MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Định hướng, xây dựng mục tiêu cho phòng QC hàng năm
- Lập kế hoạch hàng năm/ hàng quý/ hàng tháng cho phòng QC.Chỉ đạo, tổ chức, phân công và điều phối công việc phòng QC nhằm đạt được mục tiêu/ chỉ tiêu/KPI và đáp ứng yêu cầu của Công ty và Ban lãnh đạo.
- Quản lý và chỉ đạo toàn bộ nhân lực, định mức, chi phí, máy móc, cách thức, tiêu chuẩn và hồ sơ kiểm tra của Phòng QC (đầu vào, kiểm hóa công đoạn, kiểm cuối).
- Triển khai và quản lý đảm bảo các yêu cầu từ Ban lãnh đạo/ TPQA/QMR xuống các cấp thuộc phòng QC và các phòng ban có liên quan.
- Thống kê dữ liệu chất lượng, phân tích, đánh giá xu hướng chất lượng và làm báo cáo chất lượng trình lên Trưởng phòng QA/ Lãnh đạo. Đưa ra các quyết định kịp thời, đảm bảo chất lượng đầu vào, công đoạn và kiểm cuối đáp ứng yêu cầu khách hàng.
- Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc/ TPQA
- QMR về toàn bộ việc kiểm hàng, dữ liệu kiểm hàng tại các mọi công đoạn trong nhà máy. Tư vấn cho Ban Giám đốc/ TPQA xá rủi ro về chất lượng và đề xuất giải pháp phòng ngừa.
- Xây dựng kế hoạch/ chương trình / tài liệu đào tạo và tiến hành đào tạo về chất lượng cho công nhân viên QC và các đối tượng khác có liên quan.
- Kết hợp với Trưởng phòng QA quản lý (xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, đánh giá, giám sát, khắc phục, cải tiến) đảm bảo mọi phòng ban, công đoạn, cấp độ tuân thủ và đáp ứng yêu cầu GONOGO, roHS, ISO và các tiêu chuẩn thị trường.
- Kết hợp với TPQA
- QMR xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động đánh giá nội bộ.
- Cùng với Trưởng phòng QA quản lý và đảm bảo toàn bộ việc khắc phục và cải tiến diễn ra theo kế hoạch và có hiệu lực.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật.
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm ở vị trí Quản lý chất lượng.
- Có kiến thức về Quan lý chất lượng, QC7, tools, ISO9001.
- Tiếng Anh: Đọc hiểu các tài liệu liên quan đến kỹ thuật, chất lượng sản phẩm.
- Có hiểu biết về các tiêu chuẩn IWAY, gO/ NOGO, ISO9001/ 14001 là một lợi thế.
- Có kỹ năng quản lý (định hướng, thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch, tổ chức, sắp xếp, kiểm soát, theo dõi, ra quyết định), tư duy sáng tạo, cải tiến liên tục.
- Nắm vững các kỹ năng về kiểm tra chất lượng đầu vào, bán thành phẩm, thành phẩm, các tiêu chuẩn sản phẩm ở thị trường hàng xuất tới, yêu cầu của khách hàng về sản phẩm.
Chia sẻ
Bình luận