MÔ TẢ CÔNG VIỆC
-Tổ chức thực hiện công tác hành chánh nhân sự theo chức năng, nhiệm vụ và theo
ban
- Đánh giá nhân viên sau thời gian học việc, thử việc.
- Đề xuất ký hợp đồng và làm hợp đồng cho nhân viên, quản lý việc theo dõi các loại
hợp đồng lao động, điều chỉnh và gia hạn hợp đồng lao động trong toàn Công ty.
- Soạn thảo các văn bản hành chính của Công ty, thực hiện các công tác Hành chính:
văn phòng phẩm, làm các giấy tờ, thủ tục cho Công ty.
- Soạn thảo yêu cầu chỉ đạo của Ban Giám đốc
- Quản lý, điều hành phòng Hành chính – Nhân sự, tham mưu, tư vấn cho Ban Giám
Đốc về công tác nhân sự trong toàn công ty.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực theo định kỳ.
- Phụ trách Tuyển dụng, đào tạo phát triển, sắp xếp nhân viên mới vào làm việc cho
các Phòng các công văn, quyết định (Bổ nhiệm, bãi nhiệm, điều động, điều chỉnh
lương, thôi việc …)
- Soạn thảo các văn bản, quy trình, quy định cho Phòng và Ban Giám đốc đảm bảo
đúng thể thức trình bày văn bản hành chính và đúng pháp lý.
- Xây dựng nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, các quy định, quy chế làm
việc.
- Xây dựng bảng mô tả công việc cho các vị trí thuộc phòng HC-NS và các Bộ
phận / phòng ban nhằm đạt hiệu quả cao trong công việc.
- Theo dõi việc làm hồ sơ báo cáo tăng – Giảm lao động hàng tháng của nhân viên
cấp dưới với Phòng Lao động, triển khai và hỗ trợ thực hiện các chế độ chính sách về
tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN
cho người lao động.
- Kiểm tra công tác báo cáo BHXH hàng tháng, giải quyết các chế độ chính sách cho
người lao động theo quy định pháp luật và của Công ty. Đảm bảo các chế độ, quyền
lợi cho người lao động và tiết kiệm chi phí cho Công ty.
- Theo dõi và kiểm tra việc chấm công.
- Giải quyết các vấn đề về lương, nghỉ phép cho toàn bộ nhân viên .
- Theo dõi việc tuân thủ nội quy, quy định của nhân viên. Đề xuất cấp trên xem xét
khen thưởng, kỷ luật nhân viên..
- Theo dõi đánh giá nhân viên mới, tổ chức công tác đánh giá định kỳ nhân viên toàn
Công ty.
- Tổ chức quản lý cơ sở vật chất, phương tiện và trang thiết bị máy móc văn phòng
của Công ty.
- Theo dõi và quản lý: Xe, văn phòng phẩm, cơ sở vật chất ... và giải quyết đề xuất
của các Phòng, Ban.
- Theo dõi và quản lý công tác An toàn - Vệ sinh và công tác PCCC tại công ty.
- Giải quyết các thắc mắc, các chế độ cho nhân viên, hỗ trợ các Phòng Ban khác
trong quá trình quản lý nhân sự, giải quyết các tranh chấp, khiếu nại trong quá trình
làm việc của người lao động
- Xây dựng và thực hiện đánh giá, xét nâng bậc lương cho nhân viên, quy chế đánh
giá nhân sự định kỳ trong công ty làm cơ sở xét tăng lương, thăng tiến cho người lao
động.
- Xây dựng và quản lý hệ thống thang bảng lương, cập nhật thông tin và điều chỉnh
cho phù hợp theo quy định và các chế độ phúc lợi nhằm khuyến khích người lao động
làm việc.
- Phối hợp với các Bộ phận, Phòng ban thiết lập quy trình đánh giá nhân viên và tổ
chức thực hiện đánh giá định kỳ phù hợp với tình hình nhân sự và đặc điểm kinh
doanh của Công ty, tham mưu cho Ban giám đốc công tác xếp loại, đánh giá nhân
viên hằng năm và xét nâng lương cho người lao động.
- Quản lý Lao Động Tiền Lương: Theo dõi quy chế phúc lợi cho người lao động theo
đúng pháp luật: HĐLĐ, BHXH, BHYT, lương, đề bạt khen thưởng...
- Liên hệ với các cơ quan bên ngoài, trực tiếp làm việc với các cá nhân, cơ quan nhà
nước, các cơ quan chức năng và các phòng ban trong công ty nhằm giải quyết các
công việc liên quan đến công tác nhân sự.
- Giải quyết tất cả các công việc trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ mà Ban Giám Đốc ủy quyền.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Là người trung thực, thẳng thắn, có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với tập thể, có khả năng làm việc độc lập cũng như theo nhóm trong môi Am hiểu về Luật lao động, Luật bảo hiểm và các quy định pháp luật liên quan;
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng: Microsoft office, Internet,...;
- Biết thiết lập quy chế, chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ cho nhân viên.
- Tạo động lực làm việc, giải quyết mâu thuẫn, xung đột nội bộ.
- Kỹ năng quản lý con người, sắp xếp thời gian làm việc cho cá nhân và các nhân viên
- Lắng nghe, xử lý tranh chấp, hòa nhập cộng đồng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản, công văn, Quyết định….
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, thuyết phục mọi người, phân tích và giải quyết vấn đề tốt.
- Kỹ năng lập kế hoạch nhân sự hiện tại và trong tương lai.
- Kỹ năng tổ chức đào tạo, đánh giá năng lực làm việc từng nhân viên.
- Kỹ năng xây dựng quan hệ, quản lý và phát triển con người tốt
- Có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, quản lý nhóm.
- Có tố chất, năng lực quản lý, tổ chức và lãnh đạo tốt.
- Năng động, sáng tạo và chủ động trong công việc, ham học hỏi, nhanh nhẹn, luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được phân công.
trường có áp lực cao.
- Có khả năng hợp tác, có khả năng tổ chức, hòa đồng, sáng tạo, ham học hỏi, cẩn thận, không ngại khó, có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc với quyết tâm và nhiệt huyết để đạt mục tiêu cuối cùng
Chia sẻ
Bình luận