Tuyển dụng, tìm Việc làm bán hàng tại Điện Biên tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Việc làm bán hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Bạn quan tâm đến và có đam mê với bán hàng và muốn tìm cho mình thị trường rộng mở để phát triển bản thân theo đam mê. Bạn đã nghĩ tới tìm việc làm bán hàng tại Điện Biên chưa? Việc làm bán hàng tại Điện Biên không chỉ góp phần tạo trị trường lao động cho người dân trong tỉnh mà còn thu hút nhân lực từ nơi khác tới. Có thể đây là một trong những cơ hội cho bạn đó, cùng tìm hiểu ngay nhé!
1. Những thuận lợi ảnh hưởng đến việc làm bán hàng tại Điện Biên
Tuy Điện Biên là một tỉnh thành tương đối nhỏ ở khu vực Tây Bắc nước ta, nhưng nơi đây được đánh giá là một vùng đất hội tụ rất nhiều thế mạnh, một số điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành trong cơ cấu kinh tế nói chung và tạo cơ hôi việc làm bán hàng nói riêng.
Điện Biên có vị trí cách Thủ đô Hà Nội 504 km, tiếp giáp với các tỉnh Sơn La, Lai Châu. Điện Biên có đường biên giới dài và là tỉnh duy nhất có chung đường biên giới với 2 quốc gia – được mệnh danh là nơi một con gà gáy cả 3 nước cùng nghe. Vị trí cùng với sự phát triển các tuyến đường giao thông đi các tỉnh Bắc Lào và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc cùng những cặp cửa khẩu giao thương mạnh mẽ như Huổi Puốc, Tây Trang (Việt – Lào); Apachai, Long Phú (Việt – Trung). Đây là điều kiện và cơ hội rất lớn để Điện Biên đẩy mạnh thương mại quốc tế, tiến tới xây dựng khu vực này thành địa bàn trung chuyển chính trên tuyến đường xuyên Á phía Bắc, nối liền vùng Tây Bắc Việt Nam với khu vực Bắc Lào - Tây Nam Trung Quốc và Đông Bắc Mianma.
Ngoài ra, giao thông vận tải rất phát triển với sân bay nội địa nối Điện Biên Phủ - Hà Nội với tần suất bay bình quân ngày 02 chuyến. Tuy tỉnh không có biển nhưng hệ thống hạ tầng giao thông ổn định, thêm nữa lại có đường biên giới dài với hai nước bạn. Tất cả những yếu tố này góp phần tạo ra những động lực lớn cho ngành Logistic, từ đó thúc đẩy sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư. Ngoài ra, tỉnh còn chủ trường thực hiện chính sách kết nối với các doanh nghiệp Việt Kiều giàu tiềm năng hoạt động trong lĩnh vực Logistic và các hiệp hội Logistic của Việt Nam.
Kinh tế Điện Biên thuộc nhóm trung bình trong bảng xếp hạng về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam năm 2016. Về nông nghiệp, Do địa hình đồi núi chia cắt mạnh nên nông nghiệp của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Nhưng lại mang đến hình thức canh tác độc đáo cùng đặc sản mang nét đặc trưng của Điện Biên. Hình thức canh tác này tuy không đem lại năng suất cho nông nghiệp nhưng lại tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp được tạo nên từ sức lao động con người với những ruộng bậc thang sừng sững gợi về vẻ ấm cúng, ấm no của buôn làng. Nông nghiệp như một điều tự nhiên trở thành tiềm năng cho du lịch, thu hút khách tìm đến những điều giản đơn, bình dị trong cuộc sống của những con người nơi đây. Việc này sẽ tạo điều kiện cho bán hàng phát triển với những sản phẩm là đặc sản, phục vụ nhu cầu của khách du lịch.
