. Thu thập, phân tích thông tin:
• Thu thập thông tin thị trường, hoạt động của các đối thủ, các thông tin dự án, giá cả thị trường.
• Phân tích, sắp xếp, tổ chức lại kế hoạch để đạt hiệu quả cao.
• Thực hiện và kiểm tra theo dõi hoạt động bán hàng.
2. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng:
• Quản lý danh sách khách hàng.
• Chỉ đạo nhân viên bán hàng tạo quan hệ tốt với các khách hàng và đáp ứng kịp thời những thắc mắc của họ.
• Kiểm soát Nhân viên Bán hàng trong việc cập nhật thông tin trong danh sách khách hàng.
3. Công việc hàng ngày:
• Tổng hợp, cân đối tất cả các lịch thi công hàng ngày của Chi nhánh.
• Trực tiếp làm việc với bộ phận sản xuất về kế hoạch và biện pháp thi công cho từng công trình.
• Phân công công việc, chỉ đạo, giám sát, hỗ trợ công việc của các NVBH: lập Bảng tính giá, Báo giá, Ký hợp đồng, service công trình (Lịch bơm, chất lượng DV, Quan hệ KH, XNKL, Giải quyết sự cố), thu hồi công nợ.
• Giám sát chất lượng dịch vụ tất cả các công trình của Chi nhánh đang thi công.
• Theo dõi, lên kế hoạch luân chuyển các cần phân phối do Chi nhánh quản lý, đưa ra kế hoạch nhu cầu sử dụng và đầu tư cần phân phối cho GĐCN.
• Hỗ trợ Nhân viên Bán hàng tháo gỡ những vướng mắc trong công việc hàng ngày.
• Đảm bảo xây dựng bán hàng tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.
4. Chịu trách nhiệm trước TGĐ và GĐCN về việc tuân thủ những quy định, quy trình đối với phòng BH: Hợp đồng, Xác nhận khối lượng, Sự cố.
Kiểm tra giám sát và báo cáo việc thực hiện các quy định trong hợp đồng, thanh toán giữa công ty và khách hàng.
5. Báo cáo: Thực hiện báo cáo GĐCN theo định kỳ tuần, tháng, quý về: kết quả bán hàng, thông tin thị trường, đối thủ, danh sách cập nhật khách hàng, quản lý nhân viên bán hàng. Thực hiện báo cáo trực tiếp TGĐ khi có yêu cầu.
III. Xây dựng, quản lý và phát triển đội ngũ Nhân viên Bán hàng của Chi nhánh:
1. Xây dựng, sắp xếp nhân viên bán hàng; Đề xuất tuyển dụng nhân viên bán hàng mới.
2. Quản lý: Quản lý nhân viên bán hàng về hiệu quả làm việc và đề xuất lên GĐCN những ý kiến liên quan đến quản ý nhân sự của Phòng Bán hàng của Chi nhánh.
Đề ra mục tiêu, đánh giá tiến trình thực hiện mục tiêu của từng nhân viên và có hướng khắc phục kịp thời.
Xây dựng đề xuất cơ cấu lương hợp lý, khen thưởng kịp thời đối với những nhân viên đạt kết quả cao.
3. Đào tạo đội ngũ nhân viên:
- Truyền đạt đến các Nhân viên Bán hàng những chủ trương, chính sách, quyết định, quy định của Công ty.
- Lên nội dung đào tạo nhân viên mới và nhân viên đang làm việc, kết hợp với Phòng Nhân sự để thực hiện kế hoạch đào tạo nhân viên.
- Huấn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên, lên lịch làm việc cùng nhân viên ngoài công trường.
Chia sẻ
Bình luận