị trí phù hợp với khả năng, cũng như cân nhắc thăng chức cho các vị trí cao hơn nhằm tang hiệu quả quản lý và chất lượng quản lý hệ thống.
Đào tạo nhân sự
- Đào tạo chuyên môn, quy trình cho nhân sự trong bộ phận.
3. Quy định Quy chế
- Tham gia xây dựng và tổ chức việc thực hiện Quy định Quy chế của Công ty, tuân thủ các tiêu chuẩn dịch vụ thương hiệu, hệ thống các Quy trình, hướng dẫn trong phạm vi quản lý.
- Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật, triển khai các Qui ĐỊnh Qui Chế mới của Tập Đoàn, triển khai cho toàn bộ CBNV nắm bắt và thực hiện.
- Hướng dẫn, triển khai các Qui Đinh Qui Chế của Tập Đoàn xuống các CBNV nhằm đảm bảo tinh thần trách nhiệm công việc và hoạt động rèn luyện ý thức bản thân luôn đề cao, tôn trọng và tuân thủ cao nhất các Qui Đinh Qui Chế của Tập Đoàn.
4. Tài chính
- Xây dựng và tổ chức triển khai ngân sách thưởng bán hàng và dự án cho CBNV tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng.
- Xây dựng gói hỗ trợ tài chính cho các dự án kinh doanh đối tác, chính sách tài chính và chiết khấu cho công ty xuất khẩu.
- Giám sát chặc chẽ công việc triển khai tránh thất thoát, lãng phí.
- Quản lý tài sản: Tổ chức, triển khai, kiểm soát, đánh giá và thanh tra các việc:
• Quản lý tài sản trong phạm vi mình phụ trách, đảm bảo tuân thủ theo các quy định quản lý tài sản do Tập đoàn/Công ty ban hành.
• Mua sắm tài sản, đảm bảo đúng trong phạm vi ngân sách được duyệt, đúng thời điểm cần thiết, có hiệu quả cao nhất.
- Phân tích, đánh giá tình hình tài chính dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh của các đối tác và thị trường xuất khẩu nhằm có những điều chỉnh, định hướng chiến lược nhằm đảm bảo tính vững chắc và sinh lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của Công Ty.
5. Pháp chế
- Tự trang bị kiến thức cơ bản về pháp lý, chịu trách nhiệm phê duyệt các vấn đề trong phạm vi thẩm quyền theo quy định của Tập đoàn, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.
- Đề xuất các chương trình đạo tạo ở cấp độ Lãnh Đạo về kiến thức Pháp lý, tạo sự vững chắc trong điều hành, tự tin trong các điều khoản, chính sách, thỏa huận kinh doanh nhằm mang lại ưu thế cho Tập đoàn và đề cao tính tôn trọng Pháp luật Việt Nam trong hoạt động điều hành kinh doanh.
- Theo dõi và triển khai các qui định mới liên quan đến thủ tục hải quan, chính sách xuất khẩu, kinh doanh hợp tác.
6. Thanh tra
- Thanh tra, kiểm soát, cải thiện qui trình làm việc của CBNV nhằm kiểm soát chặc chẽ qui trình làm việc đảm bảo tuân thủ Qui Trinh Qui Chế của Tập Đoàn.
7. Quản trị rủi ro
- Giám sát việc thực hiện hướng dẫn xử lý khủng hoảng và phản ứng nhanh; lường trước và giải quyết các nguy cơ rủi ro trong hệ thống quản trị vận hành.
- Duy trì và xây dựng mối gắn kết cho đội ngũ CBNV, Cán Bộ quản lý tại các chi nhánh, các Đại lý Ủy Quyền nhằm xây dựng và duy trì hệ thống kênh bán hàng chất lương, bền vững, ngăn chặn các tình huống hoạt động kinh doanh không hiệu quả gây mất cân bằng và độ bao phủ kênh phân phối ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Công ty.
8. Công việc chuyên môn:
Cần thường xuyên kiểm tra và đánh giá chất lượng dịch vụ và công việc của bộ phận mình đưa ra các giải pháp cải tạo và nâng cao sản lượng bán hàng và phát triển thị trường
8.1. Xây dựng kế hoạch tiếp cận thị trường:
- Tham mưu cho Giám đốc trong các quyết định về chính sách và kế hoạch kinh doanh phù hợp.
- Định hướng, xây dựng và lên các kế hoạch kinh doanh và các phương án hành động phù hợp với Công ty theo từng thời kỳ, từng giai đoạn
- Nghiên cứu tiềm năng thị trường, Xây dựng kế hoạch và chỉ tiêu kinh doanh dự án và quốc tế.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế, tham mưu hoặc đề xuất trong công tác kinh doanh quốc tế, đề xuất sản phầm phù hợp cho thị hiếu người tiêu dùng các quốc gia
- Tìm hiểu, phân tích thông tin từ thị trường, phản hồi của khách hàng và những thông tin về đối thủ cạnh tranh.
- Tổ chức phát triển, xây dựng, tìm kiếm khách hàng, kiểm tra các dự án, các kênh bán hàng của công ty
8.2. Xây dựng quy trình, quy định về kinh doanh dự án và quốc tế
- Xây dựng quy trình tác nghiệp/ cách thức quản lý tác nghiệp kinh doanh dự án và quốc tế
- Tham gia việc xây dựng, cải tiến liên tục và triển khai vận hành tất cả các quy trình quy định liên quan đến công việc đảm nhiệm nhằm đạt hiệu quả công việc một cách cao nhất.
- Nghiên cứu và cập nhật các quy định pháp luật về hoạt động XNK, đảm bảo thực hiện tốt các quy định pháp luật về hải quan, Các quy định về kinh doanh dự án, đấu thầu, hợp tác.
8.3. Quản lý hoạt động kinh doanh dự án và quốc tế
- Phân công, chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát hoạt động của CBNV đối với các thị trường xuất khẩu và các kênh bán hàng dự án:
• Lập kế hoạch về hoạt động kinh doanh của phòng.
• Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng.
• Xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh.
• Điều hành cùng nhân viên kinh doanh đảm bảo doanh số,
- Trực tiếp thực hiện dự án hoặc hỗ trợ dự án
- Giám sát việc thực hiện các hoat động giao dịch, đàm phán hợp đồng, lập bộ chứng từ, công tác vận tải, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu…
- Cập nhật, tổng hợp, phân tích và báo cáo bán hàng & thị trường. Đề xuất các giải pháp và chính sách nhằm thúc đẩy bán hàng.
8.4. Kiểm soát hoạt động của CBNV thuộc phạm vi quản lý
- Kiểm soát nội bộ CBNV về qui đinh công tác.
- Kiểm soát nội bộ việc quản lý, sử dụng trang thiết bị của Tập Đoàn.
- Huấn luyện nâng cao ý thức trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc Qui định công tác và hiệu quả công tác của Tập Đoàn.
- Đề xuất các chương trình đào tạo phù hợp với từng CBNV nhằm nâng cao chất lượng nhân viên của Tập Đoàn.
- Xây dựng tinh thần đoàn kết, hỗ trợ trong mọi hoàn cảnh nhằm phát triển tập thể vững mạnh, các cá nhân CBNV có động lực tốt, môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh, tạo hiệu quả công việc và nâng tầm chất lượng nhân viên của Tập Đoàn.
- Điều phối, luân chuyển các CBNV nhằm tang hiệu quả quản lý, kiểm tra chéo hoạt động quản lý của các CBNV tạo môi trường làm việc minh bạch, hiệu quả, luôn luôn tuân thủ qui định qui chế của Tập đoàn,
Chia sẻ
Bình luận