Điện Biên có thế mạnh du lịch về lĩnh vực văn hóa – lịch sử với sự nổi bật nhất của hệ thống di tích lịch sử gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ gồm: Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ (Mường Phăng); các cứ điểm Him Lam, Bản Kéo, Độc Lập;… ngoài ra, Điện Biên còn có rất nhiều các hang động, nguồn nước khoáng và hồ nước tạo thành nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú, như: Rừng nguyên sinh Mường Nhé; các hang động tại Pa Thơm (huyện Điện Biên), Thẩm Púa (Tuần Giáo); các suối khoáng nóng Hua Pe, U Va; các hồ Pá Khoang, Pe Luông…
Để khắc phục và đưa kinh tế phát triển, Điện Biên thúc đẩy phát triển công nghiệp, du lịch, giao thương trao đổi những thế mạnh và khắc phục những hạn chế để đảm bảo ổn định kinh tế cũng như phục vụ đời sống bà con ngày càng ấm no.
Về dân cư: Tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2019, dân số của tỉnh Điện Biên là 598.856 người với mật độ dân số là 63 người/km². Trong đó, dân số nam là 303.436 người và dân số nữ là 295.420 người; dân số thành thị đạt 85,779 người, chiếm 14,3% dân số toàn tỉnh và dân số nông thôn đạt 513.077 người, chiếm 85,7% dân số toàn tỉnh. Tỷ lệ tăng tự nhiên dân số của Điện Biên từ năm 2009 đến năm 2019 là 2 ‰. Điện Biên có 134.273 hộ gia đình với 24.646 hộ ở thành thị và 109.627 hộ ở nông thôn.
Điện Biên là tỉnh có đa dân tộc với sự sinh sống của 33 đồng bào thiểu số bao gồm: Thái, Mông, Kinh, Dao, Tày, Nùng, Mường, Khơ Mú, Giáy, La Hủ, Lự, Hoa, Kháng, Mảng,... Trong đó, dân tộc Thái là dân tộc có dân số đông nhất. Với sự đa dạng dân tộc, văn hóa của Điện Biên cũng vô cùng phong phú tạo điều kiện nghiên cứu cũng như phát triển du lịch khám phá địa phương.
Đời sống dân cư và an sinh xã hội ở Điện Biên đang dần ổn định và ngày càng được nâng cao. Các chính sách bảo đảm an toàn xã hội được chính quyền các cấp quan tâm ráo riết và nhanh chóng trong chỉ đạo thực hiện, dành toàn bộ sự quan tâm đến mọi đối tượng bảo trợ xã hội như trẻ em, người có công với cách mạng,…hiện thực hóa các hành động tư vấn việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động tổ chức trang trọng thành công tốt đẹp. Đời sông ổn định giúp bà con yên tâm làm ăn và thu hút nhân lực đến đây sinh sống trong đó có ngành bán hàng.
Giáo dục – đào tạo được đẩy mạnh. Các trường học được xây dựng khang trang, đội ngũ giáo viên trẻ không ngại khó mang con chữ tới nơi đây. Trình độ dân trí dần dần cải thiện đáng kể, chất lượng nguồn nhân lực được biến đổi theo hướng tích cực theo từng năm. Vừa tạo nguồn nhân lực tại chỗ cho nghề bán hàng, đồng thời là thị trường tiêu thụ thúc đẩy mở rộng phát triển việc làm bán hàng.
Hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe: Các hoạt động vì cộng đồng phòng chống dịch bệnh được đảm bảo đúng pháp quy về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chất lượng các hoạt động khám chữa bệnh được cải thiện đáng kể. Y tế tỉnh Điện Biên hiện còn được hợp tác quan hệ với quốc tế đạt chất lượng cao trong khám chữa bệnh. Có thể nói, các hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng của tỉnh Điện Biên là một sự đảm bảo lớn cho những ai sinh sống định cư công tác ở đây có cơ hội được hưởng cuộc sống an toàn khỏe mạnh hạnh phúc, không bị đe dọa tính mạng bởi bệnh tật hay dịch bệnh. Đây là cơ hội để ngành bán hàng liên kết với lĩnh vực y tế, tạo động lực cho cả hai ngành nghề cùng phát triển.
