MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Cập nhật các sản phẩm mới và các thông lệ tốt nhất liên quan tới nghiệp vụ của phòng. Rà soát định kỳ quy trình, hệ thống thực hiện, văn bản định chế (bao gồm cả hợp đồng khung) liên quan tới nghiệp vụ của phòng để đề xuất và triển khai những sáng kiến, cải tiến, thay đổi kịp thời nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao năng lực quản trị rủi ro hoạt động, tiết kiệm chi phí cho ngân hàng
- Xây dựng, triển khai và quản lý kế hoạch hành động nhằm đạt mục tiêu của phòng, của Trung Tâm và Khối Vận hành
- Quản lý, điều phối công việc chung trong phòng. Tổ chức, chỉ đạo và hướng dẫn công tác hạch toán, kế toán của toàn bộ các nghiệp vụ tại phòng Tài trợ thương mại. Đảm bảo các giao dịch được thực hiện chính xác, đầy đủ, kịp thời
- Hướng dẫn, tư vấn, giải đáp kịp thời các vướng mắc, thắc mắc của đơn vị kinh doanh và khách hàng trong phạm vi có thể, đảm bảo theo đúng quy định của Ngân hàng và làm vừa lòng khách hàng
- Kiểm soát, thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất liên quan tới nghiệp vụ của phòng, đảm bảo các báo cáo gửi đi đầy đủ, chính xác và đúng hạn theo quy định của cơ quan quản lý và của VPBank.
- Định kỳ rà soát lại các mục tiêu và nghiệp vụ vận hành, đồng thời xác định nhu cầu về đào tạo và định hướng nhằm đảm bảo thực hiện chỉ tiêu
- Đảm bảo toàn bộ hoạt động của phòng tập trung vào khách hàng (bao gồm cả khách hàng bên ngoài và khách hàng nội bộ) nhằm đạt tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng cao, phù hợp với các tiêu chuẩn và chất lượng của toàn hàng
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách và quy trình của VPBank. Chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, nhắc nhở phòng trong việc sắp xếp, hoàn thiện chứng từ gốc đúng, đủ, kịp thời theo quy định của VPBank
- Giữ vai trò đầu mối trong việc xử lý, giải quyết các vấn đề thuộc nghiệp vụ Tài trợ thương mại liên quan đến công tác Kiểm toán, Thanh tra
- Lãnh đạo, khích lệ và đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên (về kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết) nhằm thực hiện các chỉ tiêu và tiêu chuẩn đề ra
- Phát triển nhân sự, hoạch định các thay đổi về nhân sự và xây dựng đội ngũ làm việc gắn kết. Đề xuất với cấp quản lý trực tiếp về việc tuyển dụng, tăng lương, thăng chức và điều chuyển nhân sự cho phòng
- Định kỳ đánh giá hiệu quả làm việc của CBNV trong phòng theo quy định của Ngân hàng
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Bằng đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng
- Có ít nhất 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài trợ thương mại tại các Ngân hàng
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm về quản lý ở vị trí TBP/ Phó phòng Tài trợ thương mại tại các Ngân hàng
- Nắm vững hệ thống tài khoản kế toán của NHNN. Am hiểu nghiệp vụ của phòng và cách thức quản lý dữ liệu kế toán trên hệ thống T24.
- Trình độ tiếng Anh tốt, thành thạo tin học văn phòng (theo chuẩn của Ngân hàng)
- Kỹ năng xây dựng mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp tốt
- Khả năng lãnh đạo và khích lệ nhóm làm việc
- Khả năng tư duy nghiệp vụ. Phản ứng nhanh, năng động, linh hoạt với nghiệp vụ mới
- Kỹ năng phân tích, phán đoán và ra quyết định
- Kỹ năng huấn luyện, kỹ năng xử lý xung đột
Chia sẻ
Bình luận