MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1.1 . Tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động của phòng tài chính kế toán:
- Xây dựng, tổ chức và chuẩn hóa hệ thống kế toán tài chính bao gồm: xây dựng các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến tài chính kế toán
- Tổ chức, thực hiện các báo cáo tài chính, báo cáo thuế theo định kỳ, các báo cáo thống kê và báo cáo khác theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Chịu trách nhiệm giao dịch với các cơ quan hữu quan như cơ quan Thuế, Hải Quan, ngân hàng…
- Quản lý việc vận hành của phần mềm kế toán, đảm bảo số liệu luôn chính xác, kịp thời và hợp lý
- Hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc thực hiện các nghiệp vụ hàng ngày của KT tổng hợp, kế toán viên: thu, chi, nhập xuất, bán hàng, ngân hàng, lập sổ sách,… xử lý các vấn đề phát sinh khác.
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán trong công ty.
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán bí mật của công ty
1.2 . Tư vấn tài chính, vốn và ngân sách trong công ty:
- Dự báo các nhu cầu tài chính để thiết lập nguồn vốn đáp ứng tốt nhu cầu, cân đối tài chính phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty.
- Tối ưu hoá dòng tiền bằng việc kiểm soát nguồn công nợ, nguồn thu, chi…
- Phân tích tài chính các hoạt động kinh doanh của công ty: phân tích lưu lượng hàng tiêu thụ, lưu lượng hàng tồn kho, phân tích doanh thu thực tế và kế hoạch để có ý kiến về mặt tài chính với Ban lãnh đạo.
Chia sẻ
Bình luận