MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1, Trưởng phòng Nghiên cứu Thị trường
• Nghiên cứu và phân tích SWOT thị trường mới, thị phần, xu hướng tiêu dùng để xác định cơ hội mở rộng quy mô chuỗi, tăng trưởng doanh thu, tăng trưởng thị phần cho các PLs chuỗi trong ngắn hạn & dài hạn.
• Nghiên cứu & phân tích đối thủ: nghiên cứu diện rộng (chiến lược, thị phần, chính sách pp của đối thủ), nghiên cứu cục bộ về sức ảnh hưởng của đối thủ tại những khu vực, điểm bán có sự hiện diễn của đối thủ và VinMart để xác định năng lực cạnh tranh, nguy cơ và đề xuất các giải pháp chiếm lĩnh thị phần & doanh thu cho VinMart.
• Nghiên cứu xu hướng và hành vi các nhóm khách hàng trung thành, mục tiêu, tiềm năng của chuỗi: xác định GAP giữa thương hiệu & khách hàng từ đó đề xuất các giải pháp để tiếp cận, chuyển đổi, phát triển khách hàng.
• Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mua sắm của NTD để định hướng cho BP quản lý danh mục hàng hóa có những lựa chọn, phát triển, tối ưu DMHH phù hợp với nhu cầu NTD, thị trường.
• Nghiên cứu, cập nhật các giải pháp bán hàng, dịch vụ, giá trị gia tăng nhằm tăng nhận diện, lượt khách, doanh thu cho chuỗi
• Nghiên cứu các mô hình bán lẻ, mô hình dịch vụ, vận hành chuỗi nhằm đổi mới, cải tiến mô hình cho các PLs chuỗi
• Tự tổ chức các hoạt động nghiên cứu thường xuyên theo tháng, quý, năm nhằm phát triển và cải tiến hiệu quả kinh doanh các PLs chuỗi.
• Phối hợp và là đầu mối quản trị các dự án tư vấn chiến lược, nghiên cứu thị trường của các Agency thuê ngoài.
2, Trưởng phòng Quản trị Hiệu quả Kinh doanh
• Nghiên cứu, phân tích, đánh giá và đề xuất các chương trình cải tiến, ý tưởng cải tiến liên tục nhằm tối ưu quy trình vận hành điểm bán, quy trình phối hợp giữa điểm bán & backend, điểm bán & NCC, quy trình tương tác giữa khách hàng và hàng hóa, khách hàng & nvbh. Nhằm tối ưu về hiệu suất lao động, hiệu quả thời gian, hiệu quả doanh thu trên điểm bán, m2, khách hàng, giỏ hàng.
• Nghiên cứu và đè xuất cải tiến các hoạt động giám sát kinh doanh, hệ thống, chuỗi nhằm cải tiến về nguồn lực, chi phí và tối ưu hiệu quả quản trị vận hành kinh doanh.
• Kiểm soát các chỉ số về chi phí: nghiên cứu, phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp cải tiến, tối ưu các hạng mục chi phí vận hành kinh doanh trực tiếp & gián tiếp nhằm bảo vệ lợi nhuận tối đa và đảm bảo sự phát triển kinh doanh bền vững cho PLs.
• Nghiên cứu các hành vi, thực trạng dẫn đến các rủi ro, tổn thất về tài sản, con người, hàng hóa, tồn kho, mất mát, thát thoát tại điểm bán, chuỗi để đề xuất các giải pháp cải tiến về quy trình, phương pháp quản lý, giám sát, phòng chống thất thoát, thiệt hại về tài sản, con người và hàng hóa, tài chính cho công ty.
• Tổ chức các chương trình đào tạo nhận thức, nhận biết, kiểm soát, xử lý khi có các rủi ro, tổn thất có nguy cơ hình thành hoặc đã xảy ra tại các điểm bán, chuỗi.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1, Trưởng phòng Nghiên cứu Thị trường
Tốt nghiệp các chuyên ngành: kinh tế, tài chính, marketing
Kinh nghiệm: 5-10 năm về Nghiên cứu thị trường, R&D, marketing, điều hành kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, bán lẻ, dịch vụ B2C. Đối với trưởng phòng y/c có kinh nghiệm quản lý cấp trung.
Tiếng Anh thành thạo
2, Trưởng phòng Quản trị Hiệu quả Kinh doanh
Ứng viên Kinh nghiệm 5-10 năm về quản lý chất lượng hệ thống, chuỗi, kinh doanh các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ hoặc có chuyên môn sâu về ISO, Kaizen, 5S và đã có kinh nghiệm ứng dụng trong các lĩnh vực trên
Hoặc ứng viên có chuyên môn về phân tích tài chính, quản lý rủi ro, ban kiểm soát trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ
Tiếng Anh thành thạo
Anh/Chị quan tâm vui lòng gửi CV với tiêu đề (Subject): Họ và tên – Vị trí ứng tuyển (Ví dụ: Nguyễn Văn A – Trưởng phòng Nghiên cứu Thị trường).
Chia sẻ
Bình luận