Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Khánh Hòa tháng 9/2024 (72 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Marketing hiện nay đang là một trong những lĩnh vực phát triển, đóng vai trò là kim chỉ nam trong thời kỳ đất nước Việt Nam đang trong giai đoạn từng bước đổi mới. Nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ dựa vào lĩnh vực marketing và lĩnh vực này tồn tại ở mọi tỉnh thành. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về sự phát triển và cơ hội việc làm marketing tại Khánh Hòa.
Tỉnh Khánh Hòa có nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc phát triển nền kinh tế
>>> Tổng hợp các việc làm về giáo dục tại Khánh Hòa việc làm giáo dục tại Khánh Hòa được cập nhật liên tục trên: timviec365.vn. Hãy nhanh tay tìm hiểu và ứng tuyển để có được công việc phù hợp nhé !
1. Tình hình phát triển Marketing tại Khánh Hòa
Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về tình hình và tốc độ phát triển Marketing của tỉnh Khánh Hòa thì trước tiên chúng ta cần khái quát qua tình hình phát triển nền kinh tế cũng như những tiềm năng phát triển kinh tế tỉnh Khánh Hòa.
1.1. Tiềm năng và cơ hội phát triển nền kinh tế tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa là một tỉnh nằm trong khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ, có vùng biển đảo vô cùng rộng lớn chứa nhiều hòn đảo nhỏ. Nguồn lao động trên địa bàn tỉnh dồi dào do dân số trên địa bàn khá là đông đúc. Khánh Hòa là một trong 10 tỉnh trên cả nước có công tác đào tạo nhân lực đầy triển vọng với xu hướng đào tạo nhân lực tri thức và tỷ lệ nhân lực được đào tạo nghề khá là cao.
Tỉnh Khánh Hòa có 3 vùng trung tâm kinh tế trọng điểm đó là:
• Trung tâm kinh tế phía Nam: Có Vịnh Cam Ranh, sân bay Cam Ranh có đường băng dài và lớn tại Việt Nam, cảng Ba Ngòi sau khi được đầu tư và mở rộng sẽ phát triển thành cảng có vị trí và vai trò quan trọng trong hệ thống cảng biển nằm trong vùng Nam Trung Bộ, là điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển giao thương giữa tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, cac khu vực khác trong nước cũng như quốc tế.
• Trung tâm kinh tế ở phía Bắc: Phía Bắc có Vịnh Vân Phong được định hướng xây dựng thành cảng Trung chuyển Container Quốc tế và các khu kinh tế tổng hợp đa ngành bao gồm: Công nghiệp, thương mại, du lịch… Cảng Vân Phong có đầy đủ khả năng để có thể sánh ngang và cạnh tranh với các cảng trung chuyển khác trên thế giới như: Cảng trung chuyển tại Hồng Kông, càng trung chuyển tại Singapore… Bên cạnh đó, Vân Phong còn có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, phát triển nền kinh tế thủy sản…
• Trung tâm kinh tế khu vực Vinh Nha Trang: Nha Trang là Vịnh được công nhận có vẻ đẹp thiên nhiên đẹp nhất trên thế giới. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái về cả vị trí, khí hậu, cảnh quan, nền tảng lịch sử… góp phần tạo nên nhiều loại hình du lịch vô cùng đa dạng.
Khánh Hòa có vị trí địa lý thuận lợi và có nét khí hậu ôn hòa, vị trí địa lý nằm trên trục đường giao thông nối liền Nam - Bắc góp phần tạo điều kiện thuận lợi về cả đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không. Đây cũng là một trong những tỉnh có nhiều vịnh và cảng nằm trong gàn tuyến Hàng hải quốc tế tại Việt Nam.
Trong nhiều năm qua, Khánh Hòa đã huy động nhiều nguồn vốn và kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước bằng việc đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để đầu tư và phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng trên toàn tỉnh. Nhờ vào đó mà cơ sở hạ tầng, nền kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển vô cùng mạnh mẽ, góp phần làm thay đổi bộ mặt bộ mặt kinh tế xã hội của tỉnh, phát triển đô thị, tạo nhiều điều kiện để phát triển kinh doanh, cải thiện đời sống của người dân.
