- Quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của Phòng Kiểm nghiệm, phân công công việc cho nhân sự trong phòng.
- Xây dựng sổ tay chất lượng; thiết lập và soát xét hệ thống các quy trình, quy định và tài liệu liên quan đến phòng kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn GMP-WHO, GLP, ISO 17025.
- Thẩm định và phê duyệt hoặc kiểm tra các quy trình kiểm nghiệm.
- Chịu trách nhiệm về việc kiểm tra chất lượng sản phẩm tại các giai đoạn: Nguyên liệu đầu vào, bao bì cấp 1, bán thành phẩm, thành phẩm.
- Thực hiện thử nghiệm độ ổn định để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và cập nhật các tiêu chuẩn chất lượng tương ứng.
- Đảm bảo độ chính xác, tin cậy của các kết quả kiểm nghiệm.
- Kiểm soát hiệu chuẩn, bảo trì và hồ sơ thiết bị phân tích trong phòng kiểm nghiệm.
- Quản lý, đào tạo và đánh giá năng lực đội ngũ nhân viên phòng kiểm nghiệm.
- Tham gia đánh giá, thẩm định hệ thống GLP, GMP, ISO theo quy định của cơ quan quản lý.
- Lập báo cáo định kỳ về hoạt động kiểm nghiệm, đánh giá hiệu quả và đề xuất cải tiến.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về định hướng phát triển phòng kiểm nghiệm; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng kiểm nghiệm và hiệu quả hoạt động.
Chia sẻ
Bình luận