+ Xây dựng mục tiêu bộ phận và quản lý thực hiện kế hoạch hành động kinh doanh
- Đề ra những mục tiêu rõ ràng phù hợp với những mục tiêu, chiến lược của Công ty cho từng thành viên đội ngũ bán hàng đang quản lý (Nhà phân phối/ Nhân viên bán hàng)
- Đánh giá tiến trình thực hiện so với những mục tiêu trong những cuộc họp hàng tuần/ tháng và có hướng khắc phục kịp thời
+ Theo dõi & phản hồi thông tin:
- Truyền đạt thông tin về các hướng dẫn công việc, quy trình, chính sách công ty đến đội ngũ bán hàng trong. Đảm bảo thông tin truyền đạt rõ ràng và gắn kết với mục tiêu, chiến lược và chính sách công ty
- Theo dõi, quản lý đảm bảo tính tuân thủ thực hiện của Nhà phân phối đã cam kết với Công ty về định hướng, chính sách, nguồn lực, giao hàng
- Thực hiện việc kiểm tra, giám sát đảm bảo tính tuân thủ của đội ngũ Nhân viên kinh doanh
- Theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh thông qua các công cụ theo dõi thực hiện và cung cấp thông tin phản hồi/ công nhận và khen thưởng thành tích
Kiến nghị các giải pháp kinh doanh trong khu vực quản lý trên nguyên tắc: hợp lý, có lợi, không gây xung đột thị trường
+ Huấn luyện
- Cập nhật các công cụ quản lý (Bảng Theo dõi hoạt động…) định kỳ.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong khu vực, nhân viên dịch vụ bán hàng giải quyết các khó khăn trong công việc hằng ngày.
- Đánh giá năng lực và cung cấp thông tin phản hồi về tiến trình công việc của đội ngũ thông qua Bản Kiểm tra huấn luyện hiện trường (Work with) và Bản hội ý cá nhân (One with One).
- Trong quá trình kiểm tra hiện trường, thực hiện các lần viếng thăm mẫu, mô hình hóa những chuẩn mực về hành vi hoặc kỹ năng thực hành nhằm đạt chỉ tiêu công việc
- Huấn luyện nhóm theo yêu cầu
+ Khách hàng
- Hỗ trợ thực hiện thành công những công việc chính yếu (giao hàng, kho hàng, trưng bày hàng hóa, quản lý trang thiết bị …) trong khu vực
- Thường xuyên có mặt trên thị trường để thấu hiểu các nhu cầu của Khách hàng.
Chia sẻ
Bình luận