1. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng: Khảo sát khách hàng tại điểm bán, phỏng vấn trực tiếp với Khách hàng, … để nắm bắt xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh nhằm hỗ trợ công tác xây dựng chiến lược và các hoạt động marketing phù hợp.
2. Xác định phân khúc thị trường cho từng thương hiệu.
3. Lựa chọn phân khúc thị trường mà thương hiệu muốn hướng tới.
4. Định vị, hình ảnh, cá tính của thương hiệu theo phân khúc thị trường đã lựa chọn:
- Bộ nhận dạng thương hiệu và kiểm soát nhận diện thương hiệu.
- Truyền thông thương hiệu.
- Các hoạt động marketing phát triển thương hiệu.
5. Xây dựng chiến lược tiếp thị (Nội dung, sự kiện, truyền thông):
6. Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức), phân tích dữ liệu nghiên cứu thị trường làm cơ sở để lập ra chiến lược/kế hoạch tiếp thị phù hợp.
7. Xây dựng ngân sách cho các hoạt động Marketing.
8. Lập chiến lược/kế hoạch và triển khai thực hiện các chiến lược/kế hoạch tiếp thị theo định vị thương hiệu để đạt được các mục tiêu doanh số và lợi nhuận tại Nhà hàng:
- Khảo sát, phân tích và lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp.
- Xây dựng các menu phù hợp với chiến lược tiếp thị: Phối hợp cùng Central Kitchen, Operation thường xuyên kiểm tra, giám sát hiệu quả của menu hiện tại để từ đó đưa ra phương hướng thay đổi hoặc xóa bỏ, nghiên cứu sản phẩm mới, thiết lập menu mới đáp ứng nhu cầu của Khách hàng
- Xây dựng và phát triển chiến lược giá.
- Xây dựng các lịch trình tiếp thị và triển khai thực hiện hoặc phối hợp với các Agencies để triển khai thực hiện các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng cũng như đạt mục tiêu doanh số.
- Phối hợp với Phòng F&B Department và Phòng Đào tạo để giám sát việc cung cấp các dịch vụ (bởi các thành viên trong tổ chức) đến khách hàng theo tiêu chuẩn đã được xây dựng.
- Phối hợp cùng Phòng F&B xây dựng các quy trình phục vụ, hướng đến sự thoả mãn tối đa của Khách hàng.
- Phối hợp cùng Phòng Dự án – Bảo trì và Phòng F&B để kiểm soát cơ sở vật chất đảm bảo tuân thủ theo định hướng của bộ nhận diện thương hiệu.
9. Xây dựng nội dung và kế hoạch truyền thông:
- Xây dựng website, fanpage.
- Xây dựng và cập nhật nội dung truyền thông phù hợp với từng chương trình/sự kiện.
- Chuẩn bị các ấn phẩm POSM phục vụ cho sự kiện.
- Thực hiện truyền thông trên các kênh khác nhau để đảm bảo hiệu quả truyền thông.
- Phát triển chiến lược quảng bá thương hiệu theo định vị thương hiệu của tổ chức.
- Giám sát việc phát triển mối quan hệ công chúng, kiểm soát thông tin khủng hoảng.
10. Thống kê và phân tích số liệu về các sản phẩm được bán ra tại từng Nhà hàng.
11. Phối hợp với các bên liên quan (Operation, Central Kitchen, …) để phát triển và hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ với các thuộc tính mà khách hàng mong muốn (thực hiện trước khi sản xuất sản phẩm, xây dựng Nhà hàng,….)
12. Quản trị chu kỳ sống sản phẩm: Ra đời, phát triển, bão hòa, suy thoái, và đôi khi là hồi sinh.
Chia sẻ
Bình luận