Hoạt động văn hóa – thể thao: đây là một hoạt động không thể thiếu nhằm giúp bạn nâng cao đời sống tinh thần. Các hoạt động văn hóa – thể thao được tiến hành tại tỉnh Điện Biên diễn ra khá là sôi nổi năng động. Các chương trình nghệ thuật cũng như văn nghệ quần chúng, các trò chơi dân gian, được diễn ra theo phong trào rất tốt đẹp,… Từ đó tạo ra môi trường lý tưởng để sinh sống và làm việc trong đó có những người làm nghề bán hàng.
2. Việc làm bán hàng và những kỹ năng cần thiết với nhân viên bán hàng
2.1. Khái quát về việc làm bán hàng
Bán hàng là nghề nghiệp có lẽ là ra đời sớm nhất trong các ngành nghề và khả định sự trường tồn qua các thời kỳ phát triển đến nay. Hình thức sơ khai của bán hàng là sự trao đổi vật lấy vật, đem những thứ mình có nhiều để đổi lấy những thứ không có nhằm phục vụ nhu cầu hằng ngày.
Kinh tế và xã hội phát triển đến đâu, nghề bán hàng cải tiến theo kịp tới đó. Từ hình thức vật đổi vật, bán hàng trở thành là một quá trình trao đổi với mục đích thu lợi nhuận. Trong đó người làm nghề bán hàng sẽ phải thực hiện các giao dịch trao đổi hàng hóa, các sản phẩm hay dịch vụ với người mua và hưởng tiền chênh lệch giữa giá sản phẩm lấy vào và giá sản phẩm gửi đến tay người mua.
Hiện nay, sự phát triển của nền kinh doanh số thì định nghĩa về bán hàng được hiểu theo một cách đa năng hơn:
Trong nền tảng kinh doanh, bán hàng là hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa người bán và người mua ở một địa điểm cố định hay có thể ở nhiều các địa điểm khác nhau nhằm mục đích mang đến các thỏa thuận mua bán, trao đổi các giao dịch về sản phẩm hàng hóa và dịch vụ thành công cho cả người bán và người mua
Thay vì ngồi chờ khách hàng đến tìm mình giống như trước kia thì bán hàng của thời hiện đại là quá trình mà người bán hàng sẽ phải tự động liên hệ với người mua tìm kiếm nguồn thị trường tiềm năng cho mình và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để tìm hiểu về các xu hướng và nhu cầu khách hàng, rồi từ đó mới thực hiện mục đích bán hàng của mình thông qua việc giới thiệu công năng của các sản phẩm, dịch vụ của mình và chứng minh được các chức năng thực sự của các sản phẩm đó và tiến hàng đàm phán mua bán, giao hàng và thanh toán với khách hàng.
Bán hàng là hoạt động mang đến sự phục vụ, giúp đỡ nhằm mục đích cung cấp các sản phẩm, dịch vụ theo những yêu cầu mà khách hàng mong muốn và là cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ, là mấu chốt giúp kinh tế phát triển đồng bộ giữa các khâu.
Người làm nghề bán hàng hay còn gọi theo một cách chuyên nghiệp hơn là chuyên viên tư vấn bán hàng. Những người này sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng từ khi khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ, lựa chọn sản phẩm cho đến khi hoàn tất thanh toán đối với mặt hàng, sản phẩm đó. Nhân viên bán hàng cần phải thuyết phục, khéo léo giao tiếp với khách hàng để tạo dựng lòng tin từ phía khách hàng, thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của mình.
2.2. Kỹ năng cần có ở nhân viên bán hàng
Để trở thành một nhân viên bán hàng cần trang bị một số kỹ năng cơ bản và đặc trưng để phục vụ nghề nghiệp này. Không chỉ trang bị mà những kỹ năng này cần được trau dồi thường xuyên trong công việc ngay cả khi bạn đã làm lâu năm.
Kỹ năng tìm hiểu về hàng hóa và thị trường cho bạn biết mình đang bán gì, cung cấp dịch vụ nào. Một nhân viên bán hàng cần có kiến thức về hàng hóa và thị trường. Việc này ngoài giúp bạn nắm bắt được nhu cầu khách hàng thì chủ động trong việc lựa chọn lĩnh vực bán hàng là điều vô cùng cần thiết. Lựa chọn lĩnh vực bán hàng gắn với đam mê sẽ là động lực to lớn để bạn theo đuổi, gắn bó với nghề và cuối cùng là thành công trong lĩnh vực của mình.
Kỹ năng quản lý thời gian và chịu áp lực công việc là kỹ năng giúp bạn có thể gắn bó với nghề. Vì công việc luôn phải đối mặt với doanh số, và chỉ tiêu đơn hàng,... Trong khi lượng công việc dồn dập chắc chắn sẽ tạo ra áp lực lớn đối với hầu hết tất cả mọi người làm nghề này. Vì vậy bạn cần quản lý thời gian phù hợp với khối lượng và mục tiêu công việc là điều vô cùng cần thiết.
Kỹ năng giao tiếp, ứng xử làm nên thành công của nhân viên bán hàng. Các khách hàng tùy vào đối tượng và tính cách khác nhau, họ có thể là những người chỉ thích im lặng nghe bạn tư vấn từ sản phẩm này đến sản phẩm khác hay họ cũng có thể là những người nói rất nhiều về cả mong muốn, nhu cầu của họ cũng như việc họ đánh giá sản phẩm bạn đang bán. Vì vậy, khi tư vấn bạn cần nắm bắt tâm lý để có cách ứng xử phù hợp.
Một nhân viên bán hàng cần có tác phong chỉnh chu, phong cách làm việc cẩn thận. Do luôn phải tiếp xúc với khách hàng nên việc tạo một hình ảnh chỉnh chu là cần thiết. Tác phong làm việc nghiêm túc, chỉnh đốn, thái độ làm việc thân thiện, hòa đồng và niềm nở nhất với khách hàng cùng phong cách làm việc cẩn thận sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và hài lòng, gián tiếp tăng doanh thu cho bạn.
3. Cơ hội tìm kiếm việc làm bán hàng, kiểm toán tại Điện Biên
3.1. Tiềm năng việc làm bán hàng, kiểm toán tại Điện Biên
Gia tăng cơ hội việc làm bán hàng tại Điện Biên là vấn đề không chỉ riêng người lao động quan tâm. Đó là vấn đề cấp thiết của toàn tỉnh, của các ban ngành tỉnh ủy cũng như mọi doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Thúc đẩy mở rộng việc làm, các tổ chức phải tập trung đẩy mạnh yếu tố về cơ sở đầu tư và phát triển nguồn nhân lực. Cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện tích cực. Tuy nhiên, ở yếu tố lực lượng lao động thì vẫn còn đó một số hạn chế mà cần đến những chính sách tiến bộ của ủy ban nhân dân tỉnh đề ra kịp thời khắc phục và giải quyết những hạn chế đó.
Nhân lực trong hoạt động kinh tế được xác định là nhân tố quyết định chính đến sự phát triển của kinh tế - xã hội, đặc biệt là khi Điện Biên đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa mạnh mẽ cũng như công cuộc hội nhập quốc tế với tất cả nỗ lực tích cực nhất. Việc làm bán hàng tại Điện Biên trong thời kỳ hội nhập dù có được mở rộng thế nhưng vẫn đặt ra rất nhiều thách thức lớn, đòi hỏi tỉnh ủy tập trung phát triển nhân lực đẻ đáp ứng nhu tuyển dụng và giải quyết việc làm hiệu quả.
Theo dự báo dân số, nhu cầu của nguồn nhân lực cũng như giải quyết việc làm trong giai đoạn 2020 – 2025 thì nguồn nhân lực của tỉnh Điện Biên có thể cung ứng cho thị trường việc làm khoảng hơn 3,5 triệu người. Trong đó, các doanh nghiệp cần đội ngũ nhân viên kinh doanh rất lớn. Để có thể đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực cũng như giải quyết việc làm hiệu quả cho lực lượng lao động có nhu cầu tìm việc làm bán hàng tại Điện Biên, tỉnh đã thực hiện rất nhiều chính sách tiến bộ. Chính những chính sách này đem đến cho người lao động những cơ hội việc làm bán hàng rất lớn.
Điện Biên chủ trương nâng cao chất lượng của lao động thông qua việc đẩy mạnh chương trình đào tạo về kỹ năng, năng lực thực hành. Không những thế tỉnh còn tạo ra các hoạt động phát triển nguồn nhân lực đa dạng thông qua việc giáo dục nghề nghiệp. Xác định những ngành nghề có thế mạnh đồng thời thúc đẩy các ngành nghề này phát triển nhanh chóng trong thời gian sắp tới. Trong đó có việc làm bán hàng là nghề trọng điểm đưa hoạt động thương mại của tỉnh lên một tầm cao mới, cho nên tỉnh đã đẩy mạnh hơn nữa công tác gắn kết giữa các doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp kinh doanh, tiêu thụ.
Thông qua việc thúc đẩy xúc tiến đầu tư, chủ trương thu hút nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đầu tư sản xuất kinh doanh tại Điện Biên, ưu tiên tuyển dụng đội ngũ có trình độ kỹ thuật và tay nghề cao trong các lĩnh vực như sản xuất vật liệu xây dựng, dệt may, chế tạo sản phẩm kim khí, … Nhờ đó mà Điện Biên đã tạo ra được những nguồn hàng đảm bảo chất lượng, cùng với những đặc sản nông nghiệp tạo tiếng vang lớn và sự uy tín vững vàng trên thị trường kinh doanh. Do đó, tỉnh đã gây dựng được thói quen tiêu dùng của khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm trong tỉnh. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho việc làm bán hàng tại Điện Biên.
Không những thế, công tác hoạt động của các Sàn giao dịch việc làm và các văn phòng tư vấn việc làm trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh. Qua đó, các cơ sở này đã thực hiện rất tốt khả năng kết nối thông tin cho cả nguồn cung và cầu về lao động.
3.2. Tìm kiếm việc làm bán hàng, kiểm toán tại Điện Biên ở đâu?
Hiện nay, trong thời đại công nghệ, việc sử dụng Internet để tìm kiếm việc làm cũng như ứng tuyển các vị trí công việc đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Đặc biệt là sự xuất hiện của rất nhiều những website tìm việc, tuyển dụng uy tín cung cấp những thông tin về nhiều việc làm khác nhau. Điều này giúp cho các ứng viên, những người có nhu cầu tìm việc làm có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn những công việc theo ngành nghề, tỉnh thành hay mức lương như mong muốn và ứng tuyển thông qua cách tạo và gửi hồ sơ online ngay tại trang web.
Qua đó, nhà tuyển dụng cũng có thể nhanh chóng cập nhật được các hồ sơ mà không mất quá nhiều thời gian như cách ứng tuyển trực tiếp trước kia. Và để tìm được việc làm bán hàng, kiểm toán uy tín tại Điện Biên , bạn cũng có thể lên các trang web để tìm và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với năng lực cũng như mong muốn của bản thân nhé!
Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp cho các bạn nắm rõ được những yêu cầu cũng như công việc cụ thể, cơ hội của nghề bán hàng, kiểm toán tại Điện Biên, từ đó xác định hướng đi nghề nghiệp rõ nhất đối với lĩnh vực ngành nghề cho bản thân nhé!
+ Xem thêm