Rất nhiều công trình cơ sở được xây dựng, phát triển trên nhiều phương diện như: giao thông, dịch vụ, công nghiệp, điện nước, thủy lợi, du lịch, văn hóa, giáo dục, y tế…
1.2. Khánh Hòa đẩy mạnh chiến lược tái cơ cấu marketing để trở thành trung tâm du lịch lớn của Việt Nam
Du lịch là một trong những định hướng phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế tỉnh Khánh Hòa, tạo nền tảng phát triển ngành Marketing trên địa bàn tỉnh
Hiện tại, du lịch Khánh Hòa còn nhiều mặt hạn chế và chưa có sự phát triển tương ứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Các sản phẩm du lịch còn chưa đa dạng và phong phú. chất lượng dịch vụ còn chưa thể đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của các du khách đến nơi đây. Công tác quảng bá du lịch còn nhiều mặt hạn chế, sự phối hợp giữa nhiều mặt chưa cao, nguồn nhân lực trong ngành du lịch còn yếu và thiếu.
Với nhiều lợi thế về tự nhiên, xã hội, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan đẹp với khí hậu ôn hòa, thích hợp với nhiều loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, Vì vậy, Khánh Hòa cần đẩy mạnh marketing hơn nữa để đưa thương hiệu của các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh
Các hoạt động marketing được đẩy mạnh vào lĩnh vực du lịch là chủ yếu. Rất nhiều cảnh quan tự nhiên được cải tạo và có định hướng để phát triển mạnh mẽ. Một số điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch hàng năm có thể kể tới như: Vịnh Vân Phong, vịnh Nha Trang, đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Chà Là, Hòn Hố, Hòn Đụn… Những hòn đảo và vịnh này đều có những nét quyến rũ riêng, thu hút khách du lịch, đồng thời còn mang lại nguồn thu nhập lớn cho tỉnh với nhiều đặc sản hấp dẫn, như có chim yến làm tổ.
Những điều kiện tự nhiên thuận lợi và tiềm năng phát triển nền kinh tế, tỉnh Khánh Hòa có nhiều cơ hội phát triển việc làm với nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực marketing được chú trọng đẩy mạnh để tạo nền tảng phát triển về nhiều mặt. Không chỉ riêng gì ngành du lịch cần đến marketing mà còn rất nhiều ngành khác cần tới sự hỗ trợ đắc lực của marketing.
>>> Việc làm dành cho các Bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, năng động việc làm phiên dịch tại Khánh Hòa để tham khảo thêm. Mọi thông tin được tổng hợp bởi: timviec365.vn.
2. Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành marketing tại Khánh Hòa
Như chúng ta đã nói ở trên, tỉnh Khánh Hòa có nhiều tiềm năng phát triển nền kinh tế, văn hóa, du lịch, dịch vụ… Những mảng này đều mang đến những cơ hội việc làm lớn cho người dân. Muốn phát triển mạnh mẽ hơn nữa các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì công tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực cần được chú trọng hơn nữa.
Tại Khánh Hòa, rất nhiều công ty được thành lập, sự phát triển nền kinh tế của tỉnh luôn đặt ra bài toán cạnh tranh rất lớn, trong đó các công ty hiện nay không ngừng đẩy mạnh các chiến lược marketing nhằm nâng cao tính cạnh tranh, đưa thương hiệu sản phẩm của mình cao hơn, với rất nhiều cơ hội việc làm phù hợp.
Nhu cầu tuyển dụng việc làm marketing tại Khánh Hòa rất lớn
Trong hầu hết các ngành hiện nay, marketing gần như đã len lỏi khắp và có vai trò quan trọng trong các ngành nghề này. Các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đều có nhu cầu tuyển dụng nhân sự để đánh vào mảng marketing. Thậm chí, có những doanh nghiệp thành lập riêng bộ phận marketing và tăng cường tuyển dụng marketing để định hướng và phát triển những dự án của mình.
Nguồn nhân lực chuyên ngành marketing trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa luôn trong tình trạng khan hiếm với nhu cầu tuyển dụng cao, đồng thời các nguồn nhân lực ngành marketing luôn được tuyển chọn một cách kỹ càng. Bộ phận marketing tại các công ty là rất cần thiết, mỗi công ty đều phát triển rất nhiều dự án và mỗi dự án này đều rất cần có chiến lược để quảng bá những sản phẩm được tạo ra đến với thị trường người tiêu dùng một cách rộng rãi.
Ngành marketing tại Khánh Hòa đang được đánh giá là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu nhân lực trên thị trường. Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trong vào ngoài nước nhiều năm qua đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp thành lập và cạnh tranh nhiều, đẩy mạnh marketing để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Do đó, ngành marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp này.
Với thị trường cạnh tranh mạnh mẽ của các doanh nghiệp hiện nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, nhu cầu tuyển dụng lớn đối với các chuyên viên marketing, nhưng thực tế thì lượng cung lại không thể đáp ứng được, dẫn đến các doanh nghiệp này tuyển dụng cả những nhân sự không chuyên, không được đào tạo bài bản chuyên sâu và marketing, các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế cũng được tuyển vào làm việc tại các vị trí nhân viên marketing.
Do đó, thị trường nhân lực đối với ngành marketing vẫn còn được đòi hỏi một lượng nhân lực lớn và có những yêu cầu về chất lượng đào tạo cũng như việc tạo ra cơ hội việc làm phù hợp dành cho các bạn trẻ tốt nghiệp chuyên ngành marketing hiện nay. Bạn có thể thấy nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đối với các vị trí nhân sự trong bộ phận marketing là rất lớn khi lướt trên các trang tuyển dụng trực tuyến. Chỉ cần vài giây thôi là chúng ta đã có thể thấy được hàng ngàn kết quả tuyển dụng đối với vị trí nhân viên marketing rồi.
3. Cơ hội việc làm marketing rộng mở cho sinh viên
Ngành marketing tạo ra nhiều cơ hội việc làm lớn cho các bạn trẻ có niềm đam mê đối với lĩnh vực này
Nhu cầu lao động đối với ngành marketing trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói riêng và trên cả nước nói chung đang có những bước tăng mạnh, nhất là trong quá trình nền kinh tế của tỉnh đang phát triển mạnh mẽ, sự đầu tư của các công ty/doanh nghiệp nước ngoài ngày càng nhiều.
Ngành marketing đòi hỏi ở người làm việc sự năng động, tính sáng tạo và sự kiên trì không ngừng học hỏi những xu hướng mới của thị trường. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư chi phí, thời gian và nhân lực để đào tạo lại những kỹ năng đối với các nhân viên ngành marketing để có thể làm việc có hiệu quả nhất, đúng với yêu cầu của các doanh nghiệp hiện nay.
Tiêu chuẩn đối với các nhân viên làm việc trong ngành marketing cần có điểm xuất phát ngay từ ban đầu cơ hơn đó là có kỹ năng về lĩnh vực kinh doanh, có khả năng nắm bắt thị trường, nắm bắt những xu hướng mới của thị trường để có thể đưa ra được những chiến lược và kế hoạch marketing phù hợp nhất.
4. Mức lương của việc làm marketing tại Khánh Hòa là bao nhiêu?
Mức lương bạn nhận được khi làm ngành marketing là bao nhiêu?
Chính vì nhu cầu phát triển và nhu cầu về nhân lực của ngành marketing rất lớn mà mức lương bình quân đối với ngành này tương đối ổn. Các doanh nghiệp đang khát nhân lực marketing sẽ đưa ra mức lương tuyển nhân lực khá cao nhằm tuyển dụng được những nhân lực có chuyên môn giỏi. Tùy vào từng thời điểm và sự phát triển của thị trường mà các doanh nghiệp có sự điều chỉnh mức lương đối với nhân viên ngành marketing sao cho phù hợp.
Với những doanh nghiệp lớn, có khi họ trả mức lương cho nhân viên marketing lên đến 15 - 20 triệu hàng tháng. Có những trường hợp các ứng viên sau khi phỏng vấn xong thì thấy tiêu chuẩn của các doanh nghiệp không phù hợp với mình nên họ không nhận việc, khiến các doanh nghiệp phải trả thêm tiền lương hoặc là bỏ tiền ra để thuê nhân sự là người nước ngoài làm việc ở vị trí này.
Muốn tìm được công việc phù hợp khả năng với mức lương mong muốn thì ngoài Khánh Hòa thì bạn cũng có thể tham khảo thêm việc làm marketing tại tphcm hoặc các tỉnh lân cận để có thể nhận biết được mức lương trung bình của vị trí mà mình định ứng tuyển.
5. Kinh nghiệm xin việc làm marketing tại Khánh Hòa
Mặc dù nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành marketing tại Khánh Hòa rất lớn, nhưng nếu các bạn mà không biết cách để tìm việc làm phù hợp với mình thì tất nhiên cơ hội việc làm dành cho bạn không cao, bạn sẽ khó để tìm được việc làm trong ngành marketing. Những kinh nghiệm làm việc ngành marketing dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình một cơ hội việc làm phù hợp.
Kinh nghiệm tìm việc làm marketing tại Khánh Hòa
5.1. Luôn tự tin vào bản thân
Khi thể hiện khả năng của mình trong cv hay trong buổi phỏng vấn trực tiếp, điều mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở các ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên marketing là sự tự tin. Là nhân viên marketing, nếu bạn không đủ tự tin vào bản thân mình thì bạn sẽ bị mất đi tính quyết đoán, bạn không thể đưa ra những kế hoạch mang tính khả thi.
Ngược lại, nếu bạn tự tin vào bản thân thì bạn sẽ chắc chắn được rằng kế hoạch mà bạn đưa ra đã được nghiên cứu kỹ càng có mang lại hiệu quả nhất định, khiến cho sếp của bạn càng thêm ủng hộ kế hoạch mà bạn đã đưa ra nhiều hơn. Sự thành công của bạn luôn đến từ sự tin tin và dám khẳng định bản thân. Đương nhiên, sự tự tin sẽ khác với sự tự mãn, Nếu bạn bảo thủ trong công việc, có những vấn đề xảy ra đối với kế hoạch mà cách làm việc của bạn, nhưng bạn vẫn cứ khăng khăng khẳng định mình đúng và làm việc một cách bảo thủ thì không nên, và sự tự mãn này sẽ khiến cho bạn mất điểm đối với các nhà tuyển dụng.
5.2. Luôn thể hiện sự năng động, nhiệt huyết và yêu nghề
Làm marketing thì không thể thiếu đi sự năng động, niềm đam mê và tình yêu đối với nghề. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn là người sống nội tâm, ít nói, ít giao tiếp và lù đù, không tham gia và nhiều hoạt động thì bạn có thể đáp ứng được hết những nhu cầu đa dạng của ngành hay không?
Chính vì thế, để ứng tuyển thành công vào vị trí nhân viên marketing thì bạn cần thể hiện mình là một người năng động, nhiệt tình trong công việc, có niềm đam mê và gắn bó với công việc, luôn thể hiện sự sáng tạo và đưa ra những ý tưởng mới.
5.3. Trình bày cv xin việc thật ấn tượng
Marketing là sự sáng tạo, chính vì thế khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing thì các bạn nên thể hiện sự sáng tạo ngay trong bản cv xin việc của mình. Bạn hãy trình bày những ưu điểm của mình ưu tiên lên đầu, sắp xếp bố cục sao cho hợp lý. trình bày tất cả những ý tưởng mà bạn cho là có tính sáng tạo và mang đến hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, dám khẳng định bản thân mình.
Trên đây là những thông tin, cơ hội cũng như kinh nghiệm tìm việc làm marketing tại Khánh Hòa giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bỏ túi khi đi tìm việc. Hãy cập nhật ngay những thông tin mới nhất về việc làm marketing tại Khánh Hòa để nâng cao cơ hội tìm việc làm phù hợp với mình nhé.
+ Xem